Ling's POV
Maaga akong gumising may pasok pa kasi ako.
Pagkatapos kong magawa ang morning routine ko bumaba na ako.
"Good morning Ling!"
"Oh! Yen bat hindi kapa umalis?". nakakagulat naman itong si Yen.
"Anong alis, may usapan kaya tayo kahapon". Usapan? may usapan kami?
"Ou.. may usapan tayo. nasayo ako sasakay.". Ah yun pala.
"Ou yun, yun.". nakakagulat naman to nababasa nya ba yung isipan ko?
"Hindi ko naman nababasa yang nasa isipan mo e kasi halata naman sa expression ng mukha mo..". sabi pa nya
"Aish! Ewan tayo nanga.".Binigay ko sa kanya yung isang helmet. Sumakay nako sa aking motor.Agad naman din sumakay si Yen.
"Kuma---" hindi ko panga natapos sasabihin ko kumapit sya agad, hindi lang kapit yumakap pa.
"Ang bango.". mahinang sabi nya
"Ano sabi mo?"
"Wala, sabi ko tayo na baka malate tayo.". Tss...
Sa wakas nakarating nadin kami sa Univ.
"Whoo! muntik ng humiwalay ang kaluluwa ko sa bilis ng pagpapatakbo mo. kala ko katapusan na ng mundo." . talak ni Yen pag kadating namin.
"Sinabi ko naman sayo na huwag kanang sumabay sakin.Aish ewan ko sayo". nauna na kung nag lakad sa kanya.
"Oi! teka lang hintay,". tawag nya at pulopot sa braso ko.
"Yah! chansing kananaman ha.".
"Alam mo napaka mo,,". sabi nya sabay pat ng ulo ko.
Dahil unang madada anan ang department nila hinatid ko muna sya, tapos dumiretso na sa room ko.
Sakto namang dumating yung teror na Math teacher. na kung titignan mo e mala Ms. Min Chin ang dating.
"Good morning! Ma'am sorry Im late." sabi nung babaeng kakarating lang.
Napatingin naman ako sa kakarating lang.
O_o
Sya yung girl kagabi?!
Tumingin naman yung girl sa akin ...at aba inirapan man lang nya ako. Walang ya. hindi nya ba alam na ako yung nagligtas sa kanya?
'malamang hindi naka hood ka kaya!' kontra ng isip ko.
Aish! paki ko ba?!
Lagot sya kay ms. Min Chin este kay Mrs. Aragon ngayon na ang ang etchura ay mukha ng dragon na animoy bubuga na ng apoy... Ayaw pa naman nya na may malalate sa klase nya.
"What's good in the morning?! Ms? ". sabi ng prof.
"Hanna Montereal po ma'am.". Sagot nya.
"Ms. Montereal. Dont you know what's the time now? You're 30mins. late. And sorry lang? you're apology is not accepted. Aware ka naman cguro kung ano ang time ng mga subjects mo and if your reasons are traffic? Oh come on! Hindi ka palang pinanganak traffic na talaga ang pilipinas. ". bulyaw ng teacher sa kanya.
Kita ang pagkapahiya at inis sa mukha ni Ms. Sungit ..
"You can only take your sit if you answer this problem.". sabi ni Mrs.Aragon at pinakita yung problem doon sa white board.
Na answeran nya naman ka agad ni Ms. sunget yung problem.,
"Next time dont be late again. Cause I hate lazy student. Is that Clear?". - prof.
"Yes ma'am,.".sagot ni ms. sunget na badtrip.
Sinundan ko naman sya ng tingin at sakto namang lumingon sya at nahuli nanaman nya akong nakatingin sa kanya.,
And for the 2nd time inirapan nya nanaman ako.
Problema nya sakin? Aish! pabayaan nanga.
Natapos ang nakaka umay na klase at lunch break na.
"Ling, ito nga pala yung pinahiram mong usb sakin, salamat nga pala ha." tawag ni Leo sakin., naptigil naman ako sa paglalakad.
Si Leo kaibigan ko dito sa Univ. Kaklase ko sa ibang subject at Ordinary student lang din sya kagaya ko., hindi naman ako palakaibigan kaya kunti lang ang kakilala ko.
"Wala yun,".
Sumabay sya sakin papuntang canteen para maglunch.
"Ok ka lang ba?" tanong ko ng napahinto sya sa paglalakad at natulala.
Tinignan ko naman kung saan sya napatingin.,
O_o
Ms. Sunget?
Don't tell me crush ni Leo si Sunget?
"Hoy! ok ka lang?" tapik ko sa kanya.
"Grabe ang ganda nya.." parang tangang sabi nya.
"Hoy! tanghaling tapat nag iillusion ka. gising tol, may boyfriend nayong tao oh." sabi ko sabay batok sa kanya,
"Aray Ling! Walang lalaking hindi matulala sa ganda nyang parang anghel,.". badtrip na sabi nya, nakita nya kasing lumapit kay Sunget yung mga lalaking naka basketball uniform at humalik sa kanyang pisngi yung lalaking mukhang siga. Ma angas ang dating.
"hanggang tingin kana lang yata Leo.". asar na sabi ko sa kanya.
"Ok lang Ling basta makita ko lang sya buo na ang araw ko".
"Aish! Ewan ko sayo . Tara nanga. Libre mo ko ha.,!" sabi ko at pumasok na kami sa canteen.
Sakto namang may bakanteng table pa.
"Dito ka muna, oorder lang ako.
ano nga pala gusto mo?" tanong nya
"Sphagetti and Ice tea nalang."sabi ko ..at ayun pumunta na sya sa counter.
"O M G ! Ayan na sila sis! ang gwapo talaga nila! ang swerti naman talaga ni Hanna. how I wish sana ako nalang yung nasa place nya.". kilig na lintanya ng mga babaeng nasa katabing table.
"Bagay talaga sila." kumento ng iba
Kung maka kilig aakalain mo may artistang darating.
napatingin naman ako kung sino yung pinag usapan nila. Nasa may harap na table lang pala sila naka upo… mukhang badtrip yung mukha ni Sunget ha… habang yung lalaki naman ay akbay ng akbay sa kanya.
for the 3rd time inirapan nya nanaman ako.
Bat ba pag tumitingin sya sa kin lagi nalang syang umi irap sakin pag magkataon na magkatinginan kami?
Akala niya siguro isa ako sa patay na patay sa kanya.
In Her Dreams!
Saktong paparating na si Leo dala yung pagkain,. gutom na ko kaya nilantakan ko nalang yung food.
"Salamat sa libre Tol ha, sa susunod uli.".
"Wala yun. para san pat magkaibigan tayo diba? ". itong nagustohan ko sa kanya e. mabait at maaasahan sya na kaibigan.
"Huwag kang mag alala sa susunod pag nakaluwag luwag nako, ako na naman manlilibre sayo.".
.
"No need to bother tol.".
Sabay nakaming pumasok sa last subject magkaklase kase kami e.
""
BINABASA MO ANG
Key Of Heart
Teen FictionThis story is for those who is open minded only. This is GXG story got it? If you dont want to read this story then click the back button…and for those who want to read this story then go ahead your very welcome to read my story. I dont promise na p...