Chapter 1: I meet him

2.3K 33 1
                                    

Chapter 1

AYESHA'S POV

Sabi nga nila pag nag mahal ka dapat sineseryoso mo hindi yung pag lalaruan mo lang at pag nasawa na basta-basta nalang iiwan.

"Ayesha Perez! bumaba ka na dito at kumain." Sigaw ng maganda kong mommy. Bago ako bumaba naligo at nag bihis na rin ako. Bumaba na ako para kumain kaso bad timing gising na ang UNGGOY ng buhay ko kasi naman kung makapag trip to saakin parang unggoy hindi ka talaga titigilan sa pang iinis sayo.

Gwapo kuya ko? Sa lahat ng babae except ako na gwagwapuhan sila sa kuya ko siya yung tinagurian na 'Hottest Photograper Ever' pero para saakin? I don't think so.

"Good morning little sis" habang na ka killer smile si kuya George sigurado ako may masamang balak nanaman to kaya mabuti nang umalis na sa bahay.

"Mommy mauna na po ako." kumuha na lang ako ng sandwich. "oh, busog ka na ba?"

"YES mommy I'm already full" sa totoo lang gutom pa ako. Ayaw ko masira ang araw ko ngayon ng DAHIL lang sa kuya ko umalis na ako alam kong may masamang balak si kuya at baka maging halimaw pa siya or maybe maging UNGGOY.

Ako si Ayesha Perez rich kid pero simple lang na babae may kuya na 'Gwapong Unggoy' may mommy na 'maganda' may bestfriend na 'baliw ay este soon to be baliw' at may crush na 'gwapo' yan ang buhay ko pero kung wala sila siguro Hindi magiging masaya ang buhay ko.

Nag pa hatid na ako sa driver papunta sa St. Claire's Academy gusto ko na rin sana mag drive mag isa kaso bawal pa kasi 17 pa lang ako mag hihintay pa ako na mag 18 para mag ka roon ng license.

Nakarating na ako sa school habang papapunta sa room may nakita akong nag kukumpulan na mga babae sa labas ng room namin at ako naman derederetso lang ako pag pasok nakipag sisikan na lang ako. Ano ba kasing pinag kakaguluhan nila parang nakakita silang artista.

"Omg ang gwapo niya" sabi ni sammy

"Grabe! Sobra swerte tayo naging classmate natin siya" sabi ni tria

"Damn Hot" sabi naman ni Georgia

"Fafa! Akin ka na lang!" Sabi naman ng malanding banding.

Hayy LIFE Girls this day may nakakita lang na gwapo gagawin ang lahat para mapansin mag i-istalk na sila sa fb / twitter / instagram.

May new transferee kami, gwapo, matangkad, maputi, brown eyes, matangos ang ilong, pero hindi parin ako ma aatract sa kaniya si Shawn Franco Villanco lang ata ang gusto ko walang makakatalo sa kaniya EVER!

Umupo na ako sa upuan ko. Wala pa naman yung teacher namin kaya nag earphones muna ako ang ingay sa tenga ang mga tili nila nasa likod akong upuan at yung transferee na sa tabi ko naka earphones rin habang nag ce'cellphone. Feeling ko 'HeartBreaker' to. Kahit alam ko na madami nang nagagalit at naiinis saakin kasi nakatabi ko yung transferee. Wala e dito upuan ko.

"ANO BA YAN ANG SWERTE MO AYESHA!" Kahit naka earphones ako rinig na rinig ko ang sigaw ni patricia.

"Bestie! Halika nga dito" tawag ko kay patricia pati siya nakikipag siksikan sakanila kahit kaklase ko lang siya. Ang tanga rin noh?

"Bestie bakit ka pa nakikipag sisikan sa kanila eh pwede ka naman pumasok kasi classroom natin to, tanga mo rin noh?"

"Wala lang Bestie gusto ko
Maki uso sakanila eh haha by the way WAHHH!! Ang swerte mo katabi mo yung transferee natin!" Habang kinikilig at talon ng talon pa. Kahit kaylan talaga itong patricia na to parang na nagiging 'baliw' na e.

Secretly Inlove with a HeartthrobTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon