CHAPTER 8** THE TRUTH

166 34 6
                                    

KHEAN's POV:

Hindi Parin Maalis Sa Utak Ko Ang Sagot Ni Sab Sa Tanong Ni Sir Kanina.

Sa Tingin Ko Talagang Nasaktan Talaga Siya Sa Ginawa Ko Hindi Ko Naman Gustong Gawin Talaga Sa Kanya Yun Eh.

*FLASHBACK*

"Son Were Going To States For Your Operation"

"Dad ? Are You Serious ? Pero Paano Yung Pagaaral Ko Rito ? At Paano Si Sab ? Masasaktan Siya Kapag Sinabi Ko To Sakanya."

"Well Tell Her The Truth ! Siguro Naman Maiintindihan Niya ."

"No Dad ! Hindi niya kakayanin." Pagtanggi ko kay Dad.

----------

Kinausap Ko Si Sab Na Pumunta Dito Sa Bar Ngayong 7:00.

"Khean Sure Ka ba sa gagawin Natin ? Masasaktan Mo Si Sab Sa gagawin mo." Nagaalalang tanong sakin ni Gerald.

"No Gerald Para sa kanya Din To! Nasan Na Yung Girl ?"

Dinala Sakin Ni Gerald Yung Babae .

"Alam Mo Na Gagawin Mo Ha!" Paalala ko sa Babae na nasa harapan ko.

"Khean Nandiyan Na Si Sab !" Sigaw ni Ralph.

Saktong Pagpasok Ni Sab Sa Bar Hinalikan Ko Yung Babae.

"Khean ! A--ano *Sob* T--to ?"

Umalis Ako Sa Paghalik Sa Babae At humarap kay Sab ng walang emosyon. Nagsimula ng Umiyak Si Sab.

Pinigilan Kong maawa kay Sab Kahit Inis Na Inis Nako Sa Sarili Ko kasi Sinaktan Ko Si Sab.

"Im Just Playing Sab! Ang Tagal Mo Kasi Dumating Eh ."

PAAAK**PAKKK**

Bigla Akong Sinampal Ni Sabrina .

"B--BREAK NA TA--TAYO ! *Sob* "

Pagkatapos niyang sabihin yun tumakbo na siya palabas.

Parang Gumuho Yung Mundo Ko Ng Sinabi Yun Ni Sab . Ang Sakit Sobra Ang Sakit Sakit !

Tinumba Ko Yung Lamesa Dito Sa Bar At Hinagis Lahat Ng Bote Naaasar Ako Sa Sarili Ko Kasi Sinaktan Ko Si Sab .

Pero Para Sakanya Rin Kasi To!

Mas Masasaktan Siya kapag Nalaman Niyang Mamatay Na Ako. Fvck !

Pinagsusuntok Ko Yung Pader.

*END OF FLASHBACK*

Diba ? Sa Tingin Niyo Tama Naman Yung ginawa Ko Diba ? Mas Masasaktan Si Sab Kapag Nalaman Niyang Ang Boyfriend Niyang Mahal Na mahal Niya Ay Mamamatay Na.

 Tinry Ko Namang Sabihin Sa Kanya Na Mahal Ko Pa Siya.

Yung Araw Na Sinabi Ko Kay Sab Na Mahal Ko Pa Siya Dun Ko Sana Sasabihin Yung Tungkol Sakin Pero Tumakbo Siya At Napaiyak Ko Nanaman Siya Nun.

---------------

SABRINA's POV:

Naglalakad Ako Ngayon Sa Garden Ng School Namin Kasama Si Jake.

May Pupuntahan Daw Kasi Si Yuri Eh!

Napapadalas Na , Na Lagi kaming Magkasama Ni Jake at Nakakalimutan Ko Si Khean Pag Kasama Ko Siya!

By The Way Dala Ni Jake Yung Camera Niya Photoshoot Daw Kami Eh !

HAHAHAHAHAHHAHAHA. Ang Lakas Ng Trip Naming Dalawa Dito Kasi Nagpose Ako Ng Nag Pose at Siya Yung Photographer. 

" 1..2..3.."

*CameraSoundClick*

" … Good ! Ang Ganda Mo Sab ! " Pagpuri ni Jake habang nakatingin parin sa camera.

Namula Naman Ako Sa Sinabi Ni jake.

"Enebe Maliit Na Bagay ! Napapabayaan Ko Na Nga Lately Eh ! "

" HAHAHAHA. Puro Ka Talaga Kalokohan Sab Kaya Mahal Kita Eh. "

Hindi Ko Narinig Yung Last Part Ng Sinabi Niya Kasi Medyo Humina Na Yung Boses Niya.

"Ano ?"

'Ha ? Ah ! Wala. Punta Lang Ako Canteen Saglit Bibili lang Ako Ng Snacks Natin."

Pinahawak Sakin Ni Jake Yung Camera Niya.

Habang Wala Pa Si Jake Tinignan Ko Yung Mga Pictures Sa Cam. Niya At Natawa Ako Sa Mga Pose Na Ginawa Ko.

Habang Pinindot Ko Yung Next Nakita Kong Puro Stolen Pictures Ko Ang Nandito .

Yung Hindi Ko Pa Siya Kilala.

Meron Din Yung Kasama Ko Si Khean Pero mas Marami Yung Solo Pictures Ko Lang Na Puro Stolen.

Emeged. Ang Ibig Sabihin Ba Nito Eh STALKER ko Siya ?

Oha ! Ang Haba Ng Hair Ng Lola Niyo .

Hindi Ko Namalayang Nandito Na Pala Si Jake.

" Sab Ito Sandwi--- "

Hindi Ko Siya Pinatapos Sa Pagsasalita !

"Bakit May Mga Stolen Pictures Ako Sa Cam Mo ?" Medyo Pagalit Kong Sabi

"Ah Eh Sab Ano Kasi Uh---"

Naputol Nanaman Yung Sasabihin Niya.

"Bakit Jake ? Bakit ?"

"uhm Sab Let Me Explain.

Matagal Na Talaga Kitang Kilala At Matagl Na Rin Kitang Sinusundan , Matagal Na Rin Kitang Mahal Pero Hindi Ko Masabi Sayo At Hindi Ako Makalapit Sayo Kasi Kayo Pa Nun Ni Khean. Sorry Sab ! Nagsinungaling Ako Sayo Kasi Sinundan Talaga Kita Nun Sa Likod Ng School Eh At Hindi Totoong Alam Ko Na Yun Matagal Na."

,"Eh Yung Nagbungguan Tayo Paglabas Ko Ng Canteen Nun ?" 

"Hindi Ko Pinlano Yun Sab! Pasensya Na."

--

Please click Vote and leave some comments. Thankyou!

Twitter : Twitter.com/aMHAYziing
Facebook : Facebook.com/johnmay.yap
IG : @Amhayziing_wp

MAHAL KO o MAHAL AKO (on-hold)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon