Chaptah 1
Ako po si Bebang. Wag po kayo takot akin hindi po ako sama tao, ako bait po na nilalang na ginawa ng Diyos at hinulog sa kalawakan ng mundong ito at bumagsak kaya naging sobrang ganda at dahil sa sobrang kagandahan maraming naiinggit sa akin at sinumpa ako kaya pagkagising ko na lamang sa isang araw at pagtingin sa salamin ay naging pangit ako. sususu! feeler lang po ako kaya pagpasensyahan.
Ako po si Bebang isang batang special, special child, hindi ako retarted nasobraan lang ng drugs at lalung-lalo na hinding-hindi po ako aswang kaya huwag husgahan ang isang katulad kong inosente. Kaya sa mga nagbintang sa akin na aswang ako, isusumbog ko kayo sa author dahil close kami. At nong mga taong nagtali sa akin dahil mangangagat daw ako, hayaan niyo totohanin ko yon. hahaha! aswang you like?
Ako po ay malungkot na bata, ay! matanda na pala. Meron po akong sakit sa heart halata naman eh puro masasakit na damdamin ang lagi kong nararanasan sa araw-araw. Wala na po akong mga magulang sadyang ang nagpalaki at umaalaga sa akin ay ang kaisa-isang malusog kong lola. Si Lola Rose ay hindi ko talaga kaanu-ano, siya daw ang kumupkop sa akin nong akoy iwan ng magulang at pumunta silang lahat sa heaven kasama daw ng dalawa kong kapatid. Basta mahabang storya.
Andito po ako ngayon sa Boulevard at naghahanap ng trabaho kung sakaling palarin. lakad-lakad style lang po ako walang imik parang baliw lang. Ako po ay student assisstant ng University of Immaculate Conception kaso ako ay tinanggal nila kanina lang dahil ako daw kadiri bantay ng canteen wala students bibili kasi studnts reklamo eh pag ako bantay don. oi napansin niyo super good girl ako, hindi ako bumabanggit ever ng mga bad words. Kaya dapat lang ako ay purihin.
Lahat ng tao ayaw sa akin dahil sa itsura ko. AKO AY PANGIT yan nah ang natanim sa puso't isipan ko...................:(
Pero buti nalang ako panganak magulang na natural ang kabaitan at pinalalaki ng maayos kahit hindi lubos ang pagmamahal. Ako ay hindi mahilig sa away! Kaya pag may umaaway sa akin ay hindi ko nalang papatulan.
[post muna tau mga readers..............here is the best draft for today..........from Marlon Roa...... THE ROAD TO SUCCESS IS NOT STRAIGHT, THERE'S A CURVE CALLED "FAILURE", A LOOP CALLED "CONFUSION", SPEED BUMPS CALLED "FRIENDS", RED LIGHTS CALLED "ENEMIES", CAUTION LIGHTS CALLED "FAMILY", THERE ARE FLATS CALLED "JOBS"...BUT IF WE HAVE A SPARE TIRE CALLED "DETERMINATION", AN ENGINE CALLED "PERSERVERANCE", INSURANCE CALLED "FAITH", A DRIVER CALLED "JESUS". WE WILL MAKE IT TO A PLACE CALLED "SUCCESS"HEAVEN. SHALOM..........................................PEACE......................................THANKS FOR THIS MARLON ROA........]
Habang ako ay palakad-lakad lang at nakarating Bonifacio Street, ako kita wanted maid. Libre ako tira bahay, pagkain at pangtuition sa college basta trabaho lang akin. Si ako ay tuwa sa nakita buti nalang ipinagkaloob ng Diyos ang ganitong bagay sa akin. Malaking tulong ito para sa kinabukasan ko at sa mga bagay na matagal ko ng pinapangarap. Lahat pala ng mga daan ay may katumbas na kahulugan at hindi dapat nating balewalain ng basta-basta lang.
agad kong pinuntahan ang address na nakalagay sa post.
lakad..........lakad..........lakad...............at sa wakas nakarating narin ako.....................................
Pagkakita ko super laki talaga ng bahay, walang-wala ang bahay namin kung ikukumpara. Namangha talaga ako sobra naisip ko tuloy mga pangarap ko. Ang bahay nila ay may tatlong palapag. Super taas ng gate at halatang makupad talaga ang bakuran nila.
DINGDONG!!!!!!!!!!!!!>>>nagdodorbell ako at may lumabas kaagad na magandang babae mga nasa 30's ata pero batang-bata parin tingnan, makinis kasi ang balat at balingkinitan parin ang katawan. Parang siya ata ang may-ari ng bahay.