Valerie's POV
Andito na ako ngayon sa school garden nagbabasa ng libro ng biglang may gumulat sa akin.
"Bulaga!"
"Ay puting kabayo na naging magical fairy!! Ice!!"
"*grin* good morning Valerie! *wink*" -Ice
Ha? Ba't ang energetic ata ngayon ni Ice? Anyare?
"uhmmm. Valerie? Ok ka lang?" sabi niya at tinapik tapik ang balikat ko.
"huh? Uhmmm ah...ok lang" at iniwas ko ang tingin ko sa kanya..
Dugdug.dugdug.dugdug.
"oh? Nagbablush ka oh! Bakit ka nagbablush? Siguro crush mo ako no? Yyyyiiiee" -Ice
"crush? In your dreams Ice! At pwede ba! Hindi ako nagbablush!" -ako
"eh anong tawag mo diyan sa namumula mong mukha? Natapunan ng pulang kamatis?" -Ice
"sinasabing hindi ako nagbablush eh *death glare*" -ako
"ok fine.. tinutukso lang naman kita eh.. anyways yung assignment ko sa math?" - ice
Kinuha ko ang assignment niya sa bag at binigay ito sa kanya.
"sigurado ka bang tama to?" -Ice
"Aba't pinagdududahan mo ba ang talino sa math? Kung pwede ko lang sana gawing mali yan,ginawa ko na eh! Pasalamat ka at gu--"
Napahinto ako sa pagsasalita ko.. teka.. ano ba tong pinagsasabi ko? Gusto ko siya? The hell! Hindi! No way!
"pasalamat ako at gu?" inulit ni ice ang last statement ko..
"p-pasalamat ka at g-good assistant ako. " haaay naku.. mabuti at nakaisip ako ng adlib
"ah ok.. tara na nga *at hinawakan ang kamay ko at hinigit papuntang classroom*" -ice
"teka..teka..teka.." -ako
Napahinto kami sa paglalakad habang hawak hawak pa niya ang kamay ko..
"oh bakit?" -ice
Tumingin ako sa kamay ko na hinahawakan niya. Tumingin din siya at binitawan ito agad.
"uhmmm.s-sorry.. uh tara na nga at baka malate tayo"
Tumango lang ako at pumunta na kami sa classroom. Pagkarating namin doon, biglang naghiyawan ang mga babae.
"HI ICE!!" sigaw nila in unison. Mabuti nalang at wala pa ang professor.
"hi" sabi ni ice pabalik at nagsmile sa kanila. Naghiyawan ulit yung mga babae.
"KYAAAAAAAAH!!"
Binigyan ko sila ng warning death glare pero deadma lang sila. Aish!
"pabayaan mo na sila assistant valerie. Umupo nalang tayo" bulong niya sa akin using his deep,husky voice.
Dugdug.dugdug.dugdug
Aaaish ano bang problema ng puso ko?
"o-ok" sabi ko at umupo na kami sa upuan namin. Ilang sandali lang,dumating na ang teacher namin at nagstart na ang lesson..
BINABASA MO ANG
My QuadroPrince
Teen FictionA prince for a princess. A knight in shing armor for a damsel in distress. A husband for a wife. A man for a woman.. but what if destiny will give you 4 princes? whom will you choose? The first prince who you knew? the second prince who makes you ha...