*BOOM SABOG* *BOOM BOOM SABOG SABOG* *BOOM SABO-----*
" Waaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaah!, tahimik! naloloka ako sa inyo, ano ba?! " sabay tayo sa upuan ko at sabay gulo ng buhok ko... mabuti nga ako at ang barkada ko pa lang ang nandito sa classroom, dahil masyadong maaga pa, kung hindi baka masabihan pa akong baliw dahil sa kalokohang ginagawa sa akin ng mga baliw na to - _ -.
Paano ba naman pagdating ko dito sa classroom nakita ko silang nag-uusap tapos ng makita nila ako sa pinto napanga-nga sila na animo'y nakakita ng Alien. Nang maka recover na sila kakanga-nga bigla na lang nila ako kinaladkad papasok at pina-upo sa upuan ko, ang ibang upuan tinabi nila para upuan ko nalang ang maiwan tapos ayun pinalibutan na nila ako na kala mo naman may ginawa akong kasalanan :3, tapos umikot pa sila at kala mo riniritwalan ako sabay kanta ng boom sabog na yan - _ - jusko naman! ako ang nahihilo sa ginagawa nila eh > . <
" Namae naman! magulo na nga yang buhok mo guguluhim mo pa" sabi ni Anna, tumigil na sila kaka-ikot ngayon naman na ka crossarm silang lahat na nakatingin sa akin. Naman eh! ang hirap magkaroon ng mga kaibigang may sira ang tuktok...
" Ano bang problema niyo sa akin huh? " sabi ko habang iniikot ko paningin ko sa kanila, nakapalibot pa kasi sila sa akin, para naman akong binubully nito - _ -.
"Dapat kami ang nagtatanong niyan, bakit ka ba sabog ngayon baklita ka huh?" sabi ni Geraldin ang nag-iisang bakla sa grupo.
" Ano bang sabog ang pinagsasabi niyo? - _ - "
Tinaasan naman nila ako ng kilay *take note sabay-sabay sila. Taray ng mga baklang to! Tinalbog beauty ko...
" Ehem! well kung hindi mo alam ipapaalam namin my dear.." sabi ni Mishy sabay lapit sa akin..
" hmmmmm.*hawak sa buhok ko* Gulo-gulo ang buhok!, di uso ang suklay sayo bakla noh? " pagkatapos bumalik na siya sa pwesto niya kanina. Lumapit naman sa akin si Louisa at inikutan ako pagkatapos hinarap ako at pinamaywangan.
" Seriously?, nagsuot at pumunta ka dito na gusot yang uniform mo? " pagkatapos akong laitin ay inirapan niya ako at bumalik sa pwesto niya. Walangya!dukutin ko mata niya eh hmp! sunod naman na lumapit ay si Ella, titig na titig siya sa mukha ko, problema nito?..
"O MY! ang laki ng eyebag mo! It's so kadiri ewww! " tili niya, tingnan niyo tong babaeng to akala mo bakla sa sakit sa tenga ng tili niya - _ -. "My Gosh! " sabi pa niya habang pinapaypayan ang sarili gamit ang kamay niya pabalik sa pwesto niya kanina tsk! Lintik na mga to kahit ano nalang ang nakikita sa akin, para naman akong kakatayin ng buhay nito. Sumunod na lumapit sa akin ay si Geraldin.... Lumapit siya ng sobrang lapit sa mukha ko and I swear kunting push nalang hello lips na saming dalawa which is so kadiri pag-nangyari. Hindi sa maarte ako talagang kadiri naman talaga :P. Kunti nalang alam niyo ba itsura niya lalo na ngayon ang lapit ng mukha niya sa mukha ko?
"ANG PANGIT"> . <! pinalaki niya pa talaga mata niya mukha na siyang tarsier. AYSUS! napaatras ako ng kunti ng bigla siyang umupo sa harap ko. Langyang baklang to!
"At Lastly! tingnan mo tong medyas mo, Iba-iba ang kulay may GHAD! " sabi niya habang nakatingin sa medyas ko. Talaga lang huh? iba-iba ang kulay may sira ata siya sa mata - _ -. Tapos kumamang siya pabalik sa pwesto niya kanina, temang lang?
"Oh? ano anna may sasabihin ka pa? " sabi ko kay Anna na lalapit na sana sa akin, siya nalang kasi ang hindi pa nakaka insulto sa kagandahan ko, nakakahiya naman sa kanila - _ -
" Hmp! kainis inubos na nila sasabihin eh! *pout* " tapos bumalik nalang ulit siya sa pwesto niya.
"Tapos na kayo? oh ano? ano naman ang problema?" sabi ko ...
" IN SHORT SABOG KA!! " sabay-sabay nilang sigaw. Aigo! my precious ear T.T
"Naman! kailangan sabay-sabay, lintyak naman sakit sa tenga" sabi ko habang tinatakpan ang tenga ko... tiningnan ko sila ng masama sabay hawak sa buhok ko..
" Ano naman problema sa buhok ko? hindi ba kayo nanonood ng T.V? ito uso ngayon " tapos sabay hawak sa damit ko..
" Ano naman kung gusot ang damit ko? pinapa-uso ko to eh" *hawak sa eyebag
" Ano ngayon kung may eyebag ako? GOSH! hindi niyo alam kung gaano ko to pinaghirapang pagpuyatan! "
"And lastly*sabay tingin sa medyas* sinadya ko talagang ganyan ang medyas ko para colorful tingnan, oh ano may tanong pa kayo?" - _ - okey! ako na ang dakilang temang, kahit ano nalang pinagsasabi ko para lang matahimik tong mga baliw na to >.<
"Aray! Geraldin huh, linait mo na nga ako, ngayon naman babatukan mo ko? ganyanan?" ang sakit, loko tong baklang to!....
"Anong colorful pinagsasabi mo diyan? black and white colorful? Naku! huwag mo nga kaming pinagloloko hmp! *sabay roll eyes* guys! black and white na medyas daw colorful?" sabi ni Geraldin, langya to siya nagsabing iba-ibang kulay ng medyas ko kanina eh kaya colorful :3
"Waaaaaaaaaaaaaaaaaaaah! Mishy!, naglilihim na sa atin si Namae" ngawa ni Anna
"Hindi na niya tayo mga kaibigan" - Ella
"Huhuhuhuhu! wala siyang pakialam sa nararamdaman natin, tayo na nga tong nag-aalala sa kanya tapos.. Huhuhuhuhu!"- pagdradrama ni Louisa.
"Di na natin siya bati hmp!"-Mishy
"OO nga bili nalang tayo lollipop, di natin siya bigyan"-Geraldin
tapos nagyakapan silang lima na parang batang inaaway.. - _ - mga to ako na nga ang nilait ako pa ang masama? Ang sarap lang pag-uuntugin ng mga ulo nito para maalog naman ng kunti...
"Auuurrrggggggh! Fine! pwede ba tigilan niyo na yan , nakakahiya kayo, sasabihin ko na! " sabay padabog na upo sa upuan sabay hilot ng noo ko. Na iistress ako!.
sila naman nagtinginan sa isa't isa at "waaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaahhhhh! yes! yes! yes! " nagtatalon sila habang nagyayakapan parin tapos bumitaw na sila at agad na naghanap ng upuan at umupo sa harap ko ready ng makinig, ang laki pa ng mga ngiti ng mga loka!..
" Pwede bang tigilan niyo yang kakangiti niyo, ang creepe eh -,-" sabay-sabay naman silang sumimangot.. *facepalm* sakit sa ulo ng mga to.
" So ganito yun......
BINABASA MO ANG
THE DEAL:Make Her Fall In Love
Romance* Naranasan niyo na bang pag pustahan ng harap-harapan? Well, kung oo CONGRATS! maiintindihan niyo ako.... Dahil di ko naman matatakasan ang dalawang abnoy na yun - _ - Siguro kaylangan ko ng gawin ang advice ng mga loka-loka kong bestfriends...