[Special Chapter] Episode 2 - EXO Showtime FanFic <3 / PART1/

216 3 0
                                    

Hello~ 

Alam ko po na nagtataka kayo kung bakit may EXO dito na dapat ay about BTS or para kay Jungkook myloves lang. Eh kasi, EXO-L din ako. Napanuod ko kasi yung episode 2 ng Showtime at habang nanunuod ako, may mga naisip akong mga scene na biglang pumasok sa utak ko.

So ayun para walang hassle, di na ko gumawa ng ibang book. Naisip ko na, isama ko na lang dito. Pero don't worry, hindi naman lahat ng chap eh lahat sa EXO na. Syempre, paninindigan ko pa din ang title nitong book which is about BangTan Sonyeondan.

Kung gusto niyo pong panuorin yung episode 2 eto po ang link --->  https://www.youtube.com/watch?v=92aJQYxj20k

Oh kaya, panuorin niyo nalang po sa multimedia :) Thankiee~

____

[Special Chapter] Episode 2 - EXO Showtime FanFic <3

Ang buong EXO ay nagkaroon ng sari-sariling grupo. Ang una, ay nagsama-sama sina Tao, Chanyeol, Baekhyun, Kris, Sehun na nagpunta sa Hongdae--younger's street in SoKor.

Sa parehong araw, mag-isa lamang si D.O at kasalukuyang buma-biyahe papauntang Yongsan. 

Si Kai at Suho ay nanatili sa SMTOWN.

At ang mga natitira na si Luhan, Chen, Xiumin, Lay ay nagpunta sa park para mag-bike at kung anu-ano pa.

(First Group)

Mga gabi na din nakarating sina Tao, Sehun, Chanyeol, Baekhyun at Kris sa Hongdae. Kapag sa gabi, mas lalong gumaganda ang lugar.

"Waaaah! Dahil malapit lang naman ang bahay namin dito, madalas akong nadidito!" sabi ni CY habang papasok na sila sa lugar.

"Mabuti ka pa, CY. First time ko lang dito sa Hongdae..." BH

"Talaga?" CY

"Simula ng mag-debut tayo, ngayon lang tayo nakalabas ng ganito..." BH

Habang patuloy pa din sila sa paglalakad, amy biglang sumigaw. "CY! You're the best!"

Tumawa si Chanyeol dahil dati, nang mga panahon na hindi pa siya sikat, walang pumapansin sa kanya sa hongdae kapag pumupunta siya dito. Nagpatuloy sila sa paglaklakd hanggang sa puamsok sila sa isang stall ng mga sumbrero at kung anu-ano pang tinda. Dahil mahilig mag-collect ng mga hats si CY, ang-try siya ng nag-try. Suot dito, suot doon.

"Bagay sayo yan, Tao. pwede bang bihin mo ko niyan? 100,000 won lang oh!" CY

"Wala kong pera!" Sigaw ni Tao.

Lumabas na din sila pero may nawawala. Si Tao na nadun pa din sa stall ng mga sumbrero at nagsusuot pa din. "Miss, magkano to?" tanong ni Tao sa saleslady. "Blah Blah~ po"

"Ang mahal naman! Bawasan mo naman *puppy eyes*" Tao.

"Ahh..ehhh...S-sige na nga po. Blah Blah~ nalang. Basta, papicture ako ha? Hihihi." sabi ng saleslady. Bigla tuloy napayakap si Tao dun  sa babae.

"Ahmm...Excuse me, miss. magkano tong scarf na to?" may isang babae na lumapit dun din sa saleslady. "Blah Blah~ po, ma'am" sagot nung saleslady.

"*pout* Ang mahal naman po. Hindi po bang pakibawasan din kahit konti lang. Pleasee~ *puppy eyes*" yung babae.

"Sorry, miss. Hindi pwede eh."

"Wae? Eh, bakit tong si kuya binawasan niyo? Yung akin hindi? Unfair *pout*" napatingn si Tao sa kanya. Naawa naman siya. "Ahh miss. Babayaran ko na lang ng buo yung binili ko. Yung ate nalang ang bawasan mo." sabi ni Tao.

Napatingin naman yung babae kay Tao. "Waaah! Kansamhamnida, oppa!" 

"Pero--" saleslady.

"...with a kiss. So, 1 picture and a kiss." sabi ni Tao sabay kindat dun sa saleslady.

"Kyaaaah! Sige na ngaaa!" at agad ng inasikaso ng saleslady ang mga pinamili nilang dalawa. Nang makalabas na silang daalwa, agad na sinuot ng babae yung scarf na binili niya. "Waaaah! Ang lamiiiig!" sigaw niya.

"Bago ka lang ba dito sa korea?" tanong ni Tao sa kanya. "Hmm? Ahh. Oo. May pupuntahan kasi kami ng mag kaibigan ko dito eh." sagot naman niya habang nakasuksok ang mga kamay niya sa bulsa niya.

"Ahh. Nasaan mga kaibigan mo?" Tao.

"Hindi ko nga din alam eh. Ang sabi nila, text text nalang kung saan kami magkikita. Nung napadaan ako dito sa Hongdae, niaisipan kong bumaba at maglibot muna dito pansamanatala. Hmm, eh ikaw oppa? May kasama ka ba?" hunimto si Tao kaya pati yung babae napahinto din.

"Hindi mo ba ako kilala? O pamilyar man lang, miss?" kunut-noong tanong niya. Dahan-dahang umiling ang babae. "Sino ka po ba?" bahagayng natawa si Tao. Lumapit siya  at bumulong. "Ako si Tao. At isa ako sa mga member ng EXO-M..."

(to be continued...)

Jeon Jungkook FactsTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon