chapter 4- I need a map

48 2 3
                                    

Hello readers :D

-----

Christine's pov

Pagkatapos nya akong iwan, wala....hindi ko na alam ang gagawin ko kasi..hhmmm hindi ko kasi alam yung daan pabalik =_= hay! Ano ba namn yan! Nag-try ko tignan yung mga paths paalis dito sa likod..pero suko na talaga akong alalanin kung saan kami dumaan :3 lima kaya ang daan dito...may isa sa kaliwa na parang papunta sa garden kasi may mga bulaklak eh,meron namn sa kanan ko na bato ang tapakan so parang papunta sa main building ng OHS (Open High) dito yun mga highschool hehehehe hindi ko talaga alam to, nabasa ko lang sa harap nung building XD teka try ko kaya tong path na nasa harap ko??? Why not dba??? Malay mo sa daan na ito, mapunta ako sa hinahanap ko....sinimulan ko na ang pag-lalakad nang mapansin ko,parang paikot-ikot lang ako...iyong poster na yun kanina nandun yun tapos yung dumaan ako sa path na yun...napunta na ako sa harap nito... okay i tried the path on my left okay uurrgghh!! Bumalik ako kanina dun sa sinimulan ko..."uurrgghh!!! Anubayan,hindi manlang ako nainform sa school na ito!malay ko bang mala labyrinth pala ito sana nagdala ako ng mapa!hay!"- nakaka badtrip na itong lugar na ito!

"Aray ko!"- ako

May nakadanggi sa akin kaya na pahampas ako sa lupa...

Tumayo yung naka danggi sakin..OOOOOPPPPPSSSSS natumba din pala sya. Tumayo sya sa in-offer nya ang kamay nya dahil hanggang ngayon ay nakasalampak padin ako sa lupa....

"Miss,sorry hindi kasi kita nakita kanina ang dami ko kasing dala...sorry talaga" -sya

Ay teka,lalaki pala sya...tinanggap ko yun kamay nya at itinayo nya ako...whhooaaa!

"Ahhmmm...okay lang" -sabi ko...tumigin ako sa gawi kung saan may mga gamit..."ahhhh,kuya ako dapat pala ang mag-sorry kasi yung mga gamit mo natapon dahil sa akin."-sabi ko sa kanya.pinuntahan ko agad yung mga gamit at tinulungan syang kunin yun...ano ba ang nangyayare???

"Ah,kuya napansin ko lang ang dami mo atang dalang gamit saan mo ba ito gagamitin?" -nakalimutan ko bang sabihin sainyo??? Mukha namang mabait sya kasi naka ngiti sya simula pa nung tinulungan nya ako Tumayo at gwapo din sya siguro anak sya ng mayaman kasi ang gara nung suot nya...

"Ah kasi,my mother is the school dean...inutusan nya ako na kunin tong mga paperworks na dapat idistribute sa mga head for the upcoming events sa school after the 1st week ng mga students sa school :D" -sya

"Ahh okay.." -ako

Nakatayo na kami...ang dami nya pala talagang dinadala...kung tulungan ko kaya sya???tama! Para namn makaalis na ako sa mala-maze na lugar na ito, at para namn hindi sya mahirapan kawawa namn kasi sya pawis-pawisan na ^_^

"Ah kuya, tulungan na kita ^_^" -ako

Dahil syempre kahit papaano namn ay mabait sya sakin nung nadanggi nya ako tinulungan nya pa akong tumayo...hindi katulad nung isang lalaki kanina nag-thank you na nga sinabihan ka pang ta-tanga tanga...

"No need, i can manage..nakakahiya na sayo kasi ikaw na tong nadanggi ko tutulungan mo pa ako."- sya

"Ahmmm...okay lang naman sakin na tulungan ka...ahhh kasi ano eh..." -ako

Gusto ko sanang sabihin na kung pwedeng patulong na makaalis dito...kaso nakakahiya kasi eh :3 baka kasi mimiya magalit sya...well i dunno

"Kasi???" -yung boses nya yung parang curious na curious...dapat ko bang sabihin??? Eh kasi sya nalang yung chance ko...hayz i think dapat ko nang sabihin..it's now Or never.

"Ahhmmmm.kasi gusto ko sanang humingi ng favor din." -ako hay nako ang hirap palang humigi ng favor sa hindi mo pa kilala...*cross finger*

"Ah okay..anu yun?? ^_^" -sya

My Famous Crush and ITahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon