2

67 3 0
                                    

Huwebes, hindi ako nakapasok, pano tanghali na akong nagising, grabe nahilo talaga ako sa ininom namen kagabe , tapos anung pa ako nakatulog pano masyadong napasaya yung kwentuhan namen ni chasten,speaking of sa nangyare kagabe hangang ngayon hindi parin ako maka recover sa nangyare kagabe yung mga sinabi ni ni chasten tungkol sa akin tapos yung napaka sarap niyang yakap nako akala ko talaga hindi na matatapos yung gabeng yun.

(flash back sa nangyare kagabe)

siguro mga 10sec. niya rin ako niyakap tapos ako nakatulala lang wala nang iba pang nasabe, "christ hayaan mu sa susunod babawe ako sayo" sabi niya sa akin pag bitaw niya sa pag kakayakap niya sa akin "babawe para saan?!!" tanung ko sa kanya, "sa mga nagawa mu sa akin nung mga bata pa tayo" sagot niya sa akin, "asus wala yun, wag mu na ngang intindihin yun" sabi ko naman sa kanya, "basta babawe talaga ako sayo" pahabol pa niya.

after that sweet moment niyayana ako ni chasten na ihatid nna daw niya ako, siyempre nagpahatid naman ako sa kanya, "sige na chasten dito na lang baka mapaanu ka pa, wala kang kasabay umuwi sa inyo" sabi ko sa kanya, "wag mu akong alalahanin baby girl, kaya ko sarili ko" sabi naman niya sa akin, "baby girl??" nagtatakang tanung ko sa kanya "oo baby girl simula ngayon baby girl na ang itatawag ko sayo" sabi niya sa akin "sige ikaw bahala, byee salamat ulet sa paghated" at umuwi na ako pati na rin si chasten at siyempre nakatulog ako ng mahimbing.

(end of flash back)

"hoyy christ baka gusto mung lumabas diyan sa kwarto mu" sigaw ng nanay ko sa akin habang nasa kusina siya, grabe ang lakas ng boses rinig ko hangang dito, "sige ma! pababa na po" sagot ko sa kanya, pag baba ko sa kusina nakahanda na yung pagkain, kaya kumain na kami ni mama kami lang naman nandito ngayon, "hoy christ! ikaw ah, siguraduhin mung wala kayung gagawin ngayon sa school niyo, at aabsent absent ka" sermon ni mama sa akin habang kumakaen, "ma wala nga kaming gagawin ngayon, at tsaka pwede ba mamaya na yung sermon nasa harap tayo ng hapagkainan" sagot ko sa kanya, "nako ayus ayusin mu lang, sinasabi ko sayo kapag ikaw bumagsak, hindi na kita pag aaralin" pahabol pa niya, at kumain na kami ulet.

Pagkatapos kong kumaen ako na ang nag hugas ng pinag kainan namen, nag linis din ako ng bahay wala naman kasi akong gagawin dito sa bahay kaya tumulong na lang ako dito.

pag katapos kong maglinis bumalik na ako sa kwarto tapos nakita ko dun yung costume na pinapasoot sa akin ni randy, naalala ko tuloy si randy, nakahanap na kaya siya ng ka partner niya para bukas? maya maya speaking of randy nag text siya sa akin "christ sige ok na, hindi na lang pala ako sasali sa cosplay event namen bukas, manonood na lang ako, samahan mu na lang din pala ako manuod kung pwede? salamat :D" yan ang text niya sa aken hindi ko naman siya ma replayan kasi wala na akong lowd, susunduin ko na lang siya bukas para manuod.

habang naka higa ako sa kama, parang may bumubulong sa akin, kinokensensya ako, minsan lang din naman mag favor sa akin si randy hindi ko pa siya mapag bigyan, naalala ko tuloy yung mga araw na pinag tatangol niya ako, naalala ko nung 2nd year high school kame, tinulak niya yung lalaeng nang buhos ng shake sa akin at dahil dun siya pa yung napa office, pati yung nag kapasa siya dahil nakipag away siya dub sa mga lalakeng nambabastos sa akin, hayyy nababaliw na ako hindi alam gagawin ko, bahala na nga lang bukas.

Kinabukasan tanghale na ulet ako nagiseng, wala kasi kameng pasok ngayon may activity lang sa school yung department nila randy, yun nga yung cosplay event nila, pag katapos kong mag ayos pumunta na ako kala randy dala dala ko yung costume isasa oli ko na sa kanya.

pag dating ko sa kanila wala na daw siya dun sabi ng yaya nila naka simangot nga daw nung umalis, iniwan nga daw yung susuotin niya sa event nila, kakinausap ko yung yaya nila tapos nun pumunta na ako ng campus.

pag dating ko sa campus hinanap ko agad si randy kaso hindi ko siya makita, sabay may nag announce na ilan minuto na lang daw mag sisimula na yung event , "nako randy nasaan ka na ba? ngayon ka pa hindi nag papakita" bulong ko sa sarili ko pero may naka rinig sa akin yung classmate ni randy, "hinahanap mu si randy?" tanung niya sa akin, "ou nakita mu ba siya?" , "ou nandun siya sa cafeteria kain ng kain mukang problemado pano hindi siya makaka sale sa event kailangan pa naman niyang sumale dahil isa ito sa major project namen ngayon", "ganun ba sige salamat, pupuntahan ko lang siya" at kumaripas ako ng takbo papuntang caferteria.

Naabot mo na ang dulo ng mga na-publish na parte.

⏰ Huling update: Feb 24, 2015 ⏰

Idagdag ang kuwentong ito sa iyong Library para ma-notify tungkol sa mga bagong parte!

I fall inlove with my best friend (My Bromance)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon