Xuyên thành vai ác phải sống làm sao (Hoàn)

53 1 4
                                    

Tác giả: Y Y Dĩ Dực

Nhà edit: Nhà Em Soup 

Bạn ý có đăng cả ở Wattpad và Wordpress, mọi người qua hàng chính chủ để ủng hộ cho nhà edit nhé, nếu các bạn không tìm được thì inbox tớ, tớ sẽ đưa link cho mọi người

Thể loại: Xuyên thư, hài hước, sảng văn, chủ thụ, 1x1, HE

Văn án:  Copy của Nhà Em Soup

Tên truyện "Xuyên thành vai ác bị nam chủ cầm tù phải sống thế nào"

Tiêu Dư An xuyên thư. Xuyên thành thiếu niên quân vương đoạn tụ trong một quyển tiếu thuyết ngựa giống. Vô cùng thê thảm, vô cùng bi thương. Vì để sống sót, hắn chỉ có thể nỗ lực.

Nhưng mà, mấy thanh niên Giáp Ất Bính Đinh gì đó ơi, mấy người muốn hại nam chính thì cứ hại, đừng có đem y đẩy tới bên người ông đây có được không???

Tiêu Dư An cảm thấy việc mình chiều chuộng sủng ái nam chính chẳng có gì sai hết, hắn chỉ đơn giản là muốn hưởng sái chút ánh sáng nhân vật chính thôi.

Tiêu Dư An: "Đừng ngược nam chính nữa!!! Mấy người không sợ chết nhưng ông đây vẫn còn muốn sống á á á!!!"

Đại khái thì đây là giai thoại về một tiểu thụ trước sủng ái công, về sau được công sủng lại, hài hước, nhẹ nhàng.

oOo Review của tớ oOo

Xin chào mọi người, lâu rồi tớ mới lên để review cho mọi người một bộ đam mỹ hoàn nữa mà tớ khá tâm đắc.

Trước nhất, tớ xin nói về những điểm mạnh/những gì tớ thích ở bộ truyện này.

Thứ nhất, tớ rất thích tính cách của bạn thụ Tiêu Dư An. Ở thế giới hiện đại, Tiêu Dư An là một tổng tài, đẹp trai, giàu có, mỗi tội tính cách hơi tưng tửng. Ở thế giới hiện đại, bạn luôn muốn làm một tổng tài hợp cách, thế nhưng chưa kịp tìm được chân ái của đời mình thì bệnh nan y ập đến, bạn chết rồi xuyên thư. Xuyên đi đâu không xuyên, lại xuyên vào vai hoàng đế phản diện trong bộ văn ngựa đực bạn đọc lúc chữa bệnh. Kết cục của hôn quân bạn xuyên vào - Chu Dực rất khổ, bị nam chính xẻo từng miếng thịt một, chảy máu mà chết. Thế nên bây giờ xuyên vào rồi, Tiêu Dư An chỉ muốn sống.

Làm thế nào để sống? Bạn cố sức tiếp cận nhân vật chính, hòng lôi kéo hảo cảm. Bạn không muốn tranh cướp thành tựu với nhân vật chính, bạn chỉ muốn sống cho tốt. 

Đọc đến đây mọi người có thể sẽ nghĩ, ôi giồi lại là một bộ xuyên thư nghịch tập của phản diện, motip cũ òm. Thế nhưng không, Tiêu Dư An không cố phải diễn làm sao cho giống một hôn quân, bạn giữ nguyên tính cách tưng tửng của bản thân mình. Làm vua mà suốt ngày trèo cửa sổ, chơi nối chữ với thị vệ, chạy vào trù phòng ăn vụng, vân vân và mây mây. Bạn làm những người xung quanh không hiểu đầu cua tai nheo gì, nhưng vẫn phải tuân theo những mệnh lệnh kì quái của bạn.

Thế nhưng nếu nói đây là một bộ chỉ đơn thuần là sảng văn, hài hước thì cũng không đúng, vì đây là một bộ truyện ngược. Từ nhân vật chính đến phản diện, từ couple chính đến couple phụ không ai thoát khỏi ma trảo của tác giả. Ngược của Y Y Dĩ Dực không phải ngược thân, tra tấn, mà là ngược rất nhẹ mà thấm, khiến người đọc day dứt mãi không thôi. Để giảm bớt sự bi thương của câu chuyện,  tác giả rất tài tình gài cắm những tình huống hài hước giữa lúc đau thương để người đọc không nản quá mà bỏ giữa chừng. Tác giả viết rất chắc tay, không có cảm giác đầu voi đuôi chuột khiến người ta ức chế. 

Điều cuối cùng tớ thấy tác giả làm rất tốt đó là xây dựng nhân vật phản diện. Từ những nhân vật pháo hôi qua đường đến phản diện trung tâm, ai cũng có cố sự. Họ không ác đơn thuần vì tác giả hay cốt truyện cần họ ác, họ có động cơ, không ai là ác hoàn toàn, ác không có lí do. Chúng ta có một Triệu công công nhiều mưu mô quỷ kế nhưng lại trung quân ái quốc. Có một Nhiếp nhị ghét cố quốc của công, nhiều lần hạ nhục công vì binh lính của đất nước đó giết chết huynh đệ của Nhiếp nhị. Dưới ngòi bút của tác giả, họ không phải là những nhân vật trên giấy, mà là những con người có hận thù, có áy náy, có mục tiêu để phấn đấu.

Điểm tớ không thích ở bộ này. 

Cái này không phải cá nhân tớ mà là có một vài bạn có nói qua. Bạn thụ quá tưng tửng, làm vua mà vẫn giữ nguyên tính cách và hành vi cũ ở kiếp trước, không ra dáng vua khiến các bạn cảm thấy truyện không đủ nghiêm túc. Dù tớ không thấy thế, nhưng cứ để ở đây để các bạn biết.

Thứ hai, tuy rằng văn phong của bạn edit rất mượt mà, nhưng thỉnh thoảng vẫn có lỗi chính tả, nếu mọi người tạm bỏ qua thì đây là một bộ rất nên đọc.

Chấm điểm: 8/10

Bạn đã đọc hết các phần đã được đăng tải.

⏰ Cập nhật Lần cuối: May 21, 2020 ⏰

Thêm truyện này vào Thư viện của bạn để nhận thông báo chương mới!

Review Đam MỹNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ