Euniqua's POV
"Besh!!! Aaaaaaay!! Nako!!!!! Alam mo?! Ikaw na! Ikaw na talaga!!" sigaw ng kaibigan este bestfriend kong si Althea. "Ano ka ba?! Bang-ingay mo. Mamaya, magising sila mama dahil sa'yo! Alam mo namang ayaw nang maingay non." pabulong kong sabi sakan'ya."E kasi naman besh, umagang-umaga e 5:30 am palang may nagbigay na agad sayo ng FLOWEEEEER'S oh?!" sabi pa n'ya at itinuro yung mga bulaklak. "E ano namang gagawin ko sa mga FLOWEEEEER'S na'yan? Psh! You know me!! Wala akong 'TIME' sa 'FAKE LOVE' noh?!" pagdidiin ko sakan'ya. "Alam mo besh, wag kang CHOOSY!! At tyaka sa tingin mo papakasalan ka ng mga nakadikit sa ding-ding na'yan? Ha?" pagtuturo n'ya sa mga nakadikit na poster sa ding-ding. "Alam mo, kahit MAHAL NA MAHAL mo 'yang BTS at EXO na'yan e, sasaktan ka din naman ng mga 'yan!" dagdag pa n'ya
'bwisit na babaita na'to! Masyadong epal! Paka bitter! Kagigil!!'
"Aba?! Pano mo nasabing sasaktan nila AKO este KAMING MGA FANS nila?" tanong ko sakan'ya. "Bakit? Sa tingin mo 'IKAW' yung pakakasalan ni isa sakanila? Diba hindi? Masasaktan ka lang pag nalaman mong may MAHAL SILANG IBA! Pero dahil EXO-L din ako, e sabi naman ng mga bebes ko 'MAHAL NILA TAYONG LAHAT NG FANS NILA' pero yung isa na ini-stan mo e ano na? Pano na? 'Yang si Chen, taken na. May asawa na. May anak pa nga e. Si Chen pa man din yung BIAS mo besh! buti nalang Baekhyun ako. Pero minsan naakit ako ni Kai, minsan si Sehun, minsan si Suho, minsan si--ERR!! EWAN BAST MAHAL KO SILANG LAHAT HAHA" sabi n'ya. "Ewan ko sa'yo! Bahala ka d'yan. Maliligo na'ko! Bwiset na babae to! Maging taken sana 'yang EXO mo!!!" sigaw ko sakan'ya at pumunta na ng CR
Pagkatapos kong maligo ay nakita kong tapos na din maligo si Althea.
"Oh? Ligo kana? Bilis naman? Kaya pala ang bilis mo ding iwan." pagpaparinig ko sakan'ya at sinamaan ako ng tingin. "HAHAHAHAHAHAHA!! Charot lang! Eto naman 'di mabiro.. kaya ka nasaktan kasi sineseryoso mo!!" dagdag ko pa. "Ah eh, HEHEHEHE.. joke lang.. eto na nga diba? Magbibihis na? HAHAHAHAHA." sabi ko pa at tyaka pumunta ng cabinet para kunin yung uniform ko.
Nagbihis kami at nag-almusal. Pagkatapos ay pinuntahan muna namin yung pinsan ko na si Nicole para ipaalam sakanya na mamaya punta kami ng club. It's my birthday today kaya magclu-club kami.
"Nicole?" Tawag ko sakanya habang kumakatok sa Condo nya. Bumukas yin at bumungad agad si Nicole. "Yes why?" Tanong nya. "Olaf ka ghorl?" Natatawang sabi ni Eya. "Ano nga kase yon?" Iritang tanong ni Nic. "Dont tell me na hindi mo natandaan birthday ko? Omyghad?!!" Pagbibiro ko sakanya. "Ah, naah!! Papasok na kase ako sa school oh? Pagagalitan ako ng Prof ko pag nalate ako." Sabi nya samen. "Mamaya sa club. 7:30." Sabi ko sakanya tyaka kaki umalis ni Eya.
"Hey besh. Alis nako. May pasok pako e." Pag papaalam ni Eya saken. "Oh sige. Punta nalang muna ako ng office. Baka sakaling may mga magawa ako don. Okis. Byei!" Pagpapaalam ko sakanya.
Nandito nako sa sariling cafe shop ko.
"Good morning Madam." Bati sakin nung isang nasa cashier. "Morning." Bati koin sakanila ng nakangiti. Pumasok na ko ng Office ko at nagpahinga nalang. Maya maya ay may kumatok. "Come in!!" Sabi ko. "Maam. May naghahanap po sainyo.." sabi saken. "Mm, pakisabi wait muna." sabi ko sakanya. "Ok po. Sige po Maam." pagpapaalam nya sakin tyaka nya sinarado yung pinto.
Lumabas na ako sa office ko para kitain yung naghahanap saken.
"Ahm, lanie.. San yung naghahanap saken?" tanong ko dun sa nagsabi saken kanina sa office. "Ah, ayun po maam." turo nya saken. "Ah, sige salamat. Go back to your work." sabi ko kay lanie. "welcome po maam." sabi naman saken. Umalis nako don para puntahan yung naghahanap sakin.
"Hey! What's up?" tanong sakin ni Edric. "Oh? You! I'm okay! How 'bout you?" tanong ko sakanya. "Well, im supeeeer okay!! Btw, Happy Birthday!! San tayo mamaya?" tanong nya saken. "Ah, balak sana namin sa club. Wala handa. Club nalang." sabi ko sakanya. "Woah?! Talaga? Dun din kami mamaya e. May nagyaya kasi samen e." Sabi ni Edric. "Ah, sige. May sasabihin ka paba?" Tanong ko sakanya. "Ah wala na bakit?" Tanong nya. "Aalis na kasi ako. Boring shopping muna ako. Maglalunch na den ako. Sige. Bye bye." Pagsisisnungaling ko sakanya. Ayoko kasi sya kasama na. Awkward haha. Gaya nga ng abi ko, pumunta ako ng mall malapit sa cafe. Kung sabagay. Gusto ko deng gumala.
YOU ARE READING
You Will Never Walk Alone
FanfictionBasta ang Story ay 'di na muling magkakamali yung babae at 'di na uli s'ya maglalakad mag-isa. May bestfriend's naman yung girl dito pero minsan gusto n'ya ng mapag-isa kasi 'di pa din n'ya makalimutan yung EX n'ya.. BASTA BASAHIN N'YO PO YUNG STOR...