Rania Meus's POV
Today is the day that we are going to perform our Speech Choir.
Lahat ng tao sa classroom ay may kaniya kaniyang ginagawa, yung iba ay nagaayos ng mga gamit, others work on their costumes, faces, etc to make ot presentable for us.
Kasalukuyan akong inaayusan ni Athlia since tapos na siya sa pag aayos sa kanoyang sarili, she insisted to help me with my look dahil parehas naman kami ng role which is yung pagiging bad girl eh pumayag na din ako.
Hindi kami ganun ka close ni Athlia pero kilala ko na siya since elementary dahil parehas kami ng pinasukan na school. She was really known since then up until now hindi lang dahil sa alindog nito pati na rin sa kung paano siya makipagtarayan sa mga nakakaaway niya ang nakakagulat pa dun ay kahit na midget type of lady siya ay hinding hindi niya inaatrasan ang mga kaaway niya, that's how fabulous and a bitch she is at the same time. Small but terrible is another option.
After ng performance namin ay pumunta muna yung iba sa classroom para magpahinga, yung iba naman ay dumeretso sa cafeteria upang kumain, yung ibang malalakas ang resistensya ay nagstay sa court upang ipagpatuloy ang panood sa ibang performance. Ako naman eto medyo masakit ang katawan because accidentally some of my classmates stomped their foot on my arms and legs, may part sa performance namin na nakahiga kami at yung iba naman ay nakatayo so that's how i got it, medyo nagstastart na din sumakit ang ulo ko dahil siguro sa matinding stress at sa init ng panahon kaya napasara na lamanng ako ng mata at minasahe ang ulo.
Nasa bleacher pa din ako at kasalukuyan kong nililinisan ang sarili ko dahil sa dami ng dumi at dust ang dumikit sa damit ko. Habang pinagpapatuloy ko ang paglilinis ko ay biglang may taong lumapit saakin and started to clean me up using his own towel. It was Zee who was focus on removing the things that makes me unpresentable. I was shock, I didn't know what to do, I don't know if I'm going to stop him or what. I took a glimpse of his face and he was really focus, Weirdo or maybe hindi lang ako sanay sa ganito.
Ayos kalang? Tanong niya sakin, hindi naman ako nakasagot agad but nakarecover naman din, I shook my head and quickly replied.
Yes, I'm fine maybe, sumasakit lang ulo ko but it's fine.
Anduh, sige I'll help you, come, umupo ka sa table, ako na ang lilinis diyan sa pants mo. Hindi ko alam anong nangyari pero sumunod ako sa kaniya and continued on cleaning me up, I could've just change my clothes right? sinaniban siguro ako ng tamad na spirito kaya hindi ko magawang magpalit ng damit at pinagpatuloy kong gamitin yung maruming damit.
Uy sweet niyo naman. Nagulat ako sa nag salita, si Althlia kasama niya si Belle at Francis. Bigla akong napatayo at tinulak si Zee ng bahagya, baka kasi anong isipin nila.
Umhh... Zee was just helping me clean up my pants, andumi kasi... Nahihiya kong sambit.
Bat mo ako tinulak? Amazonang to. Singhal naman ni Zee at galit na napatingin saakin.
S-Sorry nagulat kasi ako. Tugon ko.
Zee after mong tulungan si Rania, sumunod ka saamin sa taas ah, may pupuntahan tayo nina Belle at Francis. Huling sabi nito, she smiled at me after and headed their way out.
Nang makaalis naman sila ay kinausap ko ulit si Zee.
Zee.... Salamat ahh but I can handle myself, you may go with them. Saad ko.
Oww. Uhmm okay, Marunong ka naman palang mag thank you eh. Sige aalis na ako, see you later!take care. Pagpapaalam niya and he left.
I just rolled my eyes after he left.
Simula nung nanghingi saakin ng pictures si Zee ay madalas niya na din akong kulitin kaya madalas siya na din yung nakakausap ko, he also invited me to play online games. He is a friend of mine baka malito kayo kasi some says na I'm a Man Hater pero depende naman sa kung sinong lalake naman yun eh, and I think Zee Klane is good man, so it was just nothing.
BINABASA MO ANG
Strangers With Tons Of Memories
Teen FictionThey say people do fall in love with your opposite personality or attitude. This story tells us that friendship is one of the foundation of relationship between two people. A couple who had been such a great impact , an inspiration, strong and bee...