̉"Đời này chẳng ai mong
Mỗi khi đau buồn nhiều, hay khốn khó
Sẽ có lúc khi thấy tâm hồn, cần sẽ chia những kỷ niệm cũ
Bạn tôi ơi xin hãy nhớ đến nhau.
Tình bạn là khi chúng ta
Biết quan tâm thật nhiều, không tính toán
Một ánh mắt lo lắng khi bạn, nhìn thấy tôi mất đi niềm tin
Tình bạn chúng ta thật quý biết bao nhiêu."
(Trích bài Gọi tên tôi nhé bạn thân hỡi _ Lương Bích Hữu)
Âm thanh của giai điệu quanh quẩn bên tai, giao hòa là tiếng mưa rơi tí tách bên thềm cửa sổ, khẽ đưa tách cà phê lên nhép mép, cảm nhận vị đắng nồng hòa cùng vị béo ngọt của sữa tươi, một hương vị pha trộn độc đáo, đó là những gì mà Cicilia Mizuki cảm nhận được.
Thành phố nơi cô sống là một thành phố lớn, với biết bao nhiêu thứ hiện đại ngày nay, thế nhưng cô lại thích những nơi yên tĩnh, và một trong số đó là "con đường mưa tuyết". Gọi ví von vậy thôi chứ nó cũng chỉ là một con đường khá bình dị và yên tĩnh, đặt biệt là vào mùa mưa. Còn lí do gọi "mưa tuyết" là nếu bạn nhìn từ xa hay từ sau cửa kính nhìn ra, sẽ thấy một sắc trắng tinh do những ngôi nhà đều được sơn duy nhất một màu trắng. Tạo nên khung cảnh như những bông tuyết đang bao phủ cả khu phố nhỏ.
Đó là những gì Cicilia cảm nhận được ngay lúc này.
- Thật khoải mái.
Ngày mai cô có công việc khá bận nên giờ muốn nghỉ ngơi đôi chút. Không phải cô không thích công việc hiện tại của mình, chỉ là nếu được cô lại muốn có thời gian nghỉ ngơi hơn là làm việc.
Nghe kì quá nhỉ?
Cũng phải thôi. Công việc của cô là thiết kế trang phục, và nếu cứ ở suốt công ty thì cô lấy đâu ra ý tưởng vẽ chứ.
Quay trở lại hiện tại, Cicilia không biết mình đã ngồi ở đấy bao lâu rồi, nhưng chắc cô sẽ đợi trời tạnh mưa mới về.
"Leng keng"
Tiếng chuông cửa của quán khẽ gieo vang. Vì ngồi khá gần cửa nên Cicilia cũng ngước lên nhìn, đó là một cô gái với thân hình khá nhỏ nhắn, chắc cũng tầm 20 là vừa, cô gái ấy hình khá vui tươi và thân thiện, mặc cho mấy cái nét ngăn thâm đen dưới mi mắt vẫn không làm phai nhạt đi đôi mắt hồng sáng ấy. Cô ấy có mái tóc hồng khá ngắn, có chút rối, chắc do không được chăm sóc chỉnh chu là mấy.
BẠN ĐANG ĐỌC
(Ciyusa) Oneshot Tổng Hợp
AventuraNhững câu chuyện Ciyusa được kể theo dưới dạng oneshot.