Prolouge......
Kasama ko si Chryselle sa dalampasigan. Gusto niyang mag break at sa beach niya gusto ituon ang pansin matapos makipag hiwalay ang dating jowa. Shes is my boss slash bestfriend. Actually secretary niya ako.
Gusto niyang magpalamig dahil narin duon. Basta mayaman kahit saan ano gusto makakayang makamit. Maganda naman si Crys, pero palaisipan parin talaga saakin kung bakit siya iniiwan. Ang palagi niyang sinasabi gusto daw makipag jugjugan. Ganon ang term niya. Ewan koba sa lokaret na ito. One thing I love about her is she doesn't even treat me like her secretary. She treat me like a boss too. Para kaming magkapatid kung magturingan. Were not sisters by blood but sisters by heart.
Kanina pa kami pinagtitinginan dahil panay pose ng kahit ano. Tawa ng tawa na parang walang iniindang sakit. A great pretender.
"Lyn, ilabas mo pwet mo. Lumiyad ka tapos hawak sa balakang." saad niya. Ginawa ko na lang. Todo tili siya dahil ang ganda ng kuha ko. "Magaling ka palang lumiyad. I'm sure your soon to be husband will not ever leave you. Sexy na liyadera pa. Oha! Oha! Jusme! Saan ka inilihi? Ako nga kahit lumiyad o tumuwad pangit parin saakin tingnan." saad niya. Tumatawa ako dahil sa kagagahan nitong babaeng to.
"Ikaw nga duon. Try natin. Kaya pala di bagay kinulang ka sa pwet beh! Tapos sumubra sa dide." dismayado kung saad sabay iling.
Tiningnan niya naman ang pwet niya tsaka hinawakan ang dide. Sumimangot siya saakin. "Ang yaman yaman mo, tapos dimo papalakihin? Tapos ang tamad pang mag work out. Saan napupunta pagkain mo sa susu?.." saad ko sabay iling.
"Okay naku sa katawan. Siguro kunting yugyug nito baba din sa pwet ko." sagot niya sabay turo sa dide at pwet. "Nagugutom ako, may food stand diyan banda. Mga sea foods lahat. Malay mo may masarap ding bibili. Lantakan nating dalawa." saad niya. Puro kalokuhan.
"Halika na, para makapag bihis na tayo." saad ko sabay hila sakanya. Pagkapasok sa suite naligo nauna na siyang maligo. Tumunog ang phone ko. Kinabahan ako dahil unregistered number. Wala akung maalalang nabigyan ng numero ko. I don't think Crys will give my number in someone. She doesn't want that. Who's this mistery one.
I press the answer button. I don't want to sound rude. I want to know who is this. Kinakabahan akung inilagay sa tainga ang phone. Nangiginig narin ako dahil sa posibleng mangyari. Baka killer? Isang buntong hininga ang pinakawalan ko.
"He-hello?.." patanong kung sagot. Kinakabahan sa kung sinong tumawag. Walang sumasagot pero may naririnig akung hininga sa kabilang linya. "Sin-sino to? Saan mo nakuha ang numbe-." hindi ko naituloy ang sasabihin ng marinig ko ang boses ng tumawag.
"I miss you, darling." saad nito sabay putol ng linya.
No it can't be! Hindi siya iyon! Pero kung siya man iyon sana. Sinubukan kung tawagan ulit iyong number pero cannot be reached na ito. Bakit? If you miss me. Bakit mo pinutol! Bakit mo di sinasagot!
Matagal na akung nangungulila sa pagkawala mo. Alam kung hindi kapa patay. Nararamdaman ko iyon. Kung sino mang nangbi bigtime saakin kanina. Gusto kung makita. Sana hindi iyon guni guni. Natulala ako ay inaalala ang mga nakaraan. Hindi mo manlang nakita at nasilayan ang lahat.
Hindi mo manlang nakita at nasilayan siya.....
YOU ARE READING
Wish To See You Again (On-Going)
SonstigesI wish I can turn back the time. I wish this is just a dream. Tadhana na ang bahala kung pagtatagpuin pa tayong dalawa. Kung ayaw huwag pilitin, baka bumigay. I love you and I Wish I Can See You AGAIN