Wlog 7

35 0 0
                                    

Open-minded ka ba?

Hi, welcome back to my wlog!

Do you believe in Christ Jesus? Do you believe that He is the Son of the Father and He laid down His life for you and for me, undeserving sinners, so we can live eternally?

For sure you know His name. Kilala kasi ang pangalan Niya. Na kahit si Satan at mga bad creatures alam ito.

Hmm, kung hindi ka naniniwala, ano ang katotohanan para sa iyo? Bakit ka nga ba nabubuhay?

Now, that you're reading this, alam kong may hope sa puso mo na Siya ang katotohanan. Go.

Kung ganoon nga't may hope ka sa Kanya, open ba yung mind mo na makilala Siya? Are you willing to know about Him?

Knowing His existence and experiencing Him are very different from each other. Maaaring kilala nga natin ang pangalan Niya, yoon nga lang hindi natin siya personal na kilala. Hindi ba mas ideal kung kilala natin Siya hindi lang sa pangalan, kundi kilala sa paraan na nais Niya?

O sapat na ba na alam lang natin ang pangalan Niya upang mamuhay? Namumuhay nang walang pangwalang hanggan na rason? Sapat ba na naalala lang natin siya paminsan-minsan? Maalala lang kapag nahihirapan, may kailangan o may pinagdadaanan. Does He deserve our occasional attentions?

Hanggang diyan na lang ba ang makakayang maabot ng faith natin sa pagkilala sa Poong Maykapal? O bukas naman ang isip para palabungin ito?

Kasi riyan nag-u-umpisa ang lahat.

If we're close minded, walang mangyayari. The little faith we have won't grow. Sayang. Hindi natin mag-g-glorify si God sa binigay niyang pagkakataon sa atin. Hindi natin malalaman ang katotohanan at mamumuhay tayo ng walang pangwalang hanggan na kadahilanan.

Romans 12:2 "Do not conform to the pattern of this world, but be transformed by the renewing of your mind. Then you will be able to test and approve what God's will is—his good, pleasing and perfect will."

This the life. Matthew 6:20 "But store up for yourselves treasures in heaven, where neither moth nor rust destroys, and where thieves do not break in or steal."

Open-minded ka ba? The greatest investment is eternal. This is not a scam. Legit, love.

Wlog | Welcome home!Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon