"Một chú chó shiba giống như loài hoa linh lan" - said Tanjirou. Đây là chi tiết duy nhất trong truyện thể hiện thằng cu cũng có từ "yêu đương" trong đầu, nên chúng ta bắt đầu với ý nghĩa của bông hoa nhé.
🌹 Hoa Linh Lan (hay hoa Lan Chuông) là loài duy nhất trong chi Convallaria thuộc một họ thực vật có hoa là họ Asparagaceae. Nó có nguồn gốc trong khu vực ôn đới mát của Bắc bán cầu tại châu Á, châu Âu và Bắc Mỹ. (Wikipedia) (hình ảnh chi tiết dưới phần cmt)
🌹 Ý nghĩa: Sắc trắng tinh khiết tựa như mây trời mang một ý nghĩa ngọt ngào cho các đám cưới của các cặp đôi. Hoa lan chuông còn mang ý nghĩa của sự trở về – sự quay trở lại của hạnh phúc (Hàm ý câu tiếng Anh: The Return of Happiness). Loài hoa này cũng gắn với một huyền thoại từ xa xưa, kể về tình yêu thật đẹp của những bông hoa lan chuông dành tặng cho chú chim sơn ca. Huyền thoại này kể về chú chim sơn cả đã không trở lại khu rừng xanh, mãi cho đến khi những chùm hoa lan chuông nở rộ vào thời khắc tháng 05.
Ở đất nước Nhật Bản, người dân gọi lan chuông là sự ngọt ngào của tháng 05, báo hiệu cho mùa hè rộn ràng, xanh thắm, biểu tượng của vui tươi và hạnh phúc. Lan chuông còn tượng trưng cho sự gặp gỡ tình cờ của những mối tình. (Cre: hoadepvn)🐶 Về con đũy Shiba: Shiba Inu (柴犬 ?) là loại chó nhỏ nhất trong sáu giống chó nguyên thủy và riêng biệt đến từ Nhật Bản. Chúng là một giống chó nhỏ, nhanh nhẹn và thích hợp với địa hình miền núi, Shiba Inu ban đầu được nuôi để săn bắt. Nó gần giống nhưng nhỏ hơn so với giống chó Akita Inu. Đây là một trong số ít giống chó cổ xưa vẫn còn tồn tại cho đến ngày nay. (Wikipedia)
🐶 Ý nghĩa: tượng trưng cho hạnh phúc của nước Nhật. Cũng như những quốc gia khác, người Nhật cũng rất yêu thương động vật đặc biệt là giống chó Shiba. Loài chó này tượng trưng cho hành phúc, sum vầy của người Nhật bởi gương mặt hớn hở và bộ lông xù dễ thương. (Cre: tournhatban)Tổng hợp cho ai lười đọc: gái nào xinh xắn trắng trẻo, chung thủy, đảm đang, thùy mị, thuần khiết, có phẩm giá, ngọt ngào, có nụ cười toả nắng như hoa, vui tươi, hay cười, có chút e thẹn, có mái tóc đẹp và dễ thương, mang lại hạnh phúc cho Tanjirou thì may ra được làm phu nhân Kamado nhé 💁
Nhóm dịch: M4Y
BẠN ĐANG ĐỌC
[Doujinshi] Kimetsu no Yaiba
FanficPairing: Non-cp, All cp,... P/s: Chú ý tên chap mà né NOTP, không đục thuyền nhé, thân.