CHAPTER 1.2

7 1 0
                                    

                               ♡︎♡︎♡︎
______________________________________

"Ano celebrate natin kamalditahan mo?" patawang sabi ni cheska.

Hmmmm "Game!"

"Tara jabbee." hinila niya ako pero pinigilan ko siya nakalimutan niya sigurong ayaw ko nang kumain sa jabbee-jabbeng yon dami kayang bangungot roon. Inirapan ko siya dahil nakangisi lang siya sakin.

"Iniis mo talaga ako."

"joke lang naman HAHAHA" tumawa siya ng malakas dahilan kung bakit lalao akong nainis inirapan ko tuloy siya.

"milktea nalang tayo sa ibang lugar hindi sa kung saan kayu nagdate noon." diniin pa ang pagkakasabi ng noon.

"Bruha ka talaga,tara na gutom na din ako."

"Eh gutom kanaman pala eh choosy kapa sa jabbee."

"Shut-up bitch."

hay nako!sasakit na talaga ang ulo ko kung iirapan ko pa tong babaeng to.

Kakapasok lang namin sa Gomrone Korean Restaurant.

"Dalian mo mag-order, ikaw na don." Sabay tulak sakin papuntang counter.

Inirapan ko nalang tuloy siya kase ako nalang palagi nag-oorder pwera nalang kung nasa bar kami ngayon for sure pupunta kaagad yun sa bartender kahit di niya naman ako tinatanong kung anong iinumin ko.

Nakita kung naghahanap ng table si cheska. Infairness marami ding kumakain dito ha.

"Hi maam welcome to Gomrone K Restaurant, whats your order ma'am?" sabi nitong nasa counter.

Napatingin ako sakanya at nakangiti soya ng sobrang laki parang walang problema sa buhay. Narinig ko pang niwelcome niya ako ano siya guard sinabi na ng guard kanina yon eh! Paulit-ulit ha?oo na nga welcome na nga. Naiistress ako sapag mumukha ng babaeng to. May boyfriend nakaha to at kung meron man sigurado akong niloloko lang siya! Tsaka pa maghintay siya sakin hmm ako kaya ang costumer. 

Sabi dw kase nila na“Patience is not the ability to wait, but the ability to keep a good attitude while waiting.” -A

dzuuh pero ako ayaw kung maghibtay dapat maygawin ako. Ang hirap kayang pumili sa dimo kabisadong restaurant.

Hmmm. 5 minutes bagi ako makadecide nang oorderin, pasalamat siya gutom ako ngayon kaya binilisan ko nalang.

"Nakapili na po ba kayo ma'am?"

"Please be fast to take down my orders." Mataray kong sabi sakanya.

"1 dish Kimbap, 2 tteokbokki, 2 Bibimbap, 2 Jjampong, 1 Onjingeo twigim, 1 kimchi jeon, and 2 Jjimandu." Mabilis kung sabi.

"Drinks ma'am?"

"2 strawberry juice"sagot ko sa drinks

"Any order ma'am?"
Inirapan ko tuloy sya sobrang kulit nagsabi na nga ako ng drinks tas marami na nga yung inorder ko nagtaganong pa.

"None"

"Thank you for your orders ma'am please wait your food on your table."

Aba-aba sure ba siya na nakuha niya lahat ng sinabi ko? Baka expert nato dito.

"I know but I'll pay first." Ililibre ko nalang si cheska total magbabad naman kami nxtnxt day at siya na ang magbabayad.

"718.00, maam"

Kumuha ako sa wallet ko nang 1000 pesos at tsyaka binigay sa kanya para makabayad. Agad naman siyang mag sukli sakin " 282 is the change."

Pumunta na ako sa table namin. Aba may lalaki namang kalandian tong si cheska. Ayokoo talaga makakita ng mga naglalandian inshort lovers, hindi sa bitter ako sa ex ko kundi sa naging matured lng ako. Kaya pinaalis  ko Ang lalaki sa table namin.

"Go away boy!" Tas kinuha ko ang kamay niya para masagi siya inuupuan niya. Hindi na siya napalag at umalis nalang sa resto dahil alam niyang maldita ang nasa harap niya.

Galit naman akong tinignan ni cheska.
"Bakit mo yon pinaalis, mangliligaw na yung tao eh!"

"ligaw?, Kalokohan yan baka makalibre pa yon sa foods na inorder ko, ano sya sinuwerte!"
Sabi ko sakanya

"Eto na po yung order niyo maam." Sabi ng waiter tas nilapag na niya Ang mga foods.

"Hay gutom na talaga ako maya natao mag-away, kain kana Alam ko ding gutom ka." Sabi ko kay cheska at inirapan sya.

"Nagpapataba ka ba ha?" Tanong niya sakin.

"tf no way!, Ikaw reklamador ka talaga ikaw na nga tong nililibre."

"Kung ayaw mo niyan akin nalang owes pera mo naman ginastos dito."

"duh galit ka agad nagtaganong lang ehh syempre gutom din ako kaya kakainin ko yan."

Pagkatapos kumain ni cheska umuwi na kaagad kami kase may class pa bukas and ayokong mahuli sa klase baka mag speech nanaman yung "Serious Prof" namin.

Kahit sobrang close kami sa isa't-isa ni cheska ay hindi parin kami nagsasama sa iisang bobong eh Kasi naman I have strict parents, pero nagpaplano na kami na kapag pupunta na ng ibang bansa sila mommy at daddy para sa business nila at mag sstay kami sa isang condo. Siguro hanggang plano lng yon ewan ko ba angtanggal kasi nila umalis Hindi tuloy ako maka jamming. Eh kung nasa bahay naman sila ala namang oras sakin. Dahil sa kabusyhan nila tuwing gabi ko lang sila laging nakikita. No choice dzuh sanay naman lng ako.

Pagdating ko sabay nakipagbeso na ako kanila mommy at daddy dahil nasa sala naman sila. "Hi everyone."  Kahit gabi na mayron parin silang trabaho jusko ang workaholic naman.

"Hello darling, how your day?" Daddy asked.

"It's ok we only introduced our selves."

"ok good, good night!"

"Akyat napo ako sa kwarto, good night."Sabi ko sakanila oo dapat may po at opo kapag sasagot ako sakanila baka kunan pa ako ng pang-allowance at baka magrounded pa ako mahirap na!

Naghalf bath muna ako tapos nag skincare na.

"Hay makabiga rin sa wakas, I'm so tired."

Nag-alarm muna ako sa cellphone ko para maaga akong magising bukas.
Aughh shyt here I go again I can't help to open my Instagram Hays makaonline na nga. Nag story lang naman ako sa ig nung kinain namin kanina ni cheska tapos nilagyan ko ng gif na yummy at tsyaka magmyday nadin ako ng First day of school na naka uniform ako.

Panigurado akong marami nanaman ang nagfollow sakin. So pumunta muna ako sa profile tas boom bumungad sakin ang 13.578k followers. "Ok nasanay naako."

Siguro sa creative way kong magintrodice kaya finollow nila ako or Hindi finollow nila ako kase sexy, maganda at higit sa lahat matalino! Napangisi nalang ako kasi first day of school famous na ako kaagad.
"Easy, ha ha ha." Bulong ko sa sarili ko.

And also marami ding nag dm sakin and of course mataray tayo noh kaya wala akong Isa man lang nireplayan. Boba bakit ba ako magrereply ano sila sineswerte! Napaitap na lang ako sa haligi.

Matutulog na talaga ako! "I need some beauty rest." Hmmmm ZzzZz...

______________________________________

:) Abangan niyo po updates ko maybe tomorrow or sa nxt day!

You've reached the end of published parts.

⏰ Last updated: May 23, 2020 ⏰

Add this story to your Library to get notified about new parts!

Heartache, Makes me Stronger (ON-GOING)Where stories live. Discover now