ขายาวๆ และรองเท้าหนังพาเบนกลับมาที่สำนักงานเป็นครั้งที่สองของวัน เพื่อนร่วมงานทยอยกันเดินทางกลับในขณะที่นักเขียนหนุ่มเดินสวนทาง ถึงอย่างนั้นเขาก็ไม่ได้ใส่ใจ เบนเพียงแค่กลับมาเก็บของเพื่อกลับบ้านเช่นกัน เขาพึ่งเสร็จจากการสัมภาษณ์ฮักซ์ อามิจเทจ ซึ่งการพูดคุยในครั้งนี้ทำให้เขาเคลือบแคลงจนต้องกลับมาอ่านบทความซ้ำอีกครั้ง ใช่ บทความที่เขาไม่ได้เขียนเองนั่นล่ะ
"แต่ถึงอย่างนั้นก็มั่นใจได้เลยว่าพ่อหนุ่มหัวใสฮักซ์ อามิจเทจจะไม่ปล่อยให้คุณมาลิเซนต์—แมวส้มของเขาหิวอย่างแน่นอน..." เบนพึมพำทวนประโยคสุดท้ายของบทความ เขากวาดตาอ่านอีกครั้งทั้งที่ยังเดินอยู่ ฮักซ์ให้เหตุผลที่ยอมให้มีการสัมภาษณ์ว่า บทความนี้มีเสน่ห์มาก แต่บรรทัดนั้นละที่ถูกใจเขาที่สุด มากถึงขึ้นอยากจะเห็นหน้าค่าตาคนเขียนสักครั้ง ซึ่งนับว่าเป็นเรื่องที่โชคดีมาก ไม่มีสำนักไหนได้สัมภาษณ์เจ้าหนุ่มนี่ง่ายๆ แน่
นั่นเป็นเรื่องดี แต่ที่เบนสงสัยคือเขาไม่มีข้อมูลของเจ้าแมวส้มอะไรนี่ในหัวเลยสักนิด อาจเป็นเพราะเขาไม่ได้เป็นคนเขียนบทความนี้ขึ้นมาเอง จะหลงลืมรายละเอียดไปบ้างคงไม่แปลก มันก็แค่หนึ่งบรรทัดที่ปิดย่อหน้าด้วยความขี้เล่นไม่รู้ว่าอะไรไปเตะตาหมอนั้นนักหนา ตลอดเวลาที่สัมภาษณ์มีแต่ความอึดอัด ฮักซ์ อามิจเทจเด็กกว่าเขาตั้งหลายปีแต่เจ้านั้นหยิ่งเป็นบ้า คิดถึงช่วงเวลานั้นแล้วเบนก็ถอนหายใจออกมาและเก็บนิตยสารที่ว่าลงข้างกาย ช่างมันเถอะ เขาทำงานส่วนของวันนี้เสร็จแล้ว แถมยังเป็นวันศุกร์ เขาจะไม่ปล่อยให้เรื่องงานมาทำให้คืนวันศุกร์ของเขาต้องกร่อยแน่
แม้ในคืนวันศุกร์นักเขียนหนุ่มจะดื่มจนปวดหัว แต่ในเช้าวันถัดมาเขายังคงใช้ชีวิตตามปกติ เขาตื่นสายไปแค่ไม่กี่นาที ออกไปวิ่ง ปิ้งขนมปัง อาบน้ำและกลับมานั่งจ้องหน้าจอ ในช่วงที่ผ่านมานี้ยัยเด็กนั่นไม่ได้เข้ามายุ่มย่าม เรียกได้ว่าไม่มาให้เห็นเลยด้วยซ้ำ ถึงอย่างนั้นเบนก็ยังระแวง เขามักจะเงี่ยหูฟังขณะอาบน้ำ เป็นกังวลว่าอาจมีเสียงเปิดประตูเข้ามาในขณะที่เขาไม่ได้ระวังตัว
ESTÁS LEYENDO
(th) Reylo fan fiction | AU The Crush (1993)
FanficTo you, I'm just a kid that you won't date. Why was I born too late? Born too late to have a chance to win your love. "เธอยังเด็กเกินไป" "ต่อให้คุณหนุ่มกว่านี้อีกสักสิบปี ฉันก็จะรักคุณอยู่ดี"