Giới thiệu

1.1K 82 15
                                    

Lời nói trước khi bắt đầu:

Đọc xong nhớ, comment góp ý cốt truyện mới nha mọi người, pls. Tôi thích đọc comment lắm, không cần bình chọn cũng được, chỉ cần comment thôi.

---------------------------------------------------------

T/g: Vọng Nguyệt 

Thể Loại: CHs fanfic, đam, ngôn, huyền huyễn, ngụy lịch sử.

Couple: Bí mật, mọi người sẽ biết thôi

Tình Trạng: Chưa hoàn thành

Độ dài: Chưa xác định

Tóm Tắt:

Vừa những năm giữa của thế kỷ 21, thế giới lại một lần nữa đón lấy một cơn đại dịch khủng khiếp. Thứ ám ảnh kinh hoàng, có thể giết chết một người khỏe mạnh bằng cách đau đớn nhất. Căn bệnh truyền nhiễm không cách nào ngăn chặn, tưởng chừng chỉ có trên phim ảnh đã thật sự xuất hiện trên thế giới. Một đại dịch đáng sợ, hơn xa bất kì đại dịch nào từng xảy ra trong suốt hàng trăm năm qua.

Tốc độ lây lan của dịch bệnh vô cùng khủng khiếp, nhưng triệu chứng lại ăn mòm từ từ cả thể xác, lẫn thần trí người bệnh. Biểu hiện bệnh ít ỏi và khó nhận biết trong những ngày ủ bệnh, hệt như căn bệnh ung thư quái ác. Nhưng khi bệnh trở nặng thì thứ virus lây lan đó, có thể phá hủy tâm trí con người như những con sán chó, sán mèo độc địa. 

Cũng vì thế nên, các quốc gia đa số đều chủ quan, hoặc không phát hiện ra nó ở những thời kì đầu. Cuối cùng, đến khi nhận thất tất cả đã quá muộn, cả thế giới phải hứng chịu hậu quả. Cho dù sau gần 50 năm cố gắng, thuốc vắc-xin đã được chế tạo thành công và dịch bệnh được đẩy lùi. Thứ ảnh hưởng đáng sợ của nó, vẫn hiện hữu vô cùng rõ ràng

Dân số trái đất giảm đi đáng kể, với con số khổng lồ. Xã hội bất ổn, loạn lạc do những bệnh nhân của virus gây nên. Nền kinh tế lại có dấu hiệu đình trệ, thậm chí là thụt lùi. Tùy theo tình hình dịch bệnh và tổn thất tại các khu vực, mà mỗi quốc gia có độ thụt lùi khác nhau. Tỷ như, ở vùng trời được cho là dân chủ, nơi người dân chỉ biết làm theo ý mình như Hoa Kỳ. Thì nền kinh tế sẽ thụt lùi mạnh hơn là nơi toàn dân đoàn kết, đồng lòng như Việt Nam.

Nhưng tính tổng trung bình chung lại, dịch bệnh này đã kéo cả một thế giới hiện đại của thế kỷ 21. Quay trở ngược về thời kì của những năm Cách Mạng Tư Sản và Cách Mạng Công Nghiệp. Tương lai thế giới cũng vì thế mà phủ một màu ảm đạm, trật tự thế giới cũng trở nên vô cùng bất ổn.

Bởi lẽ, Cách Mạng Công Nghiệp và Cách Mạng Tư Sản, thời kì này vừa hay lại là lợi thế của một số quốc gia lão làng. Vốn đã ngủ đông và cạm chịu bị lớp trẻ đè đầu bấy lâu nay.

Hòa bình giữa các nước đã bắt đầu lung lay, nơi những lão cáo già tham vọng bắt đầu nổi lên ý định rục rịch. Việc xảy ra thế chiến thứ ba, lúc bấy giờ chỉ còn là vấn đề thời gian mà thôi.

Trước những làn sóng dữ tợn ấy, một Việt Nam vốn đã gần như kiệt sức để gồng mình đối chọi lại dịch bệnh sẽ có thể làm gì đây? Liệu một người đại diện có đủ để đưa quốc gia thoát khỏi ánh nhìn chằm chằm của các đế quốc xưa cũ? Thoát khỏi nanh vuốt của những kẻ bị gọi là già nua, bây giờ đã có thể sẵn sàng, bất chấp luật hòa bình quốc tế để một lần nữa có lại ánh hào quang?

"Ngân lên những áng thơ vĩnh cửu và hát lên những câu hát hào hùng. Để lòng thành của toàn dân tộc hòa cùng với non sông, với mảnh đất thiêng liêng này. Đó là cách mà họ đã gọi ta tỉnh lại, từ cơn say ngủ của cái chết."

Cảnh báo:

Đây là một Au do tôi nghĩ ra và chắc chắn nó sẽ chứa một chút fantasy trong đó. Cũng như chi tiết Ngụy Lịch Sử cao, thật ra chỉ cần viết tiểu thuyết có dính dáng đến sử thì đã là Ngụy Lịch Sử rồi. Một điều nữa, là có yếu tố buff lịch sử quê hương và UK khá mạnh, vì tôi là con cuồng lịch sử Việt Nam, cũng như lịch sử của Đế Quốc Anh. 

Vì vậy, hãy cân nhắc kĩ trước khi đọc

(Countryhuman) The Lost HistoryNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ