Chương 10 : Đừng vội ở bên người khác được không ?

134 11 0
                                    

......

Ngày hôm sau, khi Tiếu Tùng vừa lên máy bay khoảng một tiếng đồng hồ, khi tôi đang trên xe từ sân bay về đến trường thì nhận được điện thoại của mẹ Tiếu Tùng.

Cô ấy hỏi: "Cháu là Hà Hảo phải không?"

Tôi nói: "Vâng ạ."

"Tiếu Tùng có phải về nước tìm cháu không?"

Tôi ngập ngừng một chút rồi trả lời thành thật: "Vâng ạ, nhưng cậu ấy đã lên máy bay về Anh rồi ạ."

Cô ấy nói: "Cô không biết cháu và nó nói những gì để nó từ tận nơi xa xôi như vậy về gặp cháu. Cô nghĩ là cháu nên biết sau này Tiếu Tùng sẽ còn phát triển rất tốt, nó thông minh cầu tiến, cô sẽ vì nó mà làm tất cả, cháu hiểu không?"

"Dạ cháu hiểu."

Cô ấy lại nói: "Cô và bố nó cực khổ suốt nửa đời người, tất cả chỉ vì Tiếu Tùng, cũng hy vọng sau này nó có thể tìm một người con gái môn đăng hộ đối có thể giúp đỡ nó chứ không phải người lúc nó đang học hành cực khổ kéo nó đi hẹn hò, cháu hiểu không?"

Tôi nói: "Cô ơi, cô hiểu lầm rồi."

Cô ấy nói: "Cháu không cần giải thích nữa, cô nghe nói rồi, cháu và Tiểu Tùng từ nhỏ quan hệ rất tốt nên khó tránh khỏi nảy sinh tình cảm, nhưng đó đều là việc đã qua rồi. Sau này khi lớn lên có gia đình rồi, nghĩ lại cũng chỉ coi đó là trò chơi trẻ con thôi."

Tôi nói: "Cô à, cô yên tâm, hai đứa cháu trước đây chưa từng yêu nhau, hơn nữa cháu bây giờ có bạn trai rồi, cũng rất hạnh phúc. Cháu chúc cô tìm được cho con trai cô một người môn đăng hộ đối, dâu hiền vợ thảo. Cô à, cháu có việc, cháu xin phép, tạm biệt cô."

Tôi cúp điện thoại, nước mắt không ngừng rơi.

Trong những năm tháng thanh xuân của tuổi hai mươi, chúng ta không có tiền không có địa vị, nghèo đến nỗi chỉ còn lại lòng tự trọng. Bởi vậy để bảo vệ chút tự trọng này, chúng ta có thể đánh đổi tất cả.

Qua gương chiếu hậu, một người tài xế hơn bốn mươi tuổi đang tò mò nhìn tôi.

Chú ấy ấy nói: "Cô bé à, chú lúc trẻ có một cô bạn gái, chú rất thích cô ấy, cô ấy cũng rất thích chú nhưng mẹ cô ấy không thích chú. Nhưng chú không sợ, chú cảm giác thích nhau là việc của hai người, chú đâu có cưới mẹ cô ấy."

Tôi hỏi: "Sau này thì sao?"

Chú ấy nói: "Chia tay"

Tôi hỏi: "Tại sao ạ?"

Chú ấy trả lời: "Vì mẹ cô ấy."

Tôi nhớ lại Tiếu Tùng trước khi lên máy bay, cậu ấy đột nhiên quay người lại hỏi tôi: "Hà Hảo, cậu có thể đừng vội ở bên người khác được không?"

Tôi nói: "Cậu quản cũng nhiều quá rồi đó."

Cậu ấy trợn mắt với tôi, giận muốn xì khói.

Một lúc sau nguôi giận rồi, cậu ấy nghiêm túc hỏi tôi: "Được không?"

.....

Cậu Bạn Thích Tôi Mười Chín Năm Kết Hôn Rồi Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ