Angel
"HOW WEAK!" Sabi ni bruce
Napatingin kaming lahat sa kanya.
"Ano kaba bruce tumigil ka nga, mabuti pang..." Napatigil si alexa sa pag sasalita kasi nagsalita agad ako baka kasi mag-aaway sila dahil sakin.
"Tama na alexa, it's okay" sabi ko and i smiled.
"Hindi pwed..." Sabi ni alexa.
"Alexa please." i said.
"Okay" inakbayan ako at nag smile sakin.
"Okay anong gagawin bukas" sabi ko.
"Training" sabi ni Jennifer
"Oo, ang pinaka ka hard subject kasi kailangan marunong kang dumiskarte, at kailangan mabilis ka kasi minsan si ma'am oliver ay isang taong perfectionist sa lahat ng bagay" sabi ni lee
Diko alam kung kakayanin ko ba to.
Nag sialisan na sila at kami nalang ni alexa ang nandito."hays, natatakot ako" sabi ko.
"Bakit naman" sabi niya habang inaayos ang kanyang kama.
"Kasi di ko alam kapangharihan ko tsaka diko din alam anong nakaraan ko" sabi ko.
"Kaya moyan malalabas at malalabas din angkatutuhanan." She smiled at me, at ngumiti din ako.
***
Alexa
Tumonog ang aking alarm clock kaya nagising ako, at pagtingin ko sa orasan ay 9pm na, kaya naligo nako at nag bihis. Akala ko nandun pa sa kama si angel kaya ginising ko siya.
"Uy, Nathy gising na malapitna yung practice" sabi ko at nagmamadali pero pag hawak ko ay parang malambot, kaya tinangal ko ang kanyang kumot pero wala siya, kaya pumunta ako sa kusina baka meron siya don.
Meron nga atsaka nag hahanda para sa makakain namin.
"Oh, gising kana pala" sabi niya at ngumiti siya sakin.
"akala ko nawala ka nandito ka lang pala" sabi ko.
"Di ko nga macontroll yung kapangharihan ko, kung naco-controll ko sana eh gumawa nako ng portal at pumunta agad saunang subject natin , at sana di kana nakahinga kagabi" pabirong sabi niya.
"Ha?, hindi makahinga?" Patanong kong sabi.
"Oo, kasi ang ingay-ingay mong matulog para kang taong mama-matay na" pabirong sabi niya, at tumatawa.
"che, tumahimik ka kain na tayo dumadaldal ka padyan" galit kong sabi.
"Oh, kakain napo" sabi niya pero tumatawa padin.
***
Nathalia POV*
"Anak, kaya mo yan" sabi ng lalaki.
"Pa diko kaya ang sakit sakit na parang napapaso napo ako." Sabi ko at parang umiiyak na.
"Kaya mo yan anak maco-controll mo ang kapangharihan mo" sabi niya.
"Pa araaay araaay araaaaaaaay" sigaw ko."
"NATHALIAAAAA" sigaw nong babae"
Kaya nagising ako, ano yun bakit yan yung panaginip ko,bago yun tatay ko ba yun diko namukhaan.
"huy, nathy grabi ka pagod na pagod? kanina kapa dito sa library ah"sabi ni marco.
"Oo, kanina pako dito kasi wala namang pala kaming ginawa sa P,E kaya pumunta nako dito at nag basa ng libro, kaya nakaidlip ako saglit" sabi ko.
YOU ARE READING
Academy Of Magic: The Dream (BOOK 1)
Fantasy"Wag kang maniniwala sa isang taong, akala mo ay kaibigan mo na" ACADEMY OF MAGIC, this is the school of immortal students, but the one student name NATHALIA VALERIE CASTRO is the one who don't believe in magic, but one day Nathalia discover that th...