chapter 6.
What happened in the university really shocked her. Hindi niya maipaliwanag kung bakit ganon nalang umakto ang lakaming iyon samantala kakikilala lang nila. And the fact na anak siya ng may ari ng school kung saan siya ng aaral. Isa pa itong si Bleign. What he have done is really shocked her.
Basta basta nalang ito nawala kasama siya. Binalot sila ng itim na usok at ng muling pagbukas ng mga mata niya, nasa ibang lugar na sila. Wala na sila sa loob ng school. Wala ng Wraith.
"How do you feel?" Biglang kumalabog ng mabilis ang puso niya ng marinig ang boses ng binata. She cant even explain why does her heart react on him like this.
"C'mon, talk to me." Hindi niya tinapunan ng tingin ang binata at nanatiling tahimik, naka upo sa gilid ng verandah.
"Why don't you back from being an aloof?" Hindi na niya natiis at napag taasan niya ito ng boses. Sinalubong niya ng tingin ang binatang matiim na naka tingin sa kanya.
Still he's holding her sketched. Tahimik at tikom ang bibig habang matiim na naka titig sa kanya.
"Nice talking. You're really nice talking with." Viscara rolled her eyes. Akmang hahawakan siya ni Bleign ng iiwas niya ang kanyang kamay, ngunit ano mang iwas ang gawin niya, nahuli parin nito ang kamay niya at hinawakan ng mahigpit.
"I was aloof with you because i cant understand what i feel. Everytime I looked at you, my dead heart beats so darn fast whenever you looked at me." Viscara gaped for air, this man who beats her heart just said what she also feels whatever her heart react.
"Same to my heart, but i know it doesn't concerned about you. Maybe i have a mini heart attack because of you." Viscara saw Bleign smirked and hugged her from her waist. Muli ay tinambol ang kanyang puso. Its just a simple hug but her heart react on it.
"Bakit mo pinagkakaila ang nararamdaman mo?" Ramdam niyang hinahagod ng malalaking kamay nito ang kanyang likod pababa sa bewang.
"I feel kind of blithe towards you. I hope its just nothing." She can see a deadly fire on his black eyes. He's angry. He's in livid.
Ramdam niyang humigpit ang mga kamay nitong nasa bewang niya.
"Why are you even acting like this? We just met a weeks ago." Bleign gritted his teeth, his hands made a fist the other hands wrapped around her small waist and pulled her more closed to his body.
Napasinghap naman sa gulat si Cara.
"Hindi ka makukuha sakin ng pinsan ko. In this century, ako ngayon ang nauna." Hindi naintindihan ni Cara ang ibang sinabi ng binata sa kanya dahil hindi pa naman siya ganun kabihasa sa wikang tagalog.
But she's hundred percent sure, he's owning her like a thing he just buyed in the store.
"I dont understand what you said. And i dont care about you." Nag isang linya ang makakapal na kilay ng binata. He stepped his feet backwards and looked at her intensely. Matiim niya itong tinititigan habang naka krus ang braso sa dibdib.
"You know what? You drive me insane. Come here." Nang hindi siya gumalaw sa kinatatyuan, hinawakan ni Bleign ang braso niya at agad na hinatak siya.
"Let go, im hurting!" Binitawan siya nito at laking gulat nalang niya ng makita ang sariling karga karga in a bridal style ng binata.
Tikom ang kanyang bibig at walang balak na mag salita. She can feel her cheeks reddened.
"You can breathe." Inungasan niya lang ito at inirapan.
Well, Viscara is a well-known hard headed teenager who dont follow, she has her own very rule. Wala siyang pake sa kahit na sino.
"I have only few know about you. Tell me more. I want to know you more." Nanliit ang mga mata ni Cara na tila ba inaakusahan niya ang binata.
BINABASA MO ANG
His Greed (COMPLETE)
General Fiction'you cannot stop the demon's obsession' this story may contains mature content and not suitable for young readers : ) IV || XBI || XXXX