2 months after…
Ganun pa rin ang buhay ko…
ALONE..
LAGING NAGSUSULAT KUNG ANO ANO.
LAGING NAKAIN KUNG ANO ANO.
BLAH BLAH BLAH.
*puts earphones*
“I remember when I saw you shawty
You really had me going
You have me wanting you and loving you at first Sight
Tripping cause you distract me truly you make me happy
Wonder if what we have is what you call special”
Nalaman ko lang song na yan dahil sa classmates ko..
Kung kailan nalaos sa classroom, nasikat sa akin. HAHAHAHA. K.
Inaantok pa rin ako kahit nasa school.
*zzzzzzzzzzzzzzz*
*poke* *poke* *poke* *poke*
Sino ba yun? Tss..
“Hi!” –oh it’s Daniel..
Walang nagbago sa kanya. Makulit pa rin. Hmm. Pero, ang dami nyang friends kahit ganyan yan. ME? Change topic na Dx
“Nakagawa ka na ng assignment sa Chemistry?” –tanong nya with matching smile.
“Oo. Bakit?”
“Pareham! Oh, thank you!” - teka, teka, HUH?
Pinakita sa akin yung book ko.. ANG BILIS NAMAN NG KAMAY NYA. Unbelievable.
“Wait, h-how did you get my book?” -tanong ko.. hahaha. NOSEBLEED ako sa pagkasabi ko nyan. xD
“Nahulog eh. Kinuha ko tapos tiningnan ko kung meron kang sagot.. Kinopya ko. HAHA” –WTH? Agad-agad si Daniel eh.
Tumayo na ako at sinabi:
"bakit kinuha mo na walang paala-“
*krrrrrrrriiiiiiiiiinggggggggg*
Kailangan na bumababa ng lahat for the flag ceremony bawal na magstay kagaya nung first day.
Aw. Nakakabad vibes lang siya eh. HAYS.
20 minutes later after the Flag Ceremony, Chemistry na.. Unang unang subject namin.
Papagalitan ako nyan.. Bakit daw may kagaya sa iba. AW. Please be good to me!
“Please pass your book and I’ll check it later” –sabi ni Ms.
After the discussion, nagchecheck na si Miss.
Parehas kami ni Daniel nyan. HAYS.
“So, here are your scores for your assignment this day.”
“Enrique- 98…..”
Kagaya yan. I swear… Pfft..
“ Atienza- 85” –TEKA, TEKA… HA? KINOPYA NI DANIEL YUNG ASSIGNMENT KO AH? HMM.
Tinanong ko si miss.. “Miss, bakit po 98 si Daniel eh… kumopya lang siya sa akin?”
*dokidokidoki*
“Ms. Atienza, ang answer mo ay way too far sa question natin. Yung kay Enrique.. detailed na detailed yung hinahanap ng question naisagot niya lahat.. At pinagyayabang mo pa Ms. Atienza na kumopya siya sayo?”
“Sorry Miss..” –sabi ko. :||
My chest burns.. Napahiya ako dun -.-
Tapos na ang class sa subject na yan..
Hindi ako nagsagot, tumaas ng kamay… nakatingin lang ako sa answer sa assignment ko..
“Danielle, sorry”
“O-o-okay lang..” sabi ko na paluha na.. For first time lang ako napahiya sa klase.
“Are you sure? Parang hindi eh.”
“Okay lang ako. I swear.”
“atss.. Hindi rin kita sa mga mata mo paluha ka na.. Ang ganda kaya ng smile mo.. cheer up Ms I LOVE YOU NO I HATE YOU YES I LOVE YOU. Haha”
-AW. :”)
That was my third compliment na natanggap ko..
Ang first ay galing sa parents ko. -.-
At ang second? Yung nanliligaw sa akin dati.. Ang sama naman ng ugali. Yoko nga sa kanya.
Pero kay Daniel.. parang na-electric shock ako sa KILIG.
“Hoy NAHULOG SA CHAIR. Haha. Tawag ko na lang sayo Mr. Chair.” Sabay sabi ko.. awkward kasi pag-antahimik ko eh nasabihan pa ng maganda ang smile ko. Hehe.
“Nasmile na si SALAW. Yiii.” –ANONG SALAW. Aw. xD
“Mga sinasabi nito. Haha. By the way, kumopya ka talaga? Bakit mas mataas ka?” –nagtataka lang ako.. hmm
“Nabasa ko lang yan sa encyclopedia namin.. DATI PA.. naalala ko lang.” –Wala silang computer? NakaENCYCLOPEDIA pa oh!
“Wala kayong computer or kahit anong gadgets? Nakaencyclopedia ka pa ha?”
“MERON SYEMPRE. HAHAHA. Dati pa nga eh. Ayyy…”
“Eh…kailan ung DATI?”
“Nung first year pa ako…” – Ano kaya nangyari? At basa lang siya ng basa. Wala silang INTERNET?. At.. paano nya naalala yun sa tagal na.
To be continued <3