Scrapbook (One shot story)

63 4 1
                                    

Her's POV

Dikit dito, dikit doon. Haay!! Nakakapagod naman pero gora lang hahahaha.. *tingin sa relo* whaaaat??! Kanina pa ang breaktime??! Tinignan ko ung mga classmates ko at kumakain na sila. *tingin ulit sa relo* 10 minutes na lang ang natitirang time, siguro naman kasya pa 'to. Dala dala ko ung ginagawa kong scrapbook, papunta ako ng locker ko nang....

*tuuuugggssshh*

"aray ko po" napaupo ako sa sahig dahil sa lakas ng impact nang pagkabangga sakin. Tinignan ko kung sino ung nakabunggo ko at shemay, waaaah nakakahiya 0//////0 Nakatingin lang ako sa kanya at hindi ko namalayang kinakausap na niya ako.

"hey are you okay?" mabuti na lang at bumalik ako sa wisyo ko at tumayo na. Diba nga napaupo ako dahil nagkabanggaan kami??

"yeah *bow 60 degrees* sorry" -ako.

"sorry din, ahm, just be careful next time" sabi niya sakin. Naalala ko na 10 minutes na lang ang natitirang time sakin kaya bigla akong napatakbo so meaning naiwan ko siya dun. Sama ko noh?? Di naman.

Hindi na ako dumiretso mismo sa locker ko at tumakbo na lang papuntang canteen. Bumili lang naman ako ng chuckie at donut. Tumakbo ulit ako papunta namang classroom at sakto ako sa time pero wala pa dun ung teacher namin.

Binuksan ko ung bag ko para sana ituloy ung ginagawa kong scrapbook pero nagulat ako na wala ito sa bag ko. Naalala ko na papunta akong locker bitbit ung scrapbook ko at dun kami nagkabanggaan. Shems! Sana nasa mabuting kamay yun ng tao at ibalik sakin. Sana hindi ung lalaking nakabungguan ko ang nakapulot nun dahil kapag cya, I'm dead!

Hindi ko namalayang nagtuturo na pala si Ma'am dahil lutang ako kakaisip nun at buti hindi niya ako napapansin. Hindi ko rin namalayang uwian na. Naglalakad ako pauwi nang nakatungo at may nabangga na naman ako, pangalawa na 'to.

"sorry *bow 60 degrees*" -ako, tapos tinignan ko kung sino ang nakabungguan ko, nagulat siya at mas lalo na ako. Oo cya na naman.

"ikaw??!" sabay naming sabi.

"Ahm, ano, ah, nga pala sayo yata tong scrapbook" sabay abot niya sakin ng SCRAPBOOK KO!! What the fudge??! Cya talaga ang nakapulot.

"sige thank you, una na ako" nagmamadali akong lumabas ng school dahil bawal akong gabihin sa pag-uwi. Gusto kong malaman kung nakita nya ung laman ng scrapbook pero wag na lang, baka malate ako sa pag-uwi eh.

"wait!!" bigla niyang sigaw kaya napahinto ako, nasa harapan ko na pala cya. Sabihin na nya sana ang gusto nyang sabihin dahil ayaw kong mapagalitan pag late ako ng uwi.

"ahm, ah, ang galing saka ang ganda nang pagkakagawa mo nyang scrapbook" nahihiya nyang sabi. Waaaahh!! Ang cute nya, pero nakita nya kaya ung laman ng loob ng scrapbook ko?? Cyempre, kaya nga nya sinabi na ang ganda nang pagkakagawa eh. Pwedeng ako din, sabihan nya ng maganda?? Haha, lande LOL.

"thank you, una na ako baka pagalitan pa ako eh" aalis na sana ako nang hawakan nya ang wrist ko, shet kilig hahahaha.

"ahm, diba para sakin dapat yan? Kwento ko ung nangyare kung bakit nasa akin yang scrapbook mo. *ehem* diba nagkabanggaan tayo, may narinig akong parang nahulog so hindi ko muna pinansin yun. Nag-usap tayo nun tapos bigla ka na lang tumakbo, so umalis na rin ako. Mga tatlong hakbang nakita ko na nga yang scrapbook mo, balak ko sanang ibalik pero na-curious ako kaya tinignan ko".

"nagulat ako kasi puro litrato ko eh, hindi naman ako famous para gawan mo niyan. May mga nabasa nga ako na notes dyan eh like sana mapirmahan ko yan kaya yan, pinirmahan ko na kahit hindi ako famous. Meron pa nga sana mabigay mo sakin yan kaya kukunin ko yan sayo hahaha, meron pa nga na sana mapansin kita eh etc. Actually ano, g-g-gus-gusto kita, matagal na hehe *sabay kamot sa batok*" kung kanina nganga, ngayon ang laki na nang nganga ko, shet lang totoo??

"weh?? Wag mo nga ako biruin ng ganyan" pero sana hindi yun joke please.

"hindi naman eh, I'm just saying the truth. Lagi kaya kitang sinusundan except sa C.R. cyempre, 'lam ko na rin bahay mo. Stalker mo ako eh hahaha, ako ba gusto mo din ako??" ehhhh,, kinikilig ako. Aamin na nga ako.

"yeah, saka totoo nga lahat ng mga nakasulat na notes sa scrapbook ko. Diba gusto mong ibigay ko to sayong scrabook?? Yan, sayo na yan *sabay abot ng scrapbook* I need to go na talaga eh bye" san ko nakuha ang lakas ng loob ko?? Hehehe.

"wait, tayo na huh?" kapal ng mukha neto oh, di porket, haaaaayy.

"hoy ligaw muna no, tss" sabay lakad. 'Di ko namalayang kasabay ko cyang umuwi.

"I will do that to you my princess" sabi nya tapos bigla nya akong hinatak at kiniss sa forehead. Shet, kilig na naman ako. Kayo ba kinilig?? Kung hindi, ang BITTER nyo hahahahaha. Sana happy ending kami..

END~~~~ '(*∩_∩*)′

Ang una kong kwento na one shot story. Panget ba?? First time ko kasing gumawa eh atsaka I'm just 14 years old hahaha. Thank you sa pag tangkilik. May bago po ulit akong kwento, title: The Princess Bitch, on going pa lang po. Kamsa!!

Scrapbook (One shot story)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon