Đây là truyện được cover lại từ bản gốc mình đã viết cho 1 couple khác chừng 7 năm trước rồi, bữa mới tìm lại được acc cũ nên lấy ra viết lại.
Link MV: https://zingmp3.vn/video-clip/Neu-Co-Biet-Truoc-Maya/ZW66A9IC.html
*Chữ đứng là hiện tại, chữ nghiêng là quá khứ và lời kể của Yến*
------------------------------------------------------
Bầu trời đêm bao trùm cả thành phố. Ánh đèn từ những tòa nhà cao tầng, những khu trung tâm sáng lên, dòng người cứ thế trôi đi, không khí dần trở nên nhộn nhịp. Từ một rạp hát, khán giả ra về sau một buổi trình diễn, ai cũng mỉm cười, chuyện trò vui vẻ. Buổi biểu diễn đó thành công lớn, cô ca sĩ hát chính hôm nay trình diễn rất tốt, ai cũng vỗ tay nồng nhiệt. Một lát sau, khi khán giả đã vơi đi dần, có chiếc Bentley màu đen dừng trước rạp hát, bóng một cô gái trong tà áo trắng trông rất quyến rũ bước ra từ rạp hát rồi nhanh chóng vào xe. Chiếc xe từ từ lăn bánh...
"Anh chở tôi lại Nhà hát Thành Phố đi."
Chiếc xe tiếp tục cuộc hành trình của mình rồi dừng chân trước Nhà hát Thành Phố. Cô gái ấy bước xuống xe, rồi lặng lẽ bước đi, đến cánh cửa nặng nề của nhà hát. Không gian bên trong vắng lặng, không bóng người. Cô tiếp tục bước giữa hàng ghế, tiến gần lại sân khấu. Có một cây micro được dựng sẵn ở đó, cô cầm lấy và bắt đầu lên giọng:
"Chào các bạn, tôi là Hoàng Yến. Hôm nay tôi sẽ hát cho các bạn nghe một bài hát."
Dừng lại một chút, trên môi cô nhoẻn một nụ cười nhẹ.
"Bài hát này là tôi viết dành tặng cho một người bạn, là một vũ công. Tôi mong các bạn sẽ thích nó."
"Đêm... buông xuống dần.
Đêm... đang rất gần.
Em... đang thấy mình mỏng manh..."
Tôi là một cô ca sĩ trẻ đang muốn khẳng định tên tuổi mình trong làng nhạc Việt. Tôi theo đuổi dòng nhạc nhẹ, hơi hướng cổ điển, pop ballad. Tôi có mọi thứ, tiền bạc, gia đình có tiếng nói trong làng nhạc nhưng tôi muốn tự thân mình vận động, muốn tự đi trên chính đôi chân của mình. Tôi thích nhảy, tôi nghĩ vũ đạo cũng là thứ rất quan trọng với một người ca sĩ. Tôi đang tìm kiếm cho mình một người thầy dạy vũ đạo, và đó là lí do chị ấy xuất hiện.
Vào một chiều mưa, khi tôi đang đứng ngắm chậu hoa lily mình yêu thích treo bên cửa sổ, thì chị ấy đến:
- Thưa cô chủ, có một người gì xưng là vũ công muốn được gặp cô.
BẠN ĐANG ĐỌC
JUNYEN - NHỮNG MẨU TRUYỆN NGẮN
Historia CortaTuyển tập truyện ngắn #JUNYEN ver mình cover lại từ các MV yêu thích. Author: katma Couple: JunYen (Jun Vũ x Hoàng Yến Chibi) Genre: Tình cảm & cover MV