Trials......
PHYTON'S POV
Habang papunta kame sa isang underground, may nakita akong isang truck, pero hindi ako nakatutok sa truck.
Nakakuha kase ng pansin ko ang sign na may skull sa gitna ng letrang U.
I don't know what does it mean, pero may kutob akong konektado ito sa underground.
Shit!
Sa isang oras na biyahe nakarating din kame sa underground.
Bumaba na lahat sa kaniya kaniya nilang kotse, kameng dalawa ni Agathon sa isa isang pintuan dumadaan, habang ang iba naming kasamahan ay iisa lamang, hagdanan ang ginagamit nila pababa, while ang samin elevator, mas mataas ang rangko namin dito kay mas matataas na bagay ang nasa samin, ang Gold Card ang nag papatunay na nasa mataas ka.
"Phyton!" biglang pag sigaw ni Agathon.
Na scan na sana ako pero umalis ako.
"Look at this sign" aniya sabay turo sa isang sign.
Skull na nasa gitna ng U, ginuhit ito gamit ang dugo.
Katulad sa truck!
"We need to get there now!" wika ko.
Si Master Shen ang tinutukoy ko.
Nang pababa na kame sa pinakailalim ng underground, may nag pop up na message sa phone ko.
From: Master Shen
Straight to my office.
Aniya sa text, tiningnan ko si Agathon sa pintuan niya na kasalukuyang binabasa pa ang text ni Master, nang matapos na siya tiningnan niya ako at tumango, tumango narin ako.
Pagkalabas ko ng pintuan, hindi ko na hinintay ang robot ko, at agad na kinuha ang LHUG Card, fo ur sake earthlings, ang Gold Card ay iba sa LHUG Card, ang LHUG Card ang susi para makapasok ka sa underground na ito, lahat ng nasa pangangalaga ng mga Moon may LHUG Card.
Tiningnan ko si Agathon at inangat ang LHUG Card namin.
Naglakad na kame papunta sa entrances at doon ko naabutan ang mga kasamahan ko.
"Master Shen's Office" wika ko na agad din naman nilang naintindihan.
Sumabay sila sa akim hanggang sa nasa harapan na kame ng office ni Master.
Ako ang unang pumasok at si Agathon ay masa labas upang bigyan sila ng signal.
May hindi kase tama sa nararamdaman ko.
Nang buksan ko na ang pinto agad ko itong sinara, humarap ako at halos idikit na ako sa pintuan dahil sa nakita.
Nakahandusay ito at walang malay, duguan at tila hindi makagalaw kung sakaling magmalay man ito.
Nalintikan na!!
Binuksan ko ang mga pintuan para sabihin sa mga kasama ko, pero ng buksan ko ito walang tao at tila mag isa lang ako!
Anong nangyayari?!
Sinubukan kong tawagan si Agathon pero hindi ito sumasagot.
Bwesit!
Pumasok ulit ako sa office ni Master Shen, isang pagkakamali pala ang ginawa ko.
Nakita ko sa may binatana ang kapatid kong duguan at tadtad ng hiwa ang muka!
"Arglen nooo!!!" galit kong sigaw.
"Wrong move Mr. Lead!" ani ng isang boses mula sa likuran ko at dumilim ang buong paligid.
BINABASA MO ANG
The Moon Battle [Under Construction]
Mystery / ThrillerIsang labanan na hindi pangkaraniwan, isang labanan na sakop ang buong pamilya, isang labanan na kailangan mong pumatay para mabuhay, isang labanan na kailangan mag sakripisyo para makaligtas, pamilya ang nakasalalay, pamilya ang lalaban.