Chapter 2.2
Show your ability
Peter's Point of View
I can't believe na magagawa niya yon sa amin kahit na bago palang siya dito.Di niya ba kami kilala,kami ang kataas-taasan sa Sapphire Academy.Pero ang babaeng yun,parang wala lamang siyang pakialam.How dare that bitch.Pabida.
"Anlakas niya!"
"Oh yeah!"
"Magaling"
"You guys,can you please shut up your mouth!"sigaw ko.
San kaya nanggaling ang babaeng yun?Bakit sobrang lapit na niya kay Elizabeth?
"Excuse me?Mr.Howard and the Leos group,mamayang 7 pm,kayo ang magiging judge sa mga co-students niyo sa 'Show your ability'"sabi ng isa rin sa mga assistant ni Dean.
"Ok"tipid na sagot ko.
"What!?So,kasali rin ang Ugly JL na yun?"si Jessyvel.
"Malamang.Leos nga siya diba"
JL's Point of View
"Dean,promise hindi na po talaga mauulit yung ginawa ko.Hindi ko lang po talaga na control ang kapangyarihan ko.Sorry na Dean.Palayain niyo na po si Elizabeth"pagmamakaawa ko sa Dean at lumuhod talaga ako.
Kasalanan ko naman talaga yung nangyari dapat ako ang managot don.Ayokong malungkot si Elizabeth sa kulungan.Kahit na kabago-bago pa lang namin nagkakakilala,magaan na ang loob ko sa kanya kaysa sa ibang ka roommates kong....arghhh wag na nga lang yun.Bumuntong-hininga na lamang si Dean saka kunot-noong tumingin sa akin.
"Fine!...Anker!Palayain niyo na si Ms.Austria"utos niya sa pangalang Anker.
"Thank you Dean.Hulog ka talaga ng langit!"
********
"Are you ok?"tanong sa akin ni Eli ng makalabas na siya sa Dark Jail at agad niya naman akong niyakap kaya niyakap ko rin siya pabalik.
"I'm ok.Eh ikaw ba?Ok ka lang?"tanong ko.
"I'm always good"
"Excuse me,you're one of the Leos group?Mamayang 7 pm punta kayo sa Sapphire Hall"sabi ng isang estudyante kaya nagkatinginan lamang kami ni Eli.
"Anong meron?"takang tanong ko.
"That's also my question"
Pagdating namin sa Sapphire Hall,di ko maiwasang mamangha sa paligid.Sobrang laki ng Hall at tsaka,siguro nandito narin lahat ng mga student dahil mukhang puno na nga ang mga upuan,except sa aming mauupuan.Lahat ng mga co-student namin,ay pinagtitinginan kami.
Pagkarating namin sa dulo,ay agad naman silang umupo at....ako nalang ata ang walang upuan.
"Find your own chair bitch"mataray na sabi sa akin ni Jessyvel.Teka~ang pangit niya pag mataray siya.Di bagay sa kanya.
Narinig kong tumawa ng bahagya si Rozelle.
"Nice one JL"sabi niya sa aking isip.
"JL!Ito"binigyan ako ng upuan ni Alexander kaya ngitian ko na lamang siya at tsaka nagpasalamat.
Nakita ko sina Averina na panay ang kaway sa akin kaya kumaway rin ako sa kanila.
"Pwede bang itigil mo na yang pagpapapansin mo sa mga Aquarius.Nandidiri kasi ako"kahit kailan talaga,mapanira ang Jessyvel nato.Teka~may crush ba siya sa taga Aquarius.
BINABASA MO ANG
SAPPHIRE ACADEMY:THE PART 1 AND 2
Fantasy[The lost four powerful elements will be completed]