"Junkyu này, sáng nay dì Shin đã hoàn tất thủ tục nhận Mashi làm con nuôi nên từ giờ em ấy sẽ cùng sống ở nhà chúng ta. Con cũng biết đấy, dì Shin bao năm nay vẫn luôn giúp ba mẹ trông nom con cẩn thận. Dì là người hiền lành tử tế nên chúng ta từ lâu đã xem dì như người một nhà. Mashi giờ trở thành con trai của dì cũng đồng nghĩa với việc trở thành một phần gia đình chúng ta. Vậy con nói thử xem, Junkyu, người một nhà thì phải thế nào?"Ba Kim trìu mến nhìn nét mặt còn chưa hết ngỡ ngàng của con trai mình rồi ôn tồn hỏi.
Con nuôi dì Shin?
Sống ở đây?
Là một phần của gia đình này?
Có vẻ có quá nhiều thông tin được gói gọn trong cùng một lời nói, khiến đứa trẻ 5 tuổi như Junkyu không tài nào tiêu hoá kịp. Thế nên nhóc chỉ đứng đó nghệch mặt ra.
"E hèm! Sao không mau trả lời ba?"
Thấy con mình cứ trơ ra như khúc gỗ, bà Ra Miran bèn gằn giọng nhắc nhở. Và người phụ nữ quyền lực này chưa bao giờ thất bại trong việc tác động lên suy nghĩ của cậu con trai.
"Dạ...dạ...người một nhà thì phải biết yêu thương, đùm bọc lẫn nhau ạ."
Sau khi đưa ra đáp án mà bản thân tự cho là tạm chấp nhận được, cậu chủ Kim nuốt nước bọt, hồi hộp đưa mắt thăm dò phản ứng của ba mẹ mình.
Nghe câu trả lời từ con trai, ông Kim hài lòng gật gù rồi mỉm cười xoa đầu Junkyu. Đôi lông mày đương nhíu lại của vợ ông cũng vì thế mà giãn ra.
"Nhớ không được bắt nạt Mashi. Nếu mẹ mà thấy con đối xử với em không tốt thì đừng trách mẹ cho một trận tím mông!"
Để đảm bảo rằng nhóc quý tử nhà mình không cậy thế hiếp đáp đứa nhỏ kia, bà Ra Miran vẫn phải thòng thêm đôi ba câu sặc mùi đòn roi, dọa cậu chủ Kim sợ đến tái mặt.
"Lễ kết nạp" thêm thành viên gia đình cứ thế diễn ra chớp nhoáng như cái cách Junkyu thua thằng bạn đồng niên cùng xóm trong mỗi ván cờ vua.
Tuy vẫn còn nhiều điều tò mò về thân thế Mashi, Junkyu chỉ dám len lén nhìn bóng lưng nhỏ nhắn ấy theo chân dì Shin lên tầng trên.
Sao tự dưng mình lại cảm thấy ngại ngùng nhỉ? Lần đầu làm quen thằng Jihoon khi nó chuyển đến sống ở con phố này, mình có ngại ngùng như thế đâu?
Vốn luôn mạnh dạn và chủ động trong giao tiếp, cậu nhóc nhà họ Kim bỗng cảm thấy bối rối vô cùng bởi thái độ khác lạ của bản thân. Nhóc nghĩ mình bị ốm mất rồi!
BẠN ĐANG ĐỌC
| MashiKyu | My Little Mashi (Mashi Bé Nhỏ Của Tôi)
FanfictionAuthor: @JJen0527 Pairing: Kim Junkyu x Takata Mashiho Mồ côi cả cha lẫn mẹ từ lúc mới chào đời, Mashi phải trải qua những tháng ngày cơ cực ở một cô nhi viện tại Hàn Quốc. Nhưng rồi mọi thứ hoàn toàn thay đổi khi cậu bé được nhận nuôi và dọn đến...