P R O L O G U E

37 0 0
                                    

"Aray! Ano ba?! Tumingin ka nga sa dinadaanan mo!"

Inis na sabi ko sa lalaking nakabungguan ko ng hindi tumitingin, dahil sa mga document papers ko na nalaglag sa sahig.

"Sorry miss, nagmamadali kasi ako"

Sabi ng lalaking nakabungguan ko. Napatingin ako kagad sa kanya ng marinig ang pamilyar nyang boses. Nagulat ang buong sistema ko kung sino ang nakita ko.







The guy I loved so much. Before.






Nag-flashback lahat sakin ang huling mga masasakit na sandali namin ng makita ko ulit sya sa mahabang panahon.







Nakatingin lang ako sa kanya  na naglalakad palayo sa akin, habang walang tigil sa pag agos ang mga luha ko. Iniwan nya kong mag-isang nakatulala habang basang-basa sa ulan. Hindi ko alam kung ano ang gagawin ko sa mga oras na yun, ang tanging alam ko lang na paraan ay ang ang uminom, upang mabawasan lahat ng sakit na nararamdaman ko ngayon. "Am I not enough for him?" Sabi ko sa sarili ko habang sunod-sunod na uminom ng alak. "Kulang pa ba ko sa kanya? Fuck this life! Fuck you Caleb! Fuck! Fuck! Fuck!" Inis na sabi ko dahil sa sakit na nararamdaman ko ngayon.



*End of flashback*






Hindi ko napansin na matagal na pala akong nakatulala, and there's tears pouring out of my eyes. Nabalik lang ako sa wisyo ko ng tawagin ako ng isa sa mga staff dito sa company na pinagtatrabahuhan ko, kaya mabilis kong pinunasan ang mga mata ko.

-------------------------------------------------------------

The BetWhere stories live. Discover now