1: Ang Ating Unang Pagkikita

54 11 43
                                    

NP: "Cause I'm only human~ and I bleed and I fall down~"

"Tao po~"
"Ate?"
"Tao po?"

Unti-unti Kong iminulat ang aking mga Mata ng marinig ko ang pagtawag ng mga bata. Lumingon ako at nakita sina Nicky at Wincy.

"Uy? Pa-pasok kayo." Umupo ako atsaka pinunasan ang laway sa may bibig ko.

Nakatulog na naman pala ako. Tsk tsk tsk.

"Ate, Hindi ka po ba talaga sasama?" Dala ang isang invitation card ay pumasok ang dalawa.

"hmm? Saan?" sabi ko kay Nicky.

Wala naman akong alam na may gala pala ako? Eh taong bahay ako ei Hahaha.

"Sa Haneul Church po ate. May fellowship po kasing magaganap ang Youth."

Haneul Church?

"Ah, Ganoon ba?" napakamot naman ako ng ulo.

Gusto Kong sumama kaya lang naisip ko na naman 'yung mga pwedeng mangyari. Nahihiya kasi ako. Hindi halata pero shytype talaga ako ei >~<

"Ate, sumama ka na please?" sabay hawak ni Nicky sa kamay ko.

"Ah eh, sige pagiisipan ko pa. Teka, may bayad ba?"

Wincy snapped her finger.

"Sakto ate wala, kasi si ate sinag na daw po ang bahala sa sasakyan at registration natin."

Napaisip uli ako.

Bakit Ba kasi napaka-nega mo self? Tsk. Kaya walang usbong 'yang love life mo ei!

Tumahimik ka!

Sorry, I actually have this habit na kausapin' yung sarili ko hehe. Don't worry, in my mind lang naman.

Hmm, since libre naman, At nakakahiya naman kila ate sinag...

"Sige na. Sasama na ako."

Nakita ko naman ang epekto ng pag-sa ngayon Kong sumama sa kanila.

Sana all masaya lol.

Sa sobrang tuwa nila wincy at Nicky, napa-palakpak sila sabay yakap Sakin.

"Aigoo~ sige na."

I tapped both of their heads and carese it.

"Ate wag mong babawiin a? Pupunta ka ha?"

"OO, pupunta ako. Makakaasa kayo"

Kaya nasabi ni wincy yan kasi, minsan hindi ako umaatend. Lagi ko nalang silang iniinjan.

Sorry Lord.

"opo opo."

Nginitian ko na lamang sila habang paalis sila ng bahay. I waved at them and humiga ulit.

Hmm, ano kayang mangyayari Don?

Why are you thinking about it so much?

I'm just wondering. What if no one would try to talk to me?

Girl! Stop being so nega! Just go out there! Be confident! After all, fellowship pupuntahan mo not a party or anything. It's the safest and precious place for you. You're there for God not for people okay?

You're right! I'm sorry self.











~~~~~🌸










Everytime We MeetTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon