This is a work of fiction. Names, characters, businesses, places, events, locales, and incidents are either the products of the author’s imagination or used in a fictitious manner. Any resemblance to actual persons, living or dead, or actual events is purely coincidental.
________________________________________
Let me inform you,ang first chapter ay Hinantulad ko sa isa sa nangyare sa anime series na 'ANOTHER' When I was looking for a photo na pwedeng Icover sa Story na to lumabas sya.I even Watch some Death Scene ng mga Characters don.But the rest of the story ay
nakabase na lamang sa Imahinasyon ko
I just want to give some credits to the maker of 'ANOTHER'
Thats all.________________________________________
Cursed?
Naniniwawala ka ba sa sumpa?
Ako kasi hindi,maniwala ka man o hindi
Karamihan sa pagkamatay ng tao na pinaniniwalaan nilang kagagawan ng multo o masasamang Espirito ay
Isang MALING Akala.
Why would you believe in that kind of stuff? Pano ka mapapatay ng Isang Multo? Ng dahil ba sa pagsanib nito saiyo? Pananakot sayo sa daan dahilan para mabanga ka sa puno?
Isa lang ang tawag sa lahat ng yan KASINUNGALINGAN.___________________________
Maureen
"Anong nangyayari dito?" Tanong ng Guro namin.
"Mam,Si--si Carl Natagpuan naming patay kanina sa second floor! Nakatusok sa leeg nya ang mahaba at matulis na bakal na dulo ng payong.Ang sabi nila may nagtulak sakanyang multo!" Multo..
I dont believe in ghost.Lahat sila nanahimik na sa kabilang buhay at ngayon naisip pa nilang pagbintangan ang 'Multo' sa Isang Pagkamatay ng tao."Kung may multo rito,bakit hindi pa kayo umalis? Hindi ba't natatakot kayo sa multo? Kung naniniwala kayong may sumpa ang classroom natin,mas mabuti pang hangat maaga ay mag-sialis na kayo rito." Pagsasalita ko pa sa harap nila habang pinapaikot ang Gunting sa mga dalire ko,nakita ko namang nakatingin sila ng maigi sakin lalo na sa ginagawa ko.I know what You're thinking Kiddos.
"Ikaw ang pumatay kay Carl! at pinalabas na kagagawan to ng multo no?" Pambibintang sakin ng isang babae na naka braid ang buhok at nanginginig pang nakakapit sa kasama nyang lalaki.
Oh dear,stop acting like you're scared Nagpapa tyansing ka lang sa lalaking hawak hawak mo sa braso ngayon."Where's your proof? How can you accused someone who's Only Playing with Scissors dear?" Kalmado kong sagot sakanya habang pinaglalaruan parin ang gunting at patuloy na pinapaikot ito at naka-pandekwatro ng nakaupo sa harapan ng mga kaklase ko.
"Pa-pano mo nasabing pinagbibintangan kita ng dahil sa gunting na hawak mo ha?!" napangisi naman ako at Ibinato ang gunting sa pader namin na may planets na gawa sa styro,ng maibato ko ang gunting,bumaon ito ng husto dahilan para mahati sa gitna ito.
"There,nasabi mo na...Im Not Dumb para hindi mabasa ang kilos at nasa isip mo kanina.You spend your whole time Looking at my scissor while im playing It aren't you?" Napanganga naman sya sa sinabi ko napaatras pa ito at napabitaw ang hawak sa lalaking katabi nito.
"Now,Kung natatakot parin kayo at naniniwala kayo sa sumpa,then LEAVE
If you are suspecting me,pwede nyo akong bantayan magdamag,pwede kayo magpalagay ng survalance camera everywhere." Tinalikuran ko na silang lahat at lumabas sa room ko.
Dadaan palang sana ako ng hagdan sa second floor pero may nakalagay na
Mga Caution tape dito bawal dumaan
Sa Pinangyarihan ng Crime scene..Something suspicious...it may be foulplay.Maybe someone blackmailed him but he still refuse to its offer,so someone pushed him.pero masyadong cheap kung itutulaklang diba,mukhang pinaghandaan at pinamukhang aksidente ang lahat ng nangyare sakanya.I will found it out Soon.I just need some fresh air.
Sa bawat lakad na tatahakin mo sa paraalang to mukha ng bawat estudyanteng natatakot ang makikita mo sa paligid mo,laging nakatingin sa kaliwa,kanan,likod at harap
Pinaghahandaan ang ma-aaring mangyari sakanila sa kahit anong panahon o oras."Natatakot ako Melissa,baka sumunod ako,balita ko kasi hindi lang sa classroom nila ang may namamatay,kahit saan daw rito sa paaralan na to,ang sabi pa nga ng iba kapag ikaw na ang napuntirya
Pwedeng pati ang kamag-anak mo madamay pa!" kinakabahang kwento ng isang babae na mahaba ang buhok at mestisa sa kanyang kaibigan,nasa bench lang sila ng school habang ako ito. Nakatayo sa likuran nila pinapakingan ang pinag-uusapan nila,Hindi ako chismosa kelangan lang ako may malamang balita lalo na ngayon sa nangyayare samin dito,lagi nalang nauudlot ang pag aaral namin dahil kada lingo may nababawas samin."shh,Isabel wag kang matakot,mag-dasal nalang tayo hindi nya naman tayo hahayaang mawala diba yung mga nangyayare sakanila? Baka,oras na talaga nila yon pero alam naman nating lahat na hindi dahil may sumpa.
"Sana nga Melissa,ayoko pa mawala kelangan ko pa magtapos ng pag-aaral bilin sakin ng mama ko iyon bago pa sya mawala." Tuluyan ng umiyak ang babae dahil sa pagka-ulila nya sakanyang ina.
"Hi,Im maureen from Class A-C." bigla naman silang tumayo sa Inupuan nila at takot na takot itong humarap sakin.
"Please... layuan mo kami a-ayaw pa namin sumunod sa mga kaklase mo,may sumpa ang section nyo hindi ka ba natatakot sa nangyayare sainyo?" Nakayukong sabi ng babae sa harapan ko,mukhang takot na takot nga sya sakin.
"Hindi,hindi kasi ako naniniwala sa sumpa,sa mga multo?Hindi rin,Hindi kaya pumatay ng mga tulad nila ang taong nabubuhay o humihinga pa.Think about it kung napansin nyo ang mga pagkamatay nito hindi sila basta basta normal
sigurado akong foulplay ito."
Ang kaninang natatakot na mga itsura nila ay napalitan ng pagtataka at puno ng kwestyon ang kanilang mga mata na tila para bang sinasabi nila na 'Paano mo nasabing hindi totoo ang sumpa.'"Hi--ndi yan foulplay! Totoo ang sumpa,sino naman ang papatay saatin dito at bakit nya kelangan gawin yon? Para saan?" tanong naman sakin ni melissa,mukhang mahaba habang paliwanag ang mangyayare ngayon para sa isang katulad nila na matagal na pina niwala sa salitang 'SUMPA'.
____________________________________
A/N:Thats All for today! Mag seryoso muna tayo ngayon dahil yung isa kong story puro kabobohan ang dala at katatawanan hahaha!Keep on voting! lovelots♡
BINABASA MO ANG
The Cursed Classroom
Mystery / ThrillerThey said Theres a curse In Our Classroom,but I dont Believe in paranormal stuff,only living person can kill the one who's still breathing.May mga taong masama ang nasa likod ng krimen na nangyayare sa Classroom namin. Im Maureen Silvasyon.Meron ako...