Nathalia POV*
Nandito nako sa tapat ng skwelahan, natatakot akong pumasok kasi di ko naman alam kung anong powers ko bahala na.
At pumunta nako bumukas ang gate at bumungad agad sakin ay isang matanda.
"Welcome, to ACAMDEMY OF MAGIC san yung letter? Na ibinigay sayo" sabi niya.
"I-ito na po" ibinigay ko ang letter sa kanya. Nauutal kung sabi nakatingin ako sa kanya ulo hangang paa, parang 60+ na ang gulang niya parang DARK MAGE kasi naka sout ito ng black na kapa at black na damit black siya lahat, nakakapagtaka lang kasi totok na totok saken at parang pinapatay niya ako sa kanyang isipan kaya, di na ako nag dadalawang isip para pumasok binuksan na ang gate tsaka pumasok na ako at may ibinulong sya sakin.
"Hija, mag ingat ka" he whispered it softly, natatakot na akong pumasok! Nakakatakot naman tong si lolo oh.
Pagpasok ko bumungad kaagad sa akin ang eskwelahan napakalaking skwelahan gold? OMG totoong gold shiiiit.
Nag ikot ikot ako sa paaralan grabi ang laki talaga
Maraming tao may mga lumilitaw na gamit , at may gumamit din ng apoy gamit ang kamay
Marami talagang mga immortal dito noon di ako naniniwala sa ganito pero ngayon.
Naniniwala na.
May isang babaeng tutuk na tutuk sakin tumingin ako sa kanya pero ibinaliwela ko nalang kaya nag ikot ikot ako.
Maya-maya ay may babaeng papunta sakin.
Siya yung babaeng tutuk na tutuk sakin. Maganda siya kulay blue ang buhok at ang kanyang mata
"Hi, are you new here."sabi niya, ang sweet niya mag salit tsaka parang mabait.
"O-oo" nauutal kung sabi.
"Oh, HAHAHA my name is Alexa, Alexa de guzman, my power is Ice." Sabi niya.
"Hi my name is Nathalia Valerie Castro , just call me Nathy" sabi ko.
"Oh what's your power?" nagtatakang sabi
"i d-dont know what is my power" sabi ko, diko sinabing kaya ko macontroll ang dark power at light power and elemental powers, at di ko ring sinabing legendary Princess ako baka di siya maniwala
"Oh? Anong ginagawa mo dito." Sabi niya
"Nandito ako para malaman kung ano yung past ko tsaka ano yung kapangyarihan na meron ako" i said directly
"Ahhh" sabi niya
Maya-maya ay may pamunta sa amin isang lalaki
"Hi my name is sir William, ikaw bayung bago?" Tanong niya, gwapo at makisig siyang tingnan.
"O-opo"nauutal kung sabi
"So this is your dorm number" at ibinigay ang number at may kasamang susi "okay i gotta go" sabi niya
"209" i said
"OMG, Nathy roomate tayo" sabi niya, parang siya yung mas excited kaysa sakin HAHAHA
Kaya hinawakan niya ang aking kamay at hinila papuntang dorm namin.
"This is our dorm" sabi niya
"how cute." Sabi ko,cute naman talaga may dalawang bed color pink tsaka may kusina may banyo parang maliit na bahay. Pumunta na ako sa aking kama, may uniform at bag na tsaka may welcome angel at may letter kinuha ko ito at binasa.
Hi Nathalia Valerie Castro welcome to ACADEMY OF MAGIC we are so glad that we have a new student in this academy once again welcome
YOU ARE READING
Academy Of Magic: The Dream (BOOK 1)
Fantasy"Wag kang maniniwala sa isang taong, akala mo ay kaibigan mo na" ACADEMY OF MAGIC, this is the school of immortal students, but the one student name NATHALIA VALERIE CASTRO is the one who don't believe in magic, but one day Nathalia discover that th...