Hôm nay có lẽ là ngày điên cuồng, hại não nhất.
Và nó vẫn chưa kết thúc. Cloud áp trán mình vào bàn tay đang cầm cây lau nhà. 'Chết tiệt!' Cậu hét lên bằng đỉnh phổi trong phòng huấn luyện trống rỗng.
Một miếng bọt biển ướt đập vào lưng cậu và rơi phịch xuống đất. 'Câm miệng lại đi, Strife.' Kunsel chửi từ phía sau cậu, nhưng Cloud có thể nghe thấy một nụ cười trong giọng nói của cậu bạn. Cloud quay lại nhìn miếng bọt biển bẩn thỉu, gần như đen kịt trên mặt đất.
'Kunsel, tao sẽ đấm và nhét miếng bọt biển bẩn thỉu này vào trong miệng mày đấy,' Cloud đe dọa, nhưng Kunsel biết cậu không có ý đó. Thứ nhất, cậu đang quá mệt mỏi, và thứ hai, Cloud chắc chắn không muốn tự mình chạm vào miếng bọt biển khủng khiếp đó, mặc dù cậu cũng đang bẩn kinh khủng.
Cloud tự ngửi mình. Có mùi như thuốc tẩy, chất lau sàn và mồ hôi khô. Một combo kinh tởm.
Hôm nay là ngày đầu tiên bắt đầu chương trình đào tạo cho chương trình SOLDIER. Tàn bạo là chưa đủ để mô tả khóa đào tạo mà cậu và các học viên khác đã trải qua. Giống như bị ném vào máy giặt, đun sôi nước và quay điên cuồng, sau đó vặn vẹo cho đến khi kiệt sức và sự mệt mỏi khắc sâu vào xương. Cơ bắp gào thét đau đớn mỗi khi cậu thở, và não thì dường như không thể kiểm soát được tay chân.
Họ bắt đầu dậy vào lúc năm giờ sáng, chạy hai mươi vòng trên sân, sau đó được trải qua một buổi tập nặng được mô tả tốt nhất là dữ dội. Trung sĩ Poole đã gào vào mặt họ trong suốt quá trình chạy, nhưng anh ta chẳng là gì so với Trung sĩ Vecca, người có giọng nói và khuôn mặt giống như bị lai giữa một con chó Yip-yip và một con Doberman. Giọng vừa cao vút vừa đáng sợ, và anh ta trông như có thể nhặt họ lên bằng hai ngón tay và nghiền nát họ thành bụi.
Sau bữa sáng ít ỏi với bánh mì và súp, họ bị ném vào một loạt các bài học nhanh về huấn luyện vũ khí và sử dụng vật liệu. Sau đó, họ được chia ra để đấu tập với nhau bằng kiếm gỗ, hết lần này đến lần khác cho đến khi chỉ còn một người đứng vững. Học viên đó là người duy nhất thoát khỏi trừng phạt, năm vòng chạy quanh sân.
Thật không may, Cloud không phải là học viên đã chiến thắng. Cậu đã bị hạ gục, bị đâm và chém bằng những thanh kiếm gỗ cho đến khi ngã xuống sàn với những giọt nước mắt nuốt vào trong. Điều này đơn giản là quá tệ, bởi vì mười học viên đầu tiên nằm xuống phải chịu thêm năm vòng nữa. Và thật không may, cậu là người số mười may mắn.
Cloud nghĩ rằng mình sẽ nôn ở vòng cuối cùng. Đến khi họ được lệnh đi ăn trưa, cậu đã nôn. Ồn ào và đột ngột vào bồn cầu. Có những khối đồ ăn kỳ lạ trong đó.
Và tất cả những việc đó đã diễn ra trước buổi trưa.
Bốn học viên đã từ bỏ ngay tại chỗ, nhưng Cloud không phải là một trong số họ. Cậu đã rất chăm chỉ để đủ điều kiện tham gia chương trình SOLDIER và sẽ không bỏ cuộc. Cậu đã thất bại trong các bài kiểm tra và vượt qua ở lần thử thứ ba, và không có gì ngăn cản cậu trở thành SOLDIER của Shinra. Cậu đã mơ về điều này từ khi còn là một đứa trẻ sống ở một thị trấn bé tí tên là Nibelheim. Đã bốn năm kể từ khi cậu rời đi, và sẽ không bao giờ quay trở lại nơi đó.