Prologue

3 0 0
                                    

Ysha's Pov

"Ate gising na daw, kakain na. Si ate ash nalilgo na" gising ng pamangkin ko sakin,
yes pamangkin.

Pero hindi naman ganoon magkakalayo ang edad namin kaya ate lang ang tawag nya sakin, pinsan ko ang mother niya, same with ashie.

Ang mother ni ash at itong gumigising sakin na si neshie ang mga mother nila ay magkapatid at pinsan ko ang mother nila sa mother's side. Gets nyo ba? Heheh

"Sige susunod nako sa baba, si miyaka?" Tanong ko dito. Miyaka is her Elder sister.

"Pang umaga sya te, pumasok na kanina pa" sagot nya.

Ugh oo ngapala first day of school ngayon kaya halos walang tao sa bahay dahil karamihan sa mga bata pang umaga, by the way sa ate ng mama ko ako nakatira. First day of school excited ako na parang hindi haha. New school, new life.

Bumaba na si neshie at  ako nagligpit muna ng higaan, simple lang naman sila tita, second floor ung bahay pero ang lugar na kinatatayuan is informal centlers, oky naman sakin dito kasi dito na din naman nako lumaki, naging masaya naman nung bata bata pa ako.

Ang dami ko ng chika pero hindi ko pa iintroduce sarili ko.

I'm Ysha Dingan, 15 years old second year highschool, public school nag aaral, pero ang height ko pang 4thyear na, sabagay late nako nag aral, dapat ay 4thyear HS na talaga ako.

Pababa palang ako ng makasalubong ko si ashie
"kagigising mo lang te?" Tanong nya
"Oo e, napuyat kaka wattpad hehe" sagot ko habang pababa
"Sige te, magbibihis nako tapos kakain na din." Sabi nya at nagmamadaling umakyat.

Infairness ah hindi halata sakanyang excited syang pumasok ah.
Kabatch ko ngapala si ashie, schoolmate ko sya mula elementary tapos nung first year HS dun ako kila mama tapos ito ngayon second year HS dito ulit kila tita.

Pagbaba ko kumakain na si neshie, sya naman ay nasa elementary palang grade 5 pero masipag na bata at maasikaso kaya talaga namang magkasundong magkasundo kaming dalawa
"ate o plato mo, sandukan naba kita?" See? Napaka asikaso diba?
"Salamat, sige ako nalang kumain kana para makapagbihis ka din baka ma late kapa" ska ako nagsandok ng ulam.

Simpleng pamumuhay pero masaya, bumaba na din si ashie at sumabay samin, nagmadali na din akong kumain at naligo, buti nalang talaga nag plantsa nako ng uniform kagabi. Nakahanda na lahat.

Nakita ko yung tablet kong mumurahin na kulay violet, 50% ahmmp nalimutan ko icharge pero oky lang. Nagpicture pa muna ako bago umalis, nagmamadali kasi itong si ashie HAHA excited para sa First day of school. Chararat na bata ito oh.

No title for nowTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon