Chapter 6:

6 0 0
                                    

ELLES POV:

* RING RING RING*

As usual gigising na naman ako ng maaga dahil papasok na ako! Pagkatapos kung gawin yung daily rituals ko ay bumaba na ako para kumain ng break fast!

" Morning ma! morning pa!" bati ko sa parents ko!

" Morning din" sabi ni papa

" Oh! anak pumunta nga pala si Jc dito kagabi pero pinauwi ko dahil tulog ka na" sabi ni mama

Pina alala talaga eh!

" Ok po yung ginawa niyo ma, ayaw ko pa po muna siyang makita o makausap man lang!" sabi ko

" Bakit anak may nangyari ba?!" tanong ni papa naku nakalimutan ko palang nandyan si papa! ayaw niya kasi akong nasasaktan kaya ayun over protective lang!

" AHM! wala po medyo nagkatampuhan lang po kami!" sabi ko habang tiningnan si mama ng " MA BACK UP PO!" look at nagets naman niya!

" Papa malaki na yang anak mo kaya na niya yang mga bagay na yan!" sabi ni mama kay papa!

" Ma ayaw ko po sanang sirain yung moment niyo pero pasok na po ako! sige po bye!" sabi ko habang tumatakbo palabas ng bahay!

SCHOOL: 

Hay! sa wakas nakarating din ako!

" Hi! Elle!" sabi nung mga kaibigan ko

" Hi! good morning" bati ko sa kanila at nagkwentuhan lang kami!

" Elle we need to talk!" sabi ni Jc habang hinihila yung kamay ko

" Teka saan ba tayo pupunta?!" tanong ko sa kanya malamang hindi ko alam eh!

Saan ba kasi ako dadalhin nito!?

" Ano ba Jc bitiwan mo nga ako!" ano bang problema niya?!

" Elle bakit mo ba ako iniiwasan?! - Jc

" Alam mo ganyan ka na ba talaga kamanhid? para hindi mo malaman na nasasaktan ako sa tuwing nakikita kita!" sabi ko sa kanya! Ang manhid niya!

" Elle I'm sorry!" - Jc

" Ewan ko syao" sabi ko sabay walk out ganun na ba talaga siya? bakit hindi ko yun nalaman?

I'm Inlove with my Best friend?Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon