UNEXPECTED: No Title.

891 66 2
                                    

It's our lunch break and we're now here at the cafeteria same spot asa may puno kami ngayon kumakain, wala namang bago puro harutan at katarantaduhan lang ang inaatupag namin.

"Guys wait nyo lang ako ah bibili lang ako ng juice" ate brei said.

"Bilisan mo Aubrey baka mambabae kapa" we laugh from what ate lara stated.

"Luh? Di kaya"

"Sus, Aubrey Binuya paba?" Ate dana.

"Shh, wag moko i-exposed" ate brei said with matching papogi, gwapo kana nyan?

Ate Lara pointed her fork through ate brei's direction.

"Ooohh~" sabay sabay namn namin yan sinabi.

"Ano yan ate lara? Sasaksak mo kay ate brei?" laney with her curious look na may halong natatawa.

"Hindi, sa babae nya lang." Ate lara but still staring at ate brei.

"Oh, wild" mas lalo kaming natawa sa pagkasabi at reaksyon ni ate brei.

"Oi binuya, tama nayan bumili kana baka makapatay ng tao tong katabi ko" ate rans said, katabi nya kase si ate lara. Bwisit na ata.

"Coco, paabot nga ako ng phone ko" gabb, pinahawak nya kase sakin yung phone nya kanina. Couple goals dba?

"Sure, wait lang" bago ko kunin yung phone ni gabb napansin ko na umalis na sinate brei, i quickly get gabb's phone, mine also but my phone slipped from my hand kaya nalaglag ito.

"Ay shit"

"Language, Coleen" i heard ate abby.

Kinuha ko na yung phone ko at pinagpag.

"Sorry at-" i was about to say sorry and give back gabb's phone when i saw ate brei sa harapan namin, nakabalik agad sya? What the hell? Ang bilis naman.

Last time i check, malayo layo yung bilihan since sa may dulo kami dahil dito kami kumakain sa may puno na ito, but how can ate brei buy a juice that fast?

I furrowed my eyebrows, there's something wrong.

Tumingin sila sakin.

"Brei, halika nga dito" ate abby said, and mukhang galit

"Uh- uhm, Coleen?" Gabb, oh yea, yung phone pala nya.

"Sorry" i hand her, her phone.

"It's okay, i-is there something wrong?" She said but im still looking at ate brei and abby. I swear there's something wrong in here. May tinatago ba sila?

"What the fuck brei? Are you nuts? Alam mo namang hindi mo pwede gamitin ang ability mo diba?" Ate abby said at mukhang galit but i can't hear it, nagbubulungan sila.

"Sorry okay? I didn't mean to."

"Kahit pa alam mo naman na hindi alam ni coleen dba? Muntik na tuloy tayo mabuking." Ate abby.

"Abelaine, tama nayan, tapos nayun" ate sela and this time tumigil na sila magbulungan.

Ano ba yon?

I saw ate sheki with ate jem approaching us.

I suddenly look at ate dana's direction, she looks awkward. Lagi syang ganyan pag andyan si ate jem ever since nung nagpunta kami kila ate sheki last week.

Sabagay, she already told me about the story last time, and grabe she's deeply in love with her 'Ex'. Maybe it really is called 'Love' when it reached to the point that even tho mag kahiwalay kayo or ano ay magsstay ka sa kung anong meron kayo, because alam mo sa sarili mo na pagtatagpuin kayo ulit ng tadhana. I salute to ate dana, kase kahit years na ang lumipas, andyan parin sya minamahal si ate jem ng palihim.

UNEXPECTED [ a unicoco love story ]Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon