PROLOGUE

3 0 0
                                    

PS: FIRST STORY KO TO AND MY MGA ERROR PA DIN SO SORRY HEHE ENJOY READING

"dane ano ba yan ginagawan mo na naman ng project si mork? Parang ginagamit ka lang naman ni mork para makasurvive siya ng 4th year" i looked at my only friend, i sighed when i realized na ang dami ko na palang nagagawa para kay mork pero ano naman magagawa ko eh mahal ko siya at sabi niya mahal niya din naman ako.

"Ria naman hayaan mo na ako support na lang friend. Saka hindi niya ako ginagamit mahal niya talaga ako and i can feel it" she  smiled at me at pinabayaan a ako sa mga ginagawa ko.

sometimes napapaisip na lang talaga ako kung pano niya ako nagustuhan eh di hamak na mas madaming magaganda at mas sexy na babae sa paligid niya pero hinayaan ko na lang basta ako yung kasama niya ngayon at masaya ako.

i texted mork after i finished his project. Hindi ko na hinintay pa ang reply niya dahil busy siya ngayon.

to:love
'hi love! tapos ko ng gawin yung project mo bigay ko na lang sayo to bukas sa gym ng lunch time. see you :)'

Pagkatapos kong magligpit ng gamit ko pumunta na kaming cafeteria para kumain. Di ko mabibigay yung project ni mork sa kanya ngayon dahil may training sila hanggang mamayang 10pm pa ang tapos nila at bawal kaming manggulo sa gym ngayon dahil malapit na ang semis. Pag tapos ng lunch break balik klase na kami ni ria.

***
Hanggang 5pm lang ang practice nila mork ngayon at saktong walang teacher ang pumasok sa last subject namin kaya maaga kaming pinauwi. Patingin ko sa oras ko 4:10 pa lang kaya tumambay muna kami ni ria sa cafeteria habang naghihintay nagkwentuhan lang kami ng random topic.

"basta kapag pinaiyaak ka ni mork nandito lang ako ah" she laughed. I just rolled my eyes at napatingin sa oras dahil malapit ng mag 5pm, nagpaalam na ako kay ria na aalis na ako para pumunta sa gym.

Habang naglalakad napansin ko na medyo tahimik na sa loob ng gym. Siguro maaga silang natapos. Napatingin ako sa phone ko tinignan kung may text si mork pero wala kaya napagdesisyunan ko na pumasok na lang sa loob ng gym.

I stopped when i heard mork talking to a girl.
"Baka makita tayo ng girlfriend mong walang ginawa kundi mag-aral" then she laughed. Ang pabebe pa ng boses niya. then my tears started to fall when i heard what mork said,"sino si dane? wala pinaglalaruan ko lang yon. she's not even my type"

Bago ko buksan ang pinto na pahinto ako sa nakita ko. I don't know what to do, parang napako na ang paa ko sa sahig at hindi na makahakbang papalayo,nangingining ang buong sistema ko habang tumulo na ang mga luha sa akin mata. fuck you mork yshmael!

Huminga ako ng malalim at binuksan ang pinto kaya na patigil sila sa kagaguhan na ginagawa nila. Deretso lang akong naglakad papalapit kay mork then i slaped him very hard.

"Ang gago mo para gawin sakin lahat ng to! fuck you mork yshmael.fuck you!" then i slap him one more time. then i just walked away until i broke down crying.

Sinisigurado ko na balang araw ikaw naman ang iiyak sakin mork. I hate you! I hate you so much. I love you so much but you're such a jerk for breaking my heart.

Habang nag pupunas ng luha. Someone held his handkerchief on me. I saw him smiled to me. Who's this guy?

"I'll help you to take revenge on him, dane."

BREAK HIS HEARTWhere stories live. Discover now