Chapter 3

19 2 0
                                    

Pierce POV

Nandito 'ko ngayon sa bahay ng kaibigan kong si Alexis, tumatambay lang."Oh pare, kamusta 'yong dinner niyo"tanong niya sa'kin. Alam ko tinutukoy niya, tungkol sa pagmeet ko ng fiancé kuno." Maganda ba pre? Tanong niya ulit. Tumingin sakin sina Liam, Owen at Sean. Ngumuso ako sa kanila at huminga ng malalim.


Naghihintay sila ng sagot ko." Ayos lang naman" sabay inom ko ng coke in can."If you're asking me if she's beautiful then yes maganda siya" Sabi ko at inaalala ang mukha niya'ng mala anghel at ang hubog ng katawan. Damn she's very hot!. No'ng una I can't believe na pumayag siya sa mga ganito kasi 20's century na tayo ngayon 'di ba? Hindi na uso 'to.


"We?, patingin nga may picture ka ba?" Lumapit sa'kin si Owen." Wala" Sabi ko"Baka meron' social media acc., What is her name again?" Tanong ni Owen sakin. Kanina ko lang sinabi nakalimutan agad. Di shing! "Heavenly Nicole"si Liam ang sumagot sa tanong niya. Sinearch nila sa ig kung meron at tama naman sila.

"Swerte mo pre ang ganda ng fiancé mo" Sabi ni Owen

"Pang miss universe ang katawan, sa'n kapa? Sa kaniya na" Sabi naman ni Alexis

"Jackpot ka vro, how to be you ba?" Lapit at akbay sakin ni Sean

"Hoy, tama na nga 'yan" inis kong sabi sa kanila

"Relax erp"sabay taas ng kamay ni Owen"We're just praising your fiancé dude look" pinatingin niya sakin ang picture ni Margarethe. Naka two piece swimsuit siya, she was sitting on the sand and she was wearing a summer hats and sunglasses.

F*ck pag ako kasama nito pusta 'di ko papayagan sumuot ng ganyan. Balot na balot sigurado, Haysss..

"Tama na nga 'yan"suway ni Liam

Naglaro na lang sila ng bilyar. Ako umiinom lang sa tabi nag ce-cellphone tinitignan mga picture ni Heavenly. Natapos silang maglaro nag aya si Owen na mag club daw kami. Umuwi ako sa condo ko at naligo. I was just wearing white t-shirt at black na pants.


Sumakay ako sa motor ko at sumuot ng helmet at pinaharorot 'yon. Tinanggal ko ang helmet and I com my hair using my fingers. Pumasok ako sa loob at hinanap sina Owen ng hindi ko sila makita kinuha ko sa bulsa ko ang cellphone ko at tinawagan si Liam.

"San kayo?"

[Dito kami sa may kanan malapit sa stage na nagsasayawan.]

I ended the call. I approached them and I sat beside Sean. Kinuha ko 'yong beer at nilagok. Naghahalikan sina Owen at ang babae niya. Si Alexis naman may pinormahan nagpustahanay sila ni Sean. Si Liam naman tahimik lang umiinom.


May babaeng lumapit sa'kin at umupo sa tabi ko."Hi pretty boy" Sabi niya at pinulupot ang kamay niya sakin. Tinanggal ko ang kamay niya."Are you single?"she asked me while she put her hand on my thighs. I sighed heavily." Nope, I'm married"sabi ko at tumayo para mag banyo. Iniwan ko na lang kainis e. Talandi babae pa naman taas k'ya ng respeto ko sa babae. Ni sigawan at bastusin 'di ko magawa. May nakakatandang kapatid akong babae kaya ganon ako makareact.


Humagas ako ng kamay at lumabas. Sa 'di inaasahan may nakabunggo ako. Napaupo ang babae kaya tinulungan ko tumayo. Inilahad ko ang kamay ko, hinawakan niya naman. Inayos niya ang suot niya ng tumigin siya sakin nabigla ako"Are you okay?" Tanong ko sa kaniya"You're drunk you should go home" aniya ko

The Day Without YouWhere stories live. Discover now