Kim Yohan là một tên tội phạm. Mà không đúng, anh chưa bị bắt, có thể chỉ nói là một tệ nạn. Anh là một kẻ nghiện hút thuốc, hư hỏng và ngổ ngáo. Yohan có sở thích kì lạ là đi gây gổ với đám côn đồ và xã hội đen nữa, ai trong giới giang hồ cũng đã chạm trán Kim Yohan không ít lần.
Tôi yêu Kim Yohan, cũng đã khá lâu rồi. Và sau 1 năm quen nhau, tôi mới biết anh có thói hút thuốc. Vào một lần anh đưa tôi đi dọc cái lối nhỏ đi qua một khu ổ chuột trong thành phố, anh lôi bao thuốc từ trong túi áo ra, đưa cho tôi kèm một viên kẹo dâu.
" Ngậm lấy nó đi "
Yohan đưa tôi chiếc kẹo, và bảo tôi đưa nó vào miệng. Tôi thì còn đang lơ đãng mơ màng. Tôi chưa thấy Yohan hút thuốc bao giờ. Tôi cũng chưa từng nghĩ Kim Yohan là một người như vậy.
Trước vẻ mặt ngán ngẩm của tôi, Kim Yohan cười nhạt nhòa.
" Em không quen sao? "
Đúng, tôi là không quen Kim Yohan như vậy. Người tôi yêu là một Kim Yohan mẫu mực, ý tôi là anh không bao giờ sử dụng những thứ gây hại như vậy, ít nhất là trước mặt tôi.
" Eunsang, em châm điếu thuốc này cho anh đi "
Nhận lấy vẻ mặt thẫn thờ của tôi, anh điềm nhiên cho viên kẹo vào miệng. Tôi cầm lấy điếu thuốc, tay trái cầm bật lửa châm. Tôi đưa anh điếu thuốc mới được châm, làn khói trắng xóa phả vào trong không khí, cái hương vị của nó thực sự làm tôi thấy khó chịu. Tôi cũng đã nuốt trôi viên kẹo, vị ngọt của dâu đọng lại nơi khóe môi đỏ mềm.
Rồi bỗng dưng anh hôn tôi, ngay sau khi đưa điếu thuốc vào miệng. Khói xộc vào cổ họng tôi, một cách đột ngột, khiến tôi ho sặc sụa. Vị dâu và vị khói quện nhau, ứ lại nơi cổ họng tôi một cách miễn cưỡng. Anh nhìn tôi, cười lớn.
" Em thấy sao, có phải rất dễ chịu không? "
Tôi nhăn mặt, im lặng. Yohan hít một hơi dài, rồi lại nhả khói. Làn khói phả vào mặt tôi. Sao bỗng tôi cảm thấy thuốc lá không tệ đến nỗi vậy. Ngửi thấy mùi khói thuốc, bỗng chốc tôi chẳng còn thấy khó chịu, mà còn cảm thấy thoải mái.
Yohan nói đúng. Khói thuốc đúng là khiến ta quên đi muộn phiền. Như một vị thuốc vậy. Dường như nó xoa dịu được sự mệt mỏi trong lòng tôi, và cả nhưng ưu tư vụn vặt ban nãy, khi tôi ở trong một vụ cãi vã với mẹ.
Sau lần gặp mặt ấy, tôi đã nói dối bố mẹ để lấy tiền đi mua thuốc lá.
Tôi đã tập hút thuốc, giống Yohan anh. Ban đầu, tôi phải khó khăn lắm mới nuốt trôi được cái vị đắng ngắt nơi đầu điếu thuốc, thế mà dần dần tôi đã thành kẻ nghiện hút thuốc lúc nào không hay.
Lâu lâu, ngồi ngán ngẩm, tôi chợt tự hỏi, tại sao Yohan lại hút thuốc. Có lẽ là anh cũng có những phiền muộn, cũng có những tâm sự không thể nói, nên dùng khói thuốc để che giấu đi sự mệt mỏi ấy.
Có một lần, tôi đã hỏi anh hút thuốc từ khi nào, anh đã đáp tôi rất nhẹ nhàng.
" Anh biết mình không nên hút thuốc, nhưng anh từng thấy bố mình hút thuốc, sau khi kí giấy ly hôn với mẹ. Từ trạng thái suy sụp, ông bỗng bình thản trở lại. Còn coi như mọi chuyện như không có gì. Anh đã hỏi bố anh, và ông nói thuốc lá giúp ông an tĩnh hơn. Kể từ đó, mỗi lần buồn phiền, hay cả sau những vụ cãi vã to nhỏ của bố mẹ qua đường dây điện thoại về chuyện kiện cáo, anh thường trốn ra ngoài hút thuốc. Ngày anh châm điếu thuốc đầu tiên, là sinh nhật năm 18 tuổi của anh, cũng là ngày bố mẹ chia tay nhau "
BẠN ĐANG ĐỌC
HanSang ➳ Cigarettes • 담배
Historia CortaThuốc lá và em, đều là hai thứ quan trọng nhất cuộc đời anh, cũng là hai thứ anh không thể dễ dàng rời bỏ. Date : 2020➳05➳19