Confession 7

5 0 0
                                    

Igo is a kind of guy na mysterious. And each and every day mas lalo ko siyang nakikillala, mas lalo akong nag kakaroon ng idea kung anong klaseng tao siya, kung anong klaseng anak siya.

My Dad decided already. Tatakbo siya bilang Governor ng Sta Carlota. And we all agreed to his idea. I know this day will come. Inintay ko lang na siya na mismo ang mag decide sa bagay na iyon.

Up until now hindi pa din niya alam na tatakbo si Doc Nicolo and they were supposed to be an opponents.

Wala pa naman declarations ng mga nag babalak lumaban eh. Kaming family pa lang ang nakaka alam.

"Dad will run for Governor" I told Igo

Nandito kami ngayon sa cafeteria. Madalas kaming sabay na nag la lunch. Pumupunta siya dito sa school ko. Sobrang effort niya and naiinis ako dahil aaminin ko kinikilig ako

Madalas na nga ako tinatanong ng mga kakilala ko kung sino siya. Lagi din kasi nila nakikita si Igo na sinusundo ako.

"So magka away na sa politika ang pamilya natin?"

"Mag aaway din tayo?" I ask

"Of course not. We are exempted"

"Alam na ba ng Dad mo?"

"Like what you said hindi ko ipag sasabi sa iba. Kaya he still don't know. Don't worry your secret is safe"

"Thank you. Ano na ang gagawin natin?"

"Intayin na lang muna siguro natin yung declaration ng mga kandidato. I'm sure naman your Dad would understand. He is a good guy"

"Bakit? Hindi ba maiintindihan ng Dad mo? I mean your Dad and my Dad are friends right?"

"You don't know my Dad. Ay naku wag na lang natin pag usapan okay?"

We ate peacefully. Hindi naman na ako busy dahil natapos na din ang finals namin but I know the next few weeks magiging busy ulit kami dahil aasikasuhin na namin yung graduations. More preparations madami pa din kaming aayusin na papers para sa last term namin dito. Ang bilis bilis lang ng panahon.

"Uhm baka pala hindi kita masundo mamaya ah. May dinner kami ni Dad eh alam mo naman yun kapag sinabi niya sinabi niya."

"I understand. Papasundo na lang ako sa driver namin. Baka din kasi mapaaga ako alam mo naman wala pa kaming ginagawa."

"Okay text me for updates ha? I'll go na din may aasikasuhin din kasi ako"

"Busy ka na din ah"

"Not actually but eventually. I'll go na din bye you take care huh? And if you need anything call me"

"Yeah sure oh by the I forgot to tell you something"

"Looks so important. What is it?"

"Come closer and you'll see"

I let him come to me as closer as he is. To hear what I want to say

I move myself closer to his ears

"Igo it's a yes"

When I say that he didn't move. Hindi ba niya gusto yung sinabi ko?

"What did you say?"

"Yes"

And I look on his face. He's smiling like an idiot. He's so cute

"Did I just hear it wrong?"

"Why? You don't like? Pwede ko naman bawiin.."

"No no no no. You said it already wala ng bawian. You're my girlfriend now. Damn! You know how happy I am?"

Naabot mo na ang dulo ng mga na-publish na parte.

⏰ Huling update: Mar 02, 2021 ⏰

Idagdag ang kuwentong ito sa iyong Library para ma-notify tungkol sa mga bagong parte!

Confession Of Unwanted MistressTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon