Chapter 1 -

931 30 16
                                    

Author's Note -- Sana magustuhan niyo ^ Vote and Comment Thank you ^^--

 ---------------------------------------------------------------------------------

-          Chapter 1 -

 

-------------------------------------------------

 

 

Yumi Point of view =^_^=

 

At my age of 12 , my father leave us without knowing why ?

And it’s feel me incomplete and nothing ,

Flashback ---

It was my 12th birthday celebration .

‘’ Baby , aalis lang si daddy ah ?’’ —sabi ni daddy sabay halik sa noo ko.

Sumimangot ako at nagpout sa kanya . . ‘’ Daddy naman magsisimula na birthday party ko diba ?  tapos aalis ka pa ?-- …

Nakaayos na kasi lahat ng para sa party ko , pati nga ako ayos na din , ang kailangan ko na nga lang gawin ay ang magbihis ng isusuot ko. Kaya lang di pa ko nagbibihis kasi 1 oras pa naman bago magsimula ang party ko …

‘’ Baby , promise before your party start  , I will arrived , okey ? – sabi ni papa sakin na para bang nakikiusap ..

Ewan ko ba? kasi naman , pakiramdam ko ayoko na mawala ngayon sa paningin ko si papa . alam ko naman na hindi ako ganun ka papa’s girl . Pero papa’s girl talaga ko .

‘’ Okey dad , but hold your promise okey ??’’-- – pagbabanta ko  sa kanya .Pero , ngumiti naman ako ki daddy , then he hugs me so tight . Bakit ganito , pakiramdam ko may iba kay daddy ngayon ? Feeling ko may tinatago siya sa amin ngayon ni mommy ?

Tumingin ulit ako sa kanya , then hinalikan nya ko sa noo …

‘’ Daddy what ? ‘’– nagtatakang tanong ko sa kanya

‘’ Nothing baby , happy birthday baby ko . Now your growing up , be good girl okey ?? –

‘’ Kung magsalita naman si daddy para ka ng mawawala dyan ? ‘’– nakakunot noo ko na tanong sa kanya ..

 ‘’ No baby ,

Habang tinitigan ko si daddy na papaalis , pakiramdam ko mawawala na siya sa amin.

After the Party ..

 

Iyak ako ng iyak sa loob ng kwarto ko .

‘’ Yumi , open the door ‘’– sigaw ni mommy na nasa labas ng kwarto ko ..

Dance With My FatherTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon