Chapter 03 - Remember me

4 0 0
                                    

Remember Me

*
*
*
*
*
*

Natapos ako'ng maligo. Naka tuwalya lamang akong nag lakad sa Hallway, at masmalala pa ang nangyayari ngayon. nagtatakbuhan lang naman sila pabalik ng kanilang mga dorm room.

Ano bang ikinakatakot nila?!

Kahit wala akong alam ay naiinis parin ako, Papadyak akong naglakad pabalik sa room namin. Mga bwiset, Kung ang ganda ko ang ikinakatakutan nila, na parang hindi sila nakakakita ng babae sa araw araw!

Pero bahala sila dahil araw araw nato! Sa ganda kong to??

Nakakatakot!?

Sa haba ng nilakad ko ay nakarating narin ako sa harap ng pintuan ng room ko-or room namin. I tried to open the door, but it won't budge. Umalis ba sila? atleast binalikan man lang nila ako para ako nalang magbubukas! Sinipa ko ang pinto, at masakit..


"Aw!" I pout while baring the ache, pinagsisisihan kong sipain yan! Kakainis!

"You ok, miss?" Nakatingin ito saken habang ang kanyang kamay ay nakapatong sa balikat ko...seriously? Iniwas ko ang balikat ko.

My eyebrows crouch when he suddenly smiled at me. It's okay if he Smiled at me Worriedly but Looking from his smile?wtf, it looks like he wants me dead.

"I'm Fine, yung pintuan ang hindi okay" Sarkastiko akong tumawa, ngunit natigil ang pagtatawa ko ng agad syang umatras ng bahagya at bago pa ako makabalik sa reyalisasyong may gagawin sya, nasira na nya ang pintuan.

"Bakit mo naman sinipa!" Turo ko sa pinto'ng naka higa na. Tinignan nya lamang ako na parang wala sya'ng ginawa.

RIP room door..

"Kase hindi mo mabuksan??" Nalilitong tanong nya. Oo nga, kasi naka lock!

"Oo nga pero hindi mo kailangan sipain yung pinto!" Pakiramdam ko lumalabas na ang ugat ko sa leeg. Pakiramdam ko lang...

Nginitian nya lamang ako na parang Nagso-sorry sya. As if may magagawa pa ya'ng sorry nya!

"Pasok na po ako.." yumuko siya na parang nagbibigay galang..samantalang yung ginawa nyang pagsipa sa pintuan eh isang Kawalanghiyaan na!

Euuuurrggghhhh!!!

Eksaherada kong sinundan ng tingin ang lalaking pumasok sa room na akalang walang ginawang Kalokohan. Pabalik balik akong tumitingin sa pinto. Ano bang gagawin ko? Magpatawag ng ambulansya?!

Arggghhhhh..

Tinitignan ko iyong pinto na nakahandusay sa daan ng room, tumalon ako ng kaunti para hindi ito maapakan.

"Henz!" Parang inosenteng napalingon sa akin ang lalake na nagtataka.

Bwiset syaa.

Unti unting nag a-avtivate ang higaan at nakapatong doon si henz..

"Yes miss?"

"Call the maintenance of Boys dorm" naririnig ko ng may dina-dial si Henz. Nammaywang lang ako roon. Nilalamaig narin ako dahil nakatuwalya lang nga pala ako.

"Boys dorm maintenance!-" Magandang pag bati ni manong ngunit pinutol ko rin iyon agad.

"Kuya, Papalit po ng pintuan" titig ko nalang sa lalake na nag aayos na ng kanyang closet..nanggagaliti na ako sa lalaking to!!

"Pintuan?- ano room po- teka?miss?" Nagtatakang tanong ni manong, Malamang magugulat sya kung bakit babae ang mag tawag kesa na lalake.

"Wag na ho kayo mag tanong, manong. Basta Pintuan--room 102 po - thank you!...end the call" then it hang up.

Azulla University: The Last Ray Of LightWhere stories live. Discover now