Chapter 33

9 1 0
                                    

Valerie's POV

Today is Thursday. Haaay, isang araw nalang at makakapagpahinga na ako. Biruin mo, may press na nakapasok dito sa loob ng campus at kung anu-anong pinagsasabi? Kesyo ano daw ginagawa ni Ice dito? Diba na sa Japan daw sya.. tapos naaksidente daw sya.. haaay! ewan! kung anu-anong kalokohan! mga walang magawang press!

(A/n: haay, Valerie. Kung alam mo lang ang totoo. tsk.tsk.tsk)

grabe! nakakastress ang week na'to!

"Ice, wala ka bang photoshoot ngayon?"-ako

"Ha? uhmm.. wala naman." -Ice

"Teka? Ilang days ka nang walang photoshoot ah? Dati naman, halos araw-araw. Ako na nga ang gumagawa ng mga requirements mo eh." -ako

"a-ah.. nagleave muna kasi ako. Hindi muna ako magkakaroon ng photoshoot for 3 months."

masaya nyang sabi sa akin saka  nag eyesmile. oh? may eyesmile sya?

"Ah, ok."

*kriiiiiiiing!* (A/n: tunog ng bell yan guys)

"Valerie, tara na! pumasok na tayo."

tugon nya saka tumayo. tumayo na rin ako at sumunod sa kanya.

*****

"class, magkakaroon tayo ng song composition next week, monday. Hindi sya totally on the spot. Bale, gagawin nyo ito wherever you want by pair at iprepresent sa class by monday, are we clear?"

aww great =_____= kainis may kanta kanta na naman. ayoko pa naman sa mga bagay na ganito. except sa pagcompose.

"Ma'am! tungkol saan yung kanta?"

biglang tanong ni Heart. (A/n: Hi, Heart-ssi!)

"Kahit ano. love, friendship, family. anything you want."

"tss.. songs. singing sucks" << bulong yan.

"Oy, Assrie. Wag ka ngang magmura jan. Kaya mo yan."

bulong sa akin ni Ice(Ace) na parang ineencourage ako. Napatingin naman ako sa kanya. Ngumiti lang sya sa akin kaya nginitian ko lang din sya pabalik. AssRie tawag nya sa akin short term for Assistant Valerie. tss. dami nyang alam. Ayy, I forgot to mention. Di ko alam na masayahin at energetic pala sya. Marahil siguro pagod at busy sya sa mga events at photoshoots nya tapos, idagdag mo pa ang school works nya kaya siguro ganun sya noon.

"Oy lalim ng iniisip natin dyan ah. ilang kilometro ba hinukay mo?" pagbibiro nya.

"hulaan ko, pinapatawa mo ako no kasi kanina mo pa napapansin na tahimik ako at---"

"hindi ako sanay. tss, oo na. dami mong alam."

napasmirk nalang ako sa kanya. haha!

"....and the last pair would be Mr.Kim and Ms.Park."

narinig kong sabi ni teacher which caught my attention kaya napatingin ako sa direction ng teacher. Nasense siguro nya na nakatitig ako sa kanya kaya napatingin din sya sa akin.

"Any problem, Ms.Park?"

"Ah, w-wala po. wala naman po."

"good. so I'll see you all tomorrow. goodbye 4-A."

nagsitayuan naman kaming lahat.

"Goodbye, Teacher Reign. See you again tomorrow and thank you for teaching us."

matapos non, agad na kaming nagsialisan sa classroom kasi lunch time na.

******

"...tapos yung tao sabi nya 'ha? nandoon sa..."

blah blah blah. di ko na masyadong narinig yung mga pinagsasabi nya kasi masyado na syang nakakatawa at kanina pa sumasakit ang tyan ko sa kakatawa.

"ahahahahahaha!! g-grabe.."

maluha luha kong tugon habang pinupunasan ko ang luha ko sa kakatawa. hahaha! grabe, nakakatawa yung joke nya XD

"haha, oh yan ha.napatawa na kita.di ka na stress at badtrip nyan?"

"haha, hindi na. hindi na. nga pala, yung kanta. saan natin gagawin?"

"hmmm.. sa bahay nyo kaya?"

"Ice(Ace)? seryoso ka ba dyan? kung sa inyonalang kaya?"

"ha? w-wag! walang ano.. walang pagkain doon!"

"pagkain? bakit yung pagkain ba ang mag-iisip? magsusulat? tayo naman diba?"

"sa coffee shop?"

"ayoko, baka masyado tayong matagalan doon."

"park? mall? arcade? club?"

"what?! seriously? aish, naman oh! magsuggest ka na nga lang sa mga maiingay pa! ganito nalang. bato bato pick tayo tapos kung sino ang manalo, sya ang masusunod. deal?"

"game!"

"bato-bato pick!"

sabay naming sigaw. yung result?

.

.

.

talo ako T.T uwaaaaah!!! huhuhu, hindi to pwede! bato kasi yung akin tapos papel yung sa kanya kaya ayun. waaaah!!!

"hah! paano ba yan ms. Park. ako yung nanalo. *smirk* sa bahay nyo natin gawin ang kanta. PERIOD."

"tss. oo na!!"

"aba! may angal ka?"

"walaaaaaa po!"

"good. nga pala sabi ni manager may interview daw ako sa isang variety show.I guess mga 2-3 weeks from now"

"oh tapos?"

"sasama ka."

"ah ok. sasa-- SASAMA AKO? as in like joining you on the interview?"

"yup. Its about my school life and since ikaw ang assistant ko dito, kailangan mong sumama"

"ah k"

*kriiiiiing!*

tinapos na namin ni Ice(Ace) yung pagkain namin saka bumalik sa classroom.

******

(Friday Evening: Summer Palace-Ice's New Apartment)

Ace's POV

Lumabas na ako ng bedroom saka pumunta sa sala. Natagpuan ko naman si Nash doon. Nagpatulong kasi ako sa kanya at kay Ash na maglipat ng ilang gamit sa apartment ni Ice na binili ko para sa kanya. (Actually para sa akin talaga to pero yaan na XD)

"Grabe, ka Ace. Linubos mo talaga ang pagtorture sa amin. Pasalamat ka kakambal ka namin"

pagdadrama ni Nash. grabe naman tong taong to, kalalaking tao, dumadrama! tss =____= di naman bagay.

"oh anong tinitingin mo dyan? ikaw ha! alam ko na yang iniisip mo!"

"Wag ka daw kasing magdrama Nash. Di daw bagay sayo. hahaha!"

Natatawang sabi ni Ash kay Nash kaya nakatanggap ito ng death glare. haha, ewan ko dyan sa kanila.

"tss.. di naman ako nagdrama eh. ay Ace, nga pala, hindi nyo naman dito gagawin ang kanta diba?"

"ah oo. pupunta nga ako sa bahay nila bukas."

"mabuti kung ganoon kasi dito muna ako magpapalipas ng gabi."

sabi ni Nash saka dumiretso sa kwarto ko.

"ako din"

pagsang-ayon ni Ash saka sumunod kay Nash.

"t-teka, paan--"

*blag!*

and the sofa award goes to

... dendenenen!!! ACE KRISTOFF KIM. galing no? tss.. pasalamat sila at may naitulong sila sa akin. makatulog na nga lang=____=

Naabot mo na ang dulo ng mga na-publish na parte.

⏰ Huling update: Jul 13, 2015 ⏰

Idagdag ang kuwentong ito sa iyong Library para ma-notify tungkol sa mga bagong parte!

My QuadroPrinceTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon