Chapter 4 New boss Part 2 ♥

32 3 0
                                    

SELENE POV


Tumatakbo na ako papuntang elevator anu ba naman ito late na ako panigurado kasi naman ang traffic kanina di naman ako makasingit.Sa wakas nakarating din "Good Morning Lene" Lorence said Tumango lang ako bilang sagot.Naglakad na ako papunta sa cubicle ko mara rami pa akong tatapusing iedit minsan nahihirapan ako sa trabahong ito pero masaya ako dito ito na ang nagpapasaya din sa akin bukod sa anak ko .


"Girls darating daw ngayon ang boss natin waa balita ko pa naman sobrang gwapo nya" Narinig kong sabi ni lindsey


"Talaga sure ako mapapansin nya ang kagandahan ko" mikaela said


"Magsitigil nga kayo" Turan ng pinaka head namin "Act like professional darating na sya ngayon kaya naman wag nyong ipakita na ganyan kayo" Masungit nitong saad yan kasi ang tsismisan masungit pa naman yang head namin matandang dalaga kasi.


"Yes mam" Sabay sambit ng dalawa "Okay back to your work" Sabi nito saka umalis "Ang sungit nya porke walang nagkagusto sa kanya pati tayo puputulin nya ang kasiyan hmmp" Parereklamo nila "Oo nga " sabi naman ng iba.


Di ko lamang iyon pinansin at ipinagpatuloy ang ginagawa bahala sila dyan. Busy na busy na ako sa ginagawa ko may ineedit kasi akong manuscript medyo mahirap kasi mahaba yung kwento at love story at A Promise Of Forever.Ayoko mang aminin pero ayoko o iniiwasan ko talaga ang mga kaganitong tema ng kwento masasabi kong nahihirapan ako siguro nga dahil wala nang pakiramdam ang puso ko.


Di naman kasi ito ang line ko na lovestory eventually ang isinusulat ko ay walang happy ending nakakatawa man sabi ko naman nagiging realistic lang ako kasi sa totoong buhay walang ganun bakit pa natin kukumbensihin ang iba na maniwala dun ihh wala naman yung katotohonan.


Pumikit ako pagkabasa ko palang sa kwento di ko na sya nagustuhan lahat masasayang pangyayari naiirita lang ako wala na bang iba na kwento horror kaya mas gusto ko di hamak naman na mas maganda yun hays.


"Oh lene may sakit ka " Tanong ni Lyn. Umiling lang ako siguro sanay din sa akin ang mga tao dito hindi kasi ako mahilig magsalita iling at tango lang ang karaniwang kong sago."Sure ka ?" Tanong ulit nito uiling ulit ako alangan namang sabihin kong mayroon akong problema yung manuscript na hays wag ko nang isipin yun may ilang linggo pa naman ako para tapusin yun.


"Gusto mo magkape tayo nang matanggal yang stress mo" Aya nito sa akin .Ngumiti ako ewan ko ba pero magaan ang loob ko dito kay Lyn magaan ang loob ko sa kanya.Tumayo ako lumapit sa kanya "Sige tara na na" Lumabas kami sa office at pumunta sa isang pinakalapit na coffe shop. Pagkaupo namin pumunta sya sa may counter at umorder ng dalawang coffe paglik nya dala-dala nya na yun.


"Ito para sayo isang coffe at tig-isa kaming slice ng cake."Thank you Lyn" Sabi ko nalang saka uminom ng coffe. "Alam mo ba ang gwapo daw talag nang magiging boss natin sure ako maglalandi na naman ang mga kasamahan natin" Sabi nito.


Nakikinig lang ako sa mga sinsabi nya at kumakain ng cake wala naman akong masasabi about dun wala naman akong pakialam sa bago naming boss.


"Hay naku di ka interesado noh? buti kapa ihh ang mga kasamahan natin baka maghubad pa sa harap ng boss natin ihh ngayon para nang nababaliw kakapaganda lalo pa pag dumating yun" Sabi nito.Ngumiti lang ako natapos na din kami sa pagkain umalis din kami agad may trabaho pa ihh 

Naabot mo na ang dulo ng mga na-publish na parte.

⏰ Huling update: Mar 30, 2015 ⏰

Idagdag ang kuwentong ito sa iyong Library para ma-notify tungkol sa mga bagong parte!

A PROMISE OF FOREVERTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon