2.

8 0 0
                                    

Y/N POV.

Habang  naglalakad ako papuntang cafeteria, nagiisip ako kung ano  bibilhin ko mamaya sa market kasi nga nawalan ng stocks sa bahay at nagbigay si tita ng pocket money para pambili ko.

(AT THE CAFETERIA)

Y/n: uhmm....excuse me can you give me one order of americano coffee plss

Girl: yes ma'am, just wait plss

Umupo muna ako habang inaantay ko ung  order ko kasi nilalamig na talaga ako kailangan ko ng mainit na drinks.
Ng binigay na ang coffee drink ko lumabas na ako ng cafeteria.
Habang naglalakad ako papuntang grocery store may nakabangga akong dalawang lalake na mukhang may hinahanap.

Dalawang Lalake: sorry...

Y/n: gwaenchana..

Nagpaumanhin naman sila dahil sila talaga nakabunggo sa akin kaya pinabayaan ko nalang at nagpatuloy sa paglalakad, ngunit habang papalayo sila naririnig ko mga sinasabi nila, at habang sinasabi nila un parang nagaalala sila.

Lalake1: yah where is hyungsik!!!

Lalake2: i can't contact him!, Where is he now??

Pero insnob ko lahat ng mga narinig ko, at nagpatuloy sa paglalakad ng maalala kong wala pala akong lalagyan kaya no choice bumalik ako sa bahay🙄

(Time skip)

At the house...

Y/n: ano ba kasi y/n, jusko nakakapagod yun ah pabo!!!haysssttt!!(nanguha ng bag at lumabas)

Ng lumabas ako ng bahay may matangkad na lalake sa harap ng bahay nakamask nakahoodie ng sobrang kapal kaya naman nung una parang ayoko ng lumabas, papasok na sana ako kaso narinig ko siyang sumigaw..

Guy: yah!!! Can you help me pls??

Isnobin ko na sana siya kaso naalala ko na naman yung sinabi ni lola na if ever may tumawag sayo ng saklolo help him/her. Kaya naman wala na akong inaksayang oras para tulungan siya.

Ng lumapit ako at binuksan yung gate......

Boogssshhhhh😱...ohmygod!!ottoke!!

No choice at binuht ko siya, kahit n sobrang bigat kinaya ko huhu.first time kong magbuhat ng lalaki

Y/n: omo sunbaenim!! Yah!!! Jusko ambigat mo!!
No choice, wala akong pwedeng ibang gawin kundi patuluyin muna toh sa bahay, patay ako kay tita..

Dahan dahan ko siyang binuhat, jusko ambigat nya tapos antangkad pa..
Ipinahiga ko muna sya sa couch at kinapa ko ung noo nya ..

Y/n: halluh may lagnat to!!!...aisshhh wala pa akong gamot dito alangan naman na iwan ko to dito...aishh bahala na magiiwan nalang ako ng notes dto...

Btw sino kaya toh pwede ko kayang tanggalin yung mask nya??

Ng biglang.....

(Ring)

Pagtingin ko sa caller id ko si tita pala ung tumatawag kaya sinagot ko kaagad ito..

Y/n: nae yeobosseo??

Aunt: kamusta na Y/n kagigising mo lang ba???

Y/n: aniyo auntie😊.balak ko na sanang pumunta sa market para bumili ng stocks dto sa bahay...uhmmm btw tita i have something to tell you ...

Aunt: ohh okay....Y/n wait arresseo i have something to do later mo nalang sabihin ok...take care bye..

Y/n: nae.bye..(at binaba ung phone)

Hmmmm...pano na kaya to,haysstt ang hirap namn iwan to dto sa bahay baka mamaya nagpapanggap lang to pero magnanakaw pala.hayst ang hirap intayin ko muna to magising bago ako pumunta...

Wala na akong magawa kaya nanood muna ako ng high society ni PARK HYUNG SIK.

Habang nanonood ako di ko namalayan na nakatulog na pala ako sa sofa, katabi lang ng tinulugan ng lalaking to..

HYUNGSIK POV.

Gumising ako ng maaga dahil gusto kong pumunta sa dagat dahil gusto kong magisip isip dun ng dahil kasi sa dami ng works and shooting kailangan ko munang magpahinga, kaya ng nagising ako agad akong naligo at nagbihis at sumakay sa kotse ko....ng biglang...

Driver: sir excuse me po, kailangan daw po namin kayong samahan kasi ngayong araw na po to ehh madaming fans sa mga kalsada kaya kailangan po kayong samahan...

Hyungsik: what?? Seryoso!?

P/A#1: yes sir...sorry sir kailangan po talaga..

Hyungsik: hayssss ok...sa dagat tayo pupunta..

Time skip..

Gusto ko sanang mapag isa ngayon kasi gusto kong magisip at magrelax kaso kailangan talaga ng may alalay kasama naiinis ako..

Habang nagdradrive ang driver ko at ang p/a ko namn ay tulog na tulog. nakapagisip isip ako na tumakas magisa muna at bumalik sa mga araw na ok na ako..kaya naman saktong sakto habang tulog na tulog ang p/a ko pinahinto ko ang kotse at pinabili ang driver ko ng americano coffee at ayun bumaba nga siya..dali dali akong lumabas ng may biglang nakakita sa akin na mga fans agad silang pumunta sa kotse ko pero napansin ko na hindi na nila ako nakita na tumakbo papalayo, tumakbo ako ng tumakbo hanggang sa hiningal na ako at feeling ko magkakalagnat ako mamaya.

Hyungsik: gusto ko ng uminom uhaw na uhaw na ako..

Ng may makita akong babae at sinundan ko ito..
Hindi namn malayo ang bahay nila sa pinagbilhan ng driver ko ng coffee.. kaya ng nakapasok sya inantay ko siyang lumabas.

Ng nakalabas na ung babae bigla akong nagpakita sa gate ng bahay nya mukhang nagulat ata at akmang papasok pero naglakas loob ako na sabihing ..

"yah!!! Can you help me pls??"

Unti nalang mukhang.....wait  nahihilo ako ...

Bogsshsshhhhhh....

TIME SKIP...

Ng magising ako, iba na ang kulay ng bahay..kaya napaupo ako bigla sa gulat..

Hyungsik: where am i???...( Nagisip)
Hahahah oo nga pala tumakas ako and...
( Napatingin)

Nakita kong natutulog yung babae na tumulong sa akin kanina kaya ng mahagilap kung gumalaw sya agad akong natulog tulogan...

To be continued.........

I hope guys na nagustuhan nyo tong part2..💓saranghae!!






You've reached the end of published parts.

⏰ Last updated: May 31, 2020 ⏰

Add this story to your Library to get notified about new parts!

TRUE COLORS💐💓(PARKHYUNGSIKXREADER)Where stories live. Discover now