Erickha's Story Part 2

93 2 3
                                    

Oh? Nabitin ba kayo sa Story ko? Woah! Wag nang mag alala dahil itutuloy ko na.
Now na! Di ka maka antay? Wait lng, kukuha lng ako ng Tsinelas at isasampal ko sayo. Jk onle.

Geh! Eto na. Wala nang patumpik tumpik pa.

--------------
Erickha's POV

Haysst. Kaka break lng namin ni Raj, May nagugustuhan nanaman ako....
Anu ba yan PUSO! Stop muna yan! Move on muna please? Please lng ha. Please lng.
Pinikit ko ang aking mata at nag cross fingers.

Anu bang pinag gagawa mo diyan, Tumayo ka nga.

Mukhang familiar yung boses kaya naman tumayo ako.
Woah! Pag dilat ng aking mga mata. Nakita ko si Kylie!

Out of topic muna. (First of all. Si Kylie ay isang babaeng mahilig mag volleyball. Mapag biro at may pagka Makulit kung minsan. Isa rin namin siyang kaibigan since 1st Year. Kaso ewan ko lng kung anong nangyari sa kanya this year. Di man lng siya sumipot. December na. Hahaha!)

Oh Kylie! Nandito kana pla. Musta? Anyare?

Ay. Mahabang kwento teh. Pero sasabihin ko na ren. Ganito kase yan. Pumunta kami ng ibang bansa at nag libang. Pero naiwan kami ng Eroplano. Kaya naman naghintay kami ulet for the next Airplane. Kaso naisipan ni Mommy na mag bonding kaming family dahil matagal na kaming hindi nag kikita. So sinulit namen for 4 Months. :)

Wait. What! Four Months ka nang di nakakabalik dito sa Pinas? Wow ha! Sinulit mo na talaga yang bonding niyo ng Family mo. Atleast nag bonding kayo, Mahal niyo ang isa't isa.

Yeah!.... (tumingin siya sa aking katabi at nagtanong) Sino siya?

Ahy! Oo nga pala. Siya si Al. Nag meet lang naman kami dito sa Dating Tagpuan nating Mag kakaibigan.

Ahhh! BoyFr--! (tinakpan ko ang kaniyang bibig upang di niya masabi yun.)

Uhhh. Ano yun?. Tanong ni Al.

Wala wala. :) Sabi niya Ballpen. Naghahanap daw kasi siya ng Ballpen eh. Baka nawala lng niya yun dito.
Sabay kamot ng ulo.

Ahh! Ganung ba. Ba't di niyo sinabi agad. May dala akong ballpen dito.
Inilabas niya ang kanyang ballpen at ibinigay niya ito saken.

Oh! Eto. Sa inyo na yan. Meron pa akong extra dun sa bag ko na isa.
Sabay Smile with Dimples! Hay! Major Turn on yan sa mga boys.

Ah sige sige. Bye Al! Kumaway kaming dalawa ni Kylie habang ang isa kong kamay ay nasa bunganga pa niya.

Binitiwan ko na ang aking kamay at muli siyang nag Salita.
Anong meron? Gusto mo ba siya? Ha?. Mabilis na tanong niya saken.

Oo naman. Alangan naman hindi. Edi sana pinigilan na kita kanina pa di ba?. Banat ko sakanya.

Ay. Oo nga no. Makes sense teh. :)

Sige sige teh. See ya! May gagawin pa ako sa classroom namen eh.

Sige Kylie. :)

Saka ko lang naisip na nasa akin parin ang ballpen na bigay ni Al. Kaya naman sinulit ko na ang pag inspect neto.
Laking gulay ko na may papel sa loob ng Ballpen. Hindi sa may Tinta ha. Kundi sa loob mismo.
Ang nakasulat ay Cp number niya. Wahh!!!! Ako na atta ang pinaka swerteng tao sa balat ng Elepante!

GTG! Sa sobrang tuwa ko. Pinicturan ko ang aking sarili na hawak hawak ang kanyang ballpen.
At ang caption? "OTW TO THE CLASSROOM. HAVE SOME FUN WITH MA PHONE TODAY NIGGA!"

Pag dating ko sa classroom ay agad agad kong linabas ang aking Cellphone. Inilagay ko ang number at tinextan ito.

"Hi. Remember me? Erickha. Yung sinalo mo mula sa pag kahulog."

Hinintay kong magdamag ngunit di paren siya nag rereply sa text ko.

-After School-

Naka recieve ako ng txt galing sakanya.

"Hi Erickha. Sorry kung late Reply. Dami ko kasing ginagawa eh. ;)"

Di ko muna siya rineplyan dahil busy din ako na nag papaturo ng spike kay Kylie. (FYI. Varsity yan teh!)
Habang ako'y nagpapaturo ay tila naisip ko na parang may naka titig saken.
Feel ko lng yung aura ni Al. Pero Kutob ko lng yun.

Patuloy naman kaming nag spike sa Court. Hanggang sa may naki sali samen upang makipag laro.
Great Opportunity ito para Ma try yung spike.
Pero nakita ko na isa sa kalaro namin ay si Al.

Woah!!! Blush On, Spike On, Kalandian On. ( Not much haha!)
Leggow!

Start na akong nag serve at natamaan ay yung kaliwa ni Al na babae.

Aray!. Sigaw niyang sabi.

To the rescue naman si Al, Okay ka lang ba? Malalim ba sugat mo? Sabay pisil sa kung saan natamaan.
Halata naman sa mukha ng babae na nag fa-fake lng siya. FUTA! Yung totoo? Gusto lang mag pa chansing? Eh kung Ipa chansing kaya kita kay Macio (Yung Mabahong Kaklase namin). Baboy rin yun. Mahilig sa katulad mo. Eh kung kaya isa pang Serve.

Ginawa ko naman yung iniisip ko.
Isa pang Serve Coming Up!!!!
Natira nanaman ang bola sa kanya. Ngayon naman ay sa mukha.

Dali daling hinawakan ni Al ang Bibig ng Makating Babae.
Ok ka lang ba? Mabuti pa... Itigil na natin ito.

Nag agree naman kami ni Kylie at nag separate ways na.
Hinihintay ko ang Makating Babae upang magsorry sa labas ng Clinic.

Lumabas ang Babae na tila tuwang tuwa pa sa nangayare. (May sapi lang teh?)
Uy. Sorry kanina ha. Di ko yun sinasadya.

Ahy! Yun ba? Okay lang. Okay na okay ang nangyari! Worth it naman ang plano eh. Diba Girls?
Sabay may lumitaw na dalawang babae sa likuran niyang papalabas din ng clinic.

Ako mga pala si Shaine. Ang mag papa hulog ng puso ni Al. At mapapasakin na ren siya.
Sabay ngiti na parang kakatapos lang pag samantalaha ng Sampung tao.
Sa sobrang galit ko ay nag salita ako sa harapan niya.

Ah! Ganun ba? So ang lahat ng nangyari sayo ay pawang setup lang? Teh! Sinadya ko yun. Para Masaktan ka dahil alam ko nung una fake lang yun. Pero sa second na serve ko TINODO mo na! Gumising ka teh! Hindi ikaw ang Reyna dito!
Maganda ka nga. Pangit naman ugali mo. Sabay Make face sa likuran niya.

Speechless si Girlie ampeg! Di makasalita sa sinabi ko. Totoo naman ah. Kundi dahil sken. Di sana yun mangyayari sa kanya.

-Another Day-
Dali daling naglakad sa harapan ko si Al. At sinabe, "What the-! Anung ginawa mo Erickha! Is this what you want?"

Nagtataka ako sa sinabi niya.

Ano? Anu bang nangyare?

Nasa likod niya si Shaine. Hawak Hawak ang kamay ni Al. (May iba bang meaning neto? Pak Shet!)

Teka lang. Sino ba siya sa buhay mo Al?

Siya lang naman ang nag iisang Gf ko. Bakit?

What? Hindi mo sinabi saken ang tungkol dito Al. Siguro nag kamali ka lang.

H-Hindi Erickha. Gf ko siya!. Deny niyang sabe. (Weh? Deny ka pa! Halata naman sa mukha mo.)

Nag walk out ako dahil di ko kayang makita si Al na may Gf. Whether Totoo man iyon o hindi. Wala akong pake.

------------
Hi guys! Sana nagustuhan niyo ang Part 2 ng story niya. Abangn ang susunod na mangyayari sa Love Story niya.
Please comment.

Ang Nakakalokang Magkakaibigan(One-Shot)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon