I.C.R.Y.-TWO

7 1 0
                                    

"Princess, pagmay problema tumawag agad huh!?" I hug them thigh ngayun araw aalis nakami ni ate, im wonder kung ano ang buhay na meron sa Vogas espadas new nature na naman para sakin at para sa baby ko.

"I will po,!" sabay taas ko ng kamay, abala si kuya at ate sa pagbuhat ng mga gamit namin sinubokan kuman tumolong pero ayaw naman, hindi naman ako pinayagan kesyu daw may laman na itong tyan ko.

"Take care your self, hindi nakami sasama ng mama mo maghatid baka makauwi ka ulit dito!" I chuckle andito pakami sa bahay parang ayuko na'ng umalis.

"Ma, Pa, say good bye to your princess and me, of course the gorgeous." Hessey come over us with her light smile i know she will miss mom and dad.

"Pano bayan mag-ingat kayu don, ikaw Hessey wag na wag mong pababayaan ang kapatid mo, don't worry andon naman ang Lolo 'nyu take care my two princess!"  malungkot na saad ni papa humilig naman si mama sa balikat nito tumingin samin ni ate Hessey magkatabi.

"Na touch naman ako pa! Group hug!!" we bought laught, at nag group hug.

"Ehem! sama naman ako d'yan!" napalingon kami kay kuya nakakamot sa ulo nito nakatingin samin.

"Halika nga Babay boy, nagseselos si tutoy!" napahalakhak naman kami ng tawa sa sinabi ni mama kaya hindi maipinta ang mukha ni kuya.

"Huwag kanang magtampo Come to mama, group hug babay boy!" kaya walang nagawa si kuya magpasunod sa sinabi ni mama.

"Pfffttt..patutoy ang pangi!" pang-asar ni ate, nakatanggap lang siya ng masamang tingin.

After saying goodbye at mahabang bilinan ni mama nakasakay kami ngayun sa kotse ni kuya siya na ang nag vulonter mag hatid samin ni Ate hessey. nandito ako sa likod kaya malaya ako makagalaw. tinuon kunalang ang tingin ko sa labas ng bintana.

Unti-Unti nagiiba ang paligid, kanina lang dumadaan kami sa matatas na building ngayun naman sa matatas na puno. the fresh air can give you a fresh breath, masarap lang hapin ang sariwa nito. hindi tulad ng nasa maynila puro pulosyon ang makukuha.

"Kuya, malapit na batayu?" Hessey ask before she glanced at me,

"Ikaw! Hayeh ok kalang jan walang masakit sayu?" i shook my head nd smiled at her masyado na silang napaparanoid hindi panga umabot ng isang buwan ang baby ko. napahawak ako sa baby Bamp ko.

'stay right their baby'

"Nope! kalahati pa tayu,  hanggang sa semintado lang ang abot ko. but don't worry may bangka naman don habang senisimentado pa ang ibat parti nito!" 

"Bangka?" i ask,

"Yes, hindi lang naman kayu nag-iisa marami rin sumasakay don, pansamantala lang naman they use it," tumango tango naman ako dito. i don't know kung saan banda ba ng pilipinas ang Vogas Espadas, its my first time makapunta rito, and i heard that maganda daw don, maybe they right-- wait kung magbangka means parang Island?

"Kuya, Hindi ba siya probinsya ganern?" umiling-iling ito nakatutuk parin ang mata sa daan. he just glanced at me.

"Nope! isa siyang isla, kung tinatanong nyu why they fixed the highway, isa syang malaking bridge para malaya ang mga ibat-ibang sasakyan lupa.!"then its clear why we need to cross the sea.

"Anong Oras naba" Ate hassey look her wrist watch.

"Eight-thirteen, Why?"

"Kung ganon may Seventeen, minutes patayu! eight thirty alis ng bangka " napabuntonghinga muna ako bago hinimas ang maliit kung tyan, tama nga sila paglasing kana hindi muna alam kung ano ang pinaggagawa mo, ang huling natatandaan kulang when i drink and i'v excuse my self para makapunta ng comfortroom dahil nasa bahay lang naman kami ng kaybigan ni Ate, dahil birthday nito hanggang nakapasok ako. dun lang nawalan nako ng malay and the next part hindi kona alam kung ano na ang pinaggagawa ko. basta nagising nalang ako sa isang condo, at kasama ang isang lalaki. hindi koman lang nakita ang mukha dahil nakatalikod siya sakin. siguro sa pagkataranta hindi nako nag abalang tingnan, dahil ang iniisip kolang maka alis.

Naabot mo na ang dulo ng mga na-publish na parte.

⏰ Huling update: May 18, 2020 ⏰

Idagdag ang kuwentong ito sa iyong Library para ma-notify tungkol sa mga bagong parte!

I Can't Reach You.( Vogas Espadas)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon