PT21: OCTOBER 25 2019 ( OFFICIAL )

8 3 0
                                    

WAYNE'S POV

SURPRISEEE!!::;

tinanggal ni coop yung nasa mata ko. nakita ko ang pamilya ko sila kurt sila sam sila marsh si mama si chloe si papa at sila ading. nagulat ako sa nakikita ko. anong meron?

nilingon ko kaagad si coop. nakangisi siya ma naluluha. sila mama nakangiti na naluluha. si papa nakita ko ang lungkot sa mata. at sila kurt at mga kapatid ko kita ang tuwa.

hindi ko alam kung anong meron. may poppers na nahulog sa ulo ko. may sumigaw ng surprise. may nagabot sakin ng bulaklak. may yumayakap.

feeling ko lumulutang ako sa tuwa at sa hindi ko maintindihang emosyon ko.

i feel the flowing tears in my face, i dont know what to do. what to say. naalimpungatan ko nalang sarili ko na umupo sa sahig.

ramdam kong may yumakap sakin.

"anak? hindi ka ba masaya?nageffort si coop oh?" sabi ni mama

" ma ka-si hin-di ko a- a-lam ang gagawin"
ako na habang humihikbi

" anak. be happy, pinakiusapan kami ni coop oh?"si mama

tinayo niya ako at pinunasan yung mga luha sa mata ko.
pagharap ko ay agad akong yumakap kay coop. na ngayon ay basang basa ang mukha dahil sa luhang lumalabas sa mata niya.

humiwalay si coop sakin at lumuhod. may kinuha siyang box sa gilid.

" WAYNE?I WANT TO BE A PART OF YOUR LIFE,I WANT YOU TO BE MINE, I WANT YOU TO BE MY PRINCESS AND SOMEDAY YOU'LL BE MY QUEEN. PLEASE MAKE THIS DAY AS A MEMORABLE DAY FOR US. WILL YOU BE MY GIRLFRIEND?"
tanong ni coop. doon na ako lumuha ng lumuha.

"COOP, I WANT YOU ALSO TO BE PART OF MY LIFE, COOP IM YOURS, AND I WILL BE YOUR PRINCESS,AND IT'S A YES"

Tumayo si coop at niyakap ako ng mahigpit, nilagay ko yung baba ko sa balikat niya at nilabas yung luha. luhang nangangahulugan ng tuwa, at saya. luhang hindi ko makakalimutan. sa araw na ito naging kami sa harap ng magulang,kapatid, at mga kaibigan ko.ang pinakamamahal kong lalaki bukod sa tatay ko at sa kaibigan ko ay akin ng buo.

"THANK YOU WAYNE"  nilabas niya yung laman nung box. bracelet ito na may nakalagay na number 2 at cross.

"tanggapin mo to at alagaan, kahit malayo ako sayo bastat kasama mo ito ay maalala mo itong araw na to. maalala mo yung tuwa at masasayang alalaala. may cross yan kasi nakita ni god kung paano at ano ang pangyayari sa araw na ito. at ito"

nilabas niya yung isa pang box. nakita kong parehas kami pero number 5 yung sakanya.

" ito katuloy ng bracelet mo na susuotin ko. may number 5 eto. ibig sabihin kapag pinagsama yung bracelet natin. makakabuo ng 25. at iyon yung date kung kailan nagung tayo." oo nga 25 pala ngayon.

wala akong masabi. ngumiti lang ako at yumakap ulit sakanya. halo halo nararamdaman ko.

naglakad si coop sa pwesto nila mama at papa.

" tita? nakita niyo po ha? sinagot niya ako sa araw na ito. wag po kayong magaalala mamahalin at aalagaan ko yung anak niyo kahit nasa malayo ako. salamat po at tinaggap niyo ako sa buhay ng anak niyo. isa din po kayo sa nagpasaya ng buhay ko"si coop

niyakap niya si mama at papa na may luha na din sa kanilang mata. habang yung mga kaibgan ko talon ng talon at hindi magkamayaw sa pagsigaw.

" tigil nga sobra kung kiligin" sabi ni kurt

"che inggit ka lang wala kang jowa" sabi ni chloe

wala ng nasabi pa si kurt kundi ang mapangisi nalang.

You've reached the end of published parts.

⏰ Last updated: May 21, 2020 ⏰

Add this story to your Library to get notified about new parts!

I proFOUNDly SOMEONE THAT I LOVEWhere stories live. Discover now