1:

2 0 0
                                    

Chapter 1

Nakarinig ng tinig ng mga ibon si Marry *Chirp *chirp ... Habang nakahiga at nakikinig sa huni ng mga ibon, idinilat ni Marry ang kanyang mga mata. Si Marry ay may mahahabang pilikmata at mapupulang pisngi. Nag umpisang mag unat si Marry ng dahan-dahan *Mmm, Matapos ang ilang segundong pag hahanda ni Marry, para iwanan muli ang kaniyang kama. Wala paman ang sinag ng araw ngunit si Marry ay tumayo na. Maaga palaging gumigising si Marry at dalawa niyang mga magulang.

Marry: "Umaga na ulit. kailangan ko nang bumangon"

Agad siyang lumakad palapit sa kaniyang bintana, chaka niya ito binuksan. Bumungad kay Marry ang malakas na ihip ng hangin *Whoosh.. Habang ang maitim at kulay tsokolate niyang buhok na ngayon'y umabot na hanggang sa kaniyang bewang, ay humahampas kasabay ng malakas na hangin. Na langhap niya ang simoy ng hangin na ng gagalingan sa labas. Ilang saglit ay dumungaw si Marry sakaniyang bintana, upang makita niya ng klaro ang paligid. Kaniyang nakita ang madaling araw at madilim pa na kalangitan, napaka tahimik pa ng daan sa kanilang bayan.

Ang buhay ni Marry ay nag uumpisa palagi sa kaniyang pag ligo sa umaga. Kaya't nag handa na siya ng kaniyang damit at tuwalya na kinuha niya galing sa kaniyang amparador upang gamitin. Lumakad palabas ng kwarto si Marry kayat binuksan ni Marry ang pintuan nya sa kaniyang kwarto. Sumalubong agad sakanyang mata ang kanyang mahal na ina at ama na nasa kanilang maliit na kusina. Na nag hahanda na kanilang makakain ngayong umaga. Agad na napansin ng kanyang ina ang kanyang prisensya, kayat tinignan siya ng kanyang ina sunod ay ang kanyang ama at binigyan siya ng dalawang ito ng ngiti mula sa kanilang mga muka.

Nakaramdam ng tuwa sa puso si Marry ng makita nya ang pag ngiti sakanya ng kanyang mga magulang. Lumapit siya sakanila at sinabi

Marry: "Magandang umaga! Ano naman po kayang almusal natin ngayon?" Masigla niyang pag kaka sabi.

Leslie/Nanay: "Magandang umaga anak. Ngayong umaga ay mag sosopas tayo"

Antoni/Tatay: "Oo kayat bilisan monang kumilos anak, at matatapos na ang niluluto ng mama mo"

Nag madaling pumunta sa banyo si Marry upang makaligo na. matapos ang ilang minuto, ang mahabang

Ang buhay ni Marry ay napaka normal lamang kung iisipin. Dahil

Naabot mo na ang dulo ng mga na-publish na parte.

⏰ Huling update: Nov 30, 2020 ⏰

Idagdag ang kuwentong ito sa iyong Library para ma-notify tungkol sa mga bagong parte!

Wala pang titleTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon