Tên: M16
Năm sinh: 1957
Phục vụ: 1960-Nay
Nơi sinh: Hoa Kì
Người thiết kế: Eugene Stoner
Nhà sản xuất: Hãng sản xuất súng Colt của Hoa Kì
Độ dài: 1006 mm
Cân nặng: 3, 1 kg
Đạn: 5, 56x45mm NATO
Thuộc dòng: Súng trường tấn công (AR)
+Ngoài đời:
M16 được thiết kế lần đầu vào năm 1957 bởi Eugene Stoner và được sản xuất bởi hãng sản xuất nổi tiếng của Hoa Kì: Colt vào năm 1960. Khẩu súng này đã là tượng đài cho Hoa Kì kể từ ngày sản xuất đầu tiên và cũng để đua về công nghệ với USSR (Nga). Khẩu súng này chắc ko cần nói thì ae cũng biết nó góp mặt trong trận chiến nào rồi, nên mình sẽ kể những trận chiến mà ae chưa biết như: Chiến tranh Vùng Vịnh, Nội chiến Campuchia, Nổi dậy cộng sản Malayxia (1968-1989), Nội chiến Iraq (2014-Nay), ....... Thiết kế của M16 được cải tiến từ thiết kế của khẩu AR-15 cũng là của cái ông nội nhà thiết kế ở trên nhưng lại được sản xuất bởi ArmaLite. M16 còn các bản như: M16A1, M16A2, M16A3, M16A4, ..... Nhưng bản thành công nhất là bản M16A4 vì mấy bản trước thường gặp lỗi kẹt đạn vì bắn tự động (auto) nên ở bản M16A4 chế độ bắn tự động được thay thế bằng chế độ bắn bán tự động (Brust). Và cũng đó là nước đi sai lầm của Hoa Kì khi đưa vào sử dụng ở Chiến tranh Việt Nam, vì sao là sai lầm, để mình giải thích qua một bài toán (toán học time :v)
Đang giao tranh + Nghẹt đạn + gặp bụi cỏ hát nhạc Đảng = Binh sĩ *tạch*
AR-15
+Trong game:
Vì là 1 khẩu súng méo thể sấy được như AWM :v, ấy lộn, như AK nên ít khi được đem đi làm tanker, đa phần được nhặt đầu game hoặc đem đi làm Sniper, nhưng tên lính mỹ này lại là đứa có dame cao nhất trong dòng đạn 5 trong PUBG
+Lưu ý: Từ nay về sau chuyên mục trong game mình chỉ nói ở trong PUBG (nếu có) hoặc Free Fire
-End-
YOU ARE READING
Thông tin súng
De TodoDành cho những người có đam mê về súng hoặc là muốn tìm hiểu về súng (được quyền xem chùa)